Đề thi chọn HSG lớp 10 môn Toán cấp trường năm 2017 2018 trường Lý Thái Tổ Bắc Ninh

Đề thi chọn HSG lớp 10 môn Toán cấp trường năm 2017 2018 trường Lý Thái Tổ Bắc Ninh

Nội dung Đề thi chọn HSG lớp 10 môn Toán cấp trường năm 2017 2018 trường Lý Thái Tổ Bắc Ninh Bản PDF

Đề thi chọn HSG Toán lớp 10 trường Lý Thái Tổ Bắc Ninh

Đề thi chọn HSG Toán lớp 10 cấp trường năm 2017 - 2018 trường Lý Thái Tổ - Bắc Ninh được tổ chức vào ngày 14 tháng 04 năm 2018. Đề thi bao gồm 1 trang với 5 bài toán tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Mỗi bài toán sẽ giúp học sinh thể hiện kiến thức và kỹ năng giải toán của mình từ các chủ đề khác nhau.

Trong bài toán đầu tiên, học sinh sẽ cần tìm tọa độ các đỉnh của hình vuông ABCD khi biết các thông tin như trung điểm cạnh AB, trung điểm đoạn CI và điều kiện của đỉnh D. Hướng giải sẽ là qua việc tìm tọa độ các đỉnh để giải phương trình và điều kiện đề bài cho ra kết quả cuối cùng.

Bài toán thứ hai đề cập đến Parabol và đường thẳng cắt nhau tạo thành hai điểm phân biệt A và B theo điều kiện AB = 10. Học sinh cần phải giải phương trình giữa Parabol và đường thẳng để tìm ra giá trị của m để thỏa mãn điều kiện đề bài.

Trong bài toán cuối cùng, học sinh sẽ cần tính diện tích tam giác ABC khi biết các thông tin về tam giác, góc, hai đường trung tuyến vuông góc và độ dài một cạnh. Hướng giải sẽ là sử dụng các công thức trong hình học để tính toán diện tích tam giác theo yêu cầu đề bài.

Với nhiều bài toán đa dạng về nội dung và đòi hỏi khả năng suy luận logic, đề thi chọn HSG Toán lớp 10 trường Lý Thái Tổ Bắc Ninh sẽ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải toán, tư duy logic và khám phá sự sáng tạo trong học tập.

Bình luận (5)

Nguyễn Văn Thắng

Em rất vui và hạnh phúc khi tìm thấy tài liệu này. Chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian ôn tập để đạt kết quả cao trong kì thi HSG.

Trả lời.

Dương Văn Duy-8A

Tài liệu này giúp tôi tự tin hơn khi chuẩn bị cho kì thi HSG sắp tới. Cảm ơn tác giả rất nhiều!

Trả lời.

Chuyên Lê

Những bài tập trong tài liệu rất thú vị và bổ ích. Em đã học được nhiều kiến thức mới từ đây.

Trả lời.

Thanh Đinh

Tài liệu này giúp tôi có thêm nguồn học liệu chất lượng để ôn thi HSG. Chắc chắn sẽ giúp tôi nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

Tue Vo

Tôi thực sự biết ơn với công sức mà tác giả đã bỏ ra để viết ra tài liệu ôn thi HSG cho học sinh.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.89427 sec| 2230.805 kb