Đề thi chọn HSG cấp trường lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 trường THPT Con Cuông Nghệ An

Đề thi chọn HSG cấp trường lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 trường THPT Con Cuông Nghệ An

Nội dung Đề thi chọn HSG cấp trường lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 trường THPT Con Cuông Nghệ An Bản PDF

Đề thi chọn HSG cấp trường lớp 10 môn Toán năm 2017 2018 trường THPT Con Cuông Nghệ An

Đề thi chọn HSG cấp trường Toán lớp 10 năm 2017 – 2018 trường THPT Con Cuông – Nghệ An là bài thi quan trọng dành cho các học sinh giỏi để thử sức và phát triển năng khiếu toán học của mình. Đề thi gồm 1 trang với 5 bài toán tự luận, thời gian làm bài 150 phút (không kể thời gian phát đề), và đề thi đi kèm lời giải chi tiết.

Trích dẫn đề thi chọn HSG cấp trường Toán lớp 10 năm 2017 – 2018:

1. Cho tam giác ABC. Gọi D, E lần lượt là các điểm thỏa mãn vtBD = 2/3.vtBC, vtAE = 1/4.vtAC. Điểm K trên đoạn thẳng AD sao cho 3 điểm B, K, E thẳng hàng. Tìm tỉ số AD/AK.

2. Trong mặt phẳng tọa độ Oxy cho tam giác ABC vuông tại B, AB = 2BC, D là trung điểm AB, E là điểm thuộc đoạn AC sao cho AC = 3EC, có phương trình CD: x – 3y + 1 = 0, E(16/3;1).
a) Chứng minh rằng BE là phân giác trong của góc B. Tìm tọa độ điểm I là giao của CD và BE.
b) Tìm tọa độ các đỉnh A, B, C, biết A có tung độ âm.

Bài thi này không chỉ đòi hỏi kiến thức vững chắc của học sinh mà còn đề cao khả năng suy luận logic và giải quyết vấn đề. Chắc chắn sẽ là một thách thức đáng giá đối với các em học sinh yêu thích môn Toán.

Bình luận (5)

Phạm Thị Mỹ Hạnh

Em thấy rất cảm động vì có những người thầy cô và nhà trường quan tâm và chia sẻ tài liệu hữu ích như vậy cho học sinh, đây chắc chắn là cơ hội tốt để phát triển kiến thức và kỹ năng của mình.

Trả lời.

Diễm Trang

Tôi rất biết ơn vì có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhà trường, tài liệu này thật sự hữu ích và giúp học sinh tiếp cận với các dạng bài thi thực tế.

Trả lời.

Khánh

Em thấy rất háo hức khi được tham gia vào kì thi HSG, tài liệu này giúp em tự tin hơn trong việc chuẩn bị và đối phó với các bài thi khó.

Trả lời.

Qua Doan

Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới nhà trường đã tổ chức sự kiện này và cung cấp tài liệu ôn tập hữu ích như vậy cho học sinh.

Trả lời.

Mai Phương

Em thấy rất vui và hạnh phúc khi có cơ hội tham gia vào các cuộc thi như vậy, có tài liệu này sẽ giúp em cải thiện kỹ năng và kiến thức của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.66652 sec| 2230.555 kb