Đề Toán tuyển sinh vào năm 2019 trường THPT chuyên KHTN Hà Nội

Đề Toán tuyển sinh vào năm 2019 trường THPT chuyên KHTN Hà Nội

Nội dung Đề Toán tuyển sinh vào năm 2019 trường THPT chuyên KHTN Hà Nội Bản PDF

Đề Toán tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên KHTN, Hà Nội năm 2019

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2019, môn Toán đã được tổ chức vào Chủ Nhật ngày 26 tháng 05. Đề thi bao gồm 4 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài được giới hạn trong 120 phút.

Một trong những bài toán được trích dẫn từ đề tuyển sinh là về hình vuông ABCD và đường tròn (O) nội tiếp hình vuông ABCD. Để giải bài toán này, thí sinh cần chứng minh rằng năm điểm A, F, O, C, E cùng nằm trên một đường tròn. Tiếp theo, thí sinh cần chứng minh rằng giao điểm của đường thẳng FB và đường tròn (O) là trung điểm của đoạn thẳng BG. Bài toán còn yêu cầu chứng minh rằng trực tâm tam giác GAF nằm trên đường tròn (O).

Bài toán thứ hai yêu cầu tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức M = (x^2 + 4)/(y^2 + 1), với điều kiện 1 ≤ y ≤ 2, xy + 2 ≥ 2y. Cuối cùng, bài toán cuối cùng đưa ra một phương trình đối với các số nguyên x, y, và yêu cầu tìm tất cả các cặp số nguyên thỏa mãn phương trình đó.

Đề Toán tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên KHTN Hà Nội năm 2019 là một thách thức đối với các em học sinh làm Toán. Để đạt điểm cao trong kỳ thi, thí sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hành nhiều bài tập.

Bình luận (5)

Huỳnh Anh Khoa

Em hứa sẽ cố gắng hết mình ôn luyện từ tài liệu này để chuẩn bị cho kỳ thi. Cảm ơn người đã chia sẻ tài liệu quý giá này!

Trả lời.

Tiến Phát

Tôi tự tin rằng sau khi ôn luyện từ tài liệu này, các em sẽ có thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

ZCkip

Em rất mong muốn được bắt đầu giải quyết những bài toán trong tài liệu này. Sự hồi hộp và thách thức sẽ giúp em tiến bộ hơn trong học tập.

Trả lời.

tiên nguyễn

Tôi đánh giá cao sự tỉ mỉ và công phu trong việc biên soạn tài liệu này. Chắc chắn rằng những bài toán trong đề thi sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng và tư duy toán học.

Trả lời.

khuất duy dương

Em không thể tin được là đã tìm thấy tài liệu quý giá này! Cảm giác hồi hộp và phấn khích chắc chắn sẽ kéo dài cho đến khi em hoàn thành bài thi.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.82733 sec| 2222.586 kb