Đề thi Olympic lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 cụm trường Thanh Xuân Cầu Giấy Hà Nội

Đề thi Olympic lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 cụm trường Thanh Xuân Cầu Giấy Hà Nội

Nội dung Đề thi Olympic lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 cụm trường Thanh Xuân Cầu Giấy Hà Nội Bản PDF

Đề thi Olympic Toán lớp 10 năm 2017-2018 cụm trường Thanh Xuân & Cầu Giấy - Hà Nội

Đề thi Olympic Toán lớp 10 năm 2017-2018 của cụm trường Thanh Xuân & Cầu Giấy - Hà Nội bao gồm 1 trang với bài toán tự luận, thời gian làm bài 150 phút. Kỳ thi nhằm tuyển chọn các em Học sinh giỏi môn Toán khối 10, đề thi có lời giải chi tiết.

Một số câu hỏi trong đề thi:

  1. Cho hàm số \(y = x^2 - 4x + 3\) có đồ thị (P). Hãy lập bảng biến thiên của hàm số đã cho và tìm tọa độ giao điểm của đồ thị (P) với trục hoành Ox.
  2. Tìm các số a, b, c sao cho hàm số \(y = f(x) = ax^2 + bx + c\) có đồ thị là một parabol với đỉnh là I(2; 9) và đi qua điểm A(-1; 0).
  3. Cho tứ giác ABCD có AC vuông góc BD và nội tiếp đường tròn tâm O bán kính R = 1. Gọi diện tích tứ giác ABCD là S và độ dài các cạnh là AB = a, BC = b, CD = c, DA = d. Chứng minh rằng \((ab + cd)(ad + bc) = 8S\).

Đây là một đề thi không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải các bài toán mà còn phản ánh được năng lực, sự sáng tạo và logic trong tư duy toán học của học sinh. Hy vọng rằng các em sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi này.

Bình luận (5)

Duc Le

Tôi rất háo hức khi thấy đề thi Olympic Toán năm nay mang đến những câu hỏi đa dạng và thú vị, giúp học sinh thử thách bản thân và phát triển khả năng tư duy logic.

Trả lời.

31- Đoan Thùy

Em biết ơn vì những bài tập trong tài liệu giúp em nâng cao kiến thức và kỹ năng giải bài toán Toán một cách hiệu quả. Chắc chắn em sẽ ôn tập chăm chỉ để đạt kết quả tốt.

Trả lời.

Diễm Trúc

Tôi cảm động với sự chu đáo của nhà trường khi tích cực tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện kỹ năng qua việc tổ chức kì thi Olympic và cung cấp đề thi chất lượng như vậy.

Trả lời.

bắc trịnh thị

Em thật sự phấn khích khi thấy có đề thi chất lượng như vậy để rèn luyện kỹ năng Toán của mình. Cảm ơn người đã tổ chức và chia sẻ tài liệu này!

Trả lời.

Nguyễn Kim Ánh

Tôi rất vui khi tìm thấy tài liệu này, vì nó giúp học sinh ôn tập và chuẩn bị tốt cho kì thi Olympic Toán sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.86528 sec| 2230.273 kb