Đề thi Olimpic lớp 8 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Quốc Oai Hà Nội

Đề thi Olimpic lớp 8 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Quốc Oai Hà Nội

Nội dung Đề thi Olimpic lớp 8 môn Toán năm 2020 2021 phòng GD ĐT Quốc Oai Hà Nội Bản PDF

Đề thi Olimpic Toán lớp 8 năm 2020 - 2021 phòng GD&ĐT Quốc Oai - Hà Nội

Xin chào quý thầy cô và các em học sinh lớp 8! Sytu xin giới thiệu đến các bạn đề thi Olimpic Toán lớp 8 năm 2020 - 2021 từ phòng GD&ĐT Quốc Oai - Hà Nội. Hãy cùng nhau vào bài thi và thách thức khả năng toán học của mình!

Trích dẫn một số câu hỏi trong đề thi:

+ Câu 1: Cho a, b là bình phương của 2 số nguyên lẻ liên tiếp. Chứng minh rằng ab - a - b + 1 chia hết cho 48.

+ Câu 2: Một mảnh đất hình thang ABCD có AB//CD, AB = BC = AD = a, CD = 2a. a/ Tính các góc của hình thang ABCD. b/ Tính diện tích của hình thang ABCD theo a. c/ Chia mảnh đất ABCD thành 4 mảnh đất hình thang giống hệt nhau bằng nhau.

+ Câu 3: Cho tam giác ABC. Trên cạnh AB lấy D, trên cạnh AC lấy E sao cho AD = AB, CE = 1/3.AC, CD và BE cắt nhau tại I. Hãy tính các tỷ số liên quan đến tam giác.

Hãy tự tin và thử sức với đề thi Olimpic Toán lớp 8 năm 2020 - 2021, chắc chắn rằng sẽ có những trải nghiệm toán học thú vị và bổ ích!

Bình luận (5)

Đào Thu Huyền

Các bài toán trong tài liệu được biên soạn một cách rất tỉ mỉ, giúp em hiểu rõ hơn về cách suy nghĩ và cách giải quyết vấn đề. Đây thực sự là một tài liệu học hỏi và bổ ích đối với tất cả các em học sinh.

Trả lời.

Võ Thị Uyên Ly

Khi giải bài toán trong tài liệu này, tôi đã thấy mình tiến bộ rõ rệt. Các kiến thức đã được củng cố và áp dụng linh hoạt hơn. Em rất vui khi có cơ hội tiếp cận với tài liệu chất lượng như vậy.

Trả lời.

Thắng Cao

Em rất thích cách biên soạn của tài liệu này, vừa giúp em ôn tập lại kiến thức cũ, vừa giúp em học thêm được nhiều kiến thức mới. Cảm ơn tác giả đã tạo ra tài liệu bổ ích này.

Trả lời.

Phan Thị Ánh Chúc

Tôi rất cảm động khi nhận thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các tác giả đề thi. Mọi vấn đề từ dễ đến khó đều được thể hiện rõ ràng, giúp cho việc học tập của em trở nên dễ dàng hơn.

Trả lời.

Trung Kien Ngo Tran

Chưa bao giờ em thấy toán là một môn học thú vị đến như vậy. Những câu hỏi trong tài liệu này đòi hỏi sự logic và sáng tạo, giúp em phải suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra câu trả lời.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.73950 sec| 2229.43 kb