Đề thi tuyển sinh năm học 2017 2018 môn Toán trường THPT chuyên KHTN Hà Nội (vòng 2)

Đề thi tuyển sinh năm học 2017 2018 môn Toán trường THPT chuyên KHTN Hà Nội (vòng 2)

Nội dung Đề thi tuyển sinh năm học 2017 2018 môn Toán trường THPT chuyên KHTN Hà Nội (vòng 2) Bản PDF

Đề thi tuyển sinh năm học 2017 2018 môn Toán trường THPT chuyên KHTN Hà Nội (vòng 2)

Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017 – 2018 môn Toán trường THPT chuyên KHTN – Hà Nội (vòng 2) bao gồm 4 bài toán tự luận. Trong đó:

+ Bài toán thứ nhất: Cho n là số nguyên dương, n>5. Xét một đa giác lồi n cạnh. Yêu cầu là kẻ số đường chéo của đa giác sao cho chúng chia đa giác thành đúng k miền, mỗi miền là một ngũ giác lồi (không có điểm chung). Phần a của bài toán yêu cầu chứng minh rằng với n=2018, k=672, ta có thể thực hiện được. Phần b của bài toán đặt câu hỏi liệu với n=2017, k=672 ta có thể thực hiện được không và yêu cầu giải thích.

+ Bài toán thứ hai: Giả sử p, q là hai số nguyên tố thỏa mãn đẳng thức p(p – 1) = q(q^2 – 1). Phần a của bài toán yêu cầu chứng minh rằng tồn tại số nguyên dương K sao cho p – 1 = kq và q^2 – 1 = kp. Phần b của bài toán yêu cầu tìm tất cả các số nguyên tố p; q thỏa mãn đẳng thức đề bài.

Đề thi này đòi hỏi sự tỉ mỉ, logic và khả năng phân tích của thí sinh để giải quyết các bài toán. Hy vọng sẽ có nhiều thí sinh tài năng đạt kết quả cao khi tham gia bài thi này.

Bình luận (5)

Tú Lâm

Em không thể phủ nhận rằng đây là một trong những bài thi tuyển sinh đầy ý nghĩa và hứa hẹn nhiều cơ hội cho các em. Chúng ta hãy cố gắng hết mình để giải quyết các câu hỏi này!

Trả lời.

Trương Thị Yến Vy

Tôi cảm thấy rất cảm động khi tham gia vào bài thi này. Đây là cơ hội để thể hiện khả năng và kiến thức của mình trước mọi người.

Trả lời.

Kane Haitani

Em biết ơn ban tổ chức đã chuẩn bị đề thi chất lượng như vậy. Đây là dịp tốt để thử sức và nâng cao khả năng làm bài của các em học sinh.

Trả lời.

Nguyễn Minh Tâm

Đề thi tuyển sinh 2017 2018 môn Toán của trường THPT chuyên KHTN Hà Nội quả là một thử thách lớn đối với học sinh. Nhưng đây chính là cơ hội để chúng ta phấn đấu và vươn lên.

Trả lời.

Dora

Tôi khá phấn khích khi thử sức với đề thi này. Chắc chắn sẽ có rất nhiều kiến thức thú vị cần phải khám phá.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.73633 sec| 2230.32 kb