Đề thi học sinh giỏi huyện lớp 8 môn Toán năm 2018 2019 phòng GD ĐT Ninh Phước Ninh Thuận

Đề thi học sinh giỏi huyện lớp 8 môn Toán năm 2018 2019 phòng GD ĐT Ninh Phước Ninh Thuận

Nội dung Đề thi học sinh giỏi huyện lớp 8 môn Toán năm 2018 2019 phòng GD ĐT Ninh Phước Ninh Thuận Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi huyện Toán lớp 8 năm 2018 - 2019 phòng GD&ĐT Ninh Phước - Ninh Thuận

Chào quý thầy cô và các em học sinh lớp 8! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đề thi học sinh giỏi huyện Toán lớp 8 năm học 2018 - 2019 do phòng GD&ĐT huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận tổ chức.

1. Bài toán đầu tiên yêu cầu chúng ta tìm giá trị của x sao cho biểu thức A = (x - 1)(x + 2)(x + 3)(x + 6) đạt giá trị nhỏ nhất. Để giải bài toán này, chúng ta cần áp dụng kiến thức về đạo hàm và điểm cực tiểu của hàm số.

2. Bài toán tiếp theo đưa ra hình bình hành ABCD với DC = 2AD, I là trung điểm của cạnh CD, HI vuông góc với AB tại H. Gọi E là giao điểm của AI và DH. Chúng ta cần chứng minh một số quy luật trong tam giác và hình học để giải quyết bài toán này.

3. Bài toán cuối cùng liên quan đến tam giác vuông ABC tại A, với AD là phân giác và BD = 14√3, CD = 3√17. Chúng ta cần tính độ dài các cạnh góc vuông của tam giác. Đây là bài toán yêu cầu chúng ta áp dụng kiến thức về phân giác trong tam giác và tính chất của tam giác vuông.

Qua các bài toán trên, chúng ta sẽ học được nhiều kiến thức và kỹ năng mới trong môn Toán. Chúc quý thầy cô và các em học sinh có kỳ thi học sinh giỏi thành công!

Bình luận (5)

Lê Thiên An

Tôi tin chắc rằng nhờ việc ôn tập qua các đề thi học sinh giỏi, các em học sinh sẽ có thêm động lực để phấn đấu và đạt kết quả cao trong học tập. Cảm ơn mọi người đã tạo ra cơ hội này.

Trả lời.

nguyễn hiền vi

Em rất háo hức đọc và giải các câu hỏi trong đề thi này. Cảm ơn thầy cô đã tạo điều kiện cho chúng em được tiếp cận với những bài toán thú vị như vậy.

Trả lời.

Hoàng Anh Thư

Tôi không thể tin nổi là mình có thể tìm thấy đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 8 ở địa phương của mình. Đây đúng là một nguồn tài liệu quý giá.

Trả lời.

Khanh Nguyễn Phương

Em cảm động khi thấy sự chuẩn bị kỹ càng từ phía giáo viên và nhà trường. Đề thi này chắc chắn sẽ giúp các em nắm vững kiến thức và chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới.

Trả lời.

Huỳnh Thu Ngọc

Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới nhà trường đã tổ chức cuộc thi học sinh giỏi và cung cấp tài liệu ôn tập hữu ích như vậy. Đây thật sự là một cơ hội tuyệt vời.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.98332 sec| 2230.57 kb