Đề Olympic lớp 10 môn Toán năm 2019 cụm THPT Thanh Xuân Cầu Giấy Thường Tín Hà Nội

Đề Olympic lớp 10 môn Toán năm 2019 cụm THPT Thanh Xuân Cầu Giấy Thường Tín Hà Nội

Nội dung Đề Olympic lớp 10 môn Toán năm 2019 cụm THPT Thanh Xuân Cầu Giấy Thường Tín Hà Nội Bản PDF

Đề Olympic Toán lớp 10 năm 2019 cụm THPT Thanh Xuân Cầu Giấy Thường Tín Hà Nội

Đề Olympic Toán lớp 10 năm 2019 của cụm THPT Thanh Xuân, Cầu Giấy và Thường Tín ở Hà Nội là một cơ hội để học sinh giỏi môn Toán của ba trường này giao lưu và thể hiện khả năng của mình. Đề thi bao gồm 05 bài toán được biên soạn dưới dạng tự luận, học sinh có thời gian làm bài trong 2 giờ.

Một trong các câu hỏi trong đề thi là về hình chữ nhật ABCD trong mặt phẳng tọa độ Oxy. Học sinh cần tìm phương trình của đường chéo BD, điểm trung điểm I của BH và điểm chiếu H của A lên BD. Câu hỏi bao gồm việc viết phương trình tham số đường thẳng AH và tìm tọa độ của điểm H.

Ngoài ra, đề thi còn đưa ra bài toán về tam giác ABC với các độ dài các cạnh a, b, c và điểm tùy ý M. Học sinh cần tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức P = MA^2 + MB^2 + MC^2 theo a, b, c, và tính số đo góc nhỏ nhất của tam giác ABC cũng như diện tích của tam giác đó.

Cuối cùng, đề thi còn liên quan đến hàm số y = x^2 – 2x + 2, đòi hỏi học sinh lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số. Học sinh cần tìm giá trị của m để phương trình -x^2 + 2x – 2 – m = 0 có hai nghiệm thỏa mãn điều kiện x1 < -1 < 3 < x2.

Bình luận (5)

Hoan Triệu

Em thực sự cảm động khi nhận được tài liệu Đề Olympic này vì nó chứa đựng một lượng lớn câu hỏi thú vị và chất lượng cao. Em sẽ cố gắng hết sức để giải đúng những câu hỏi này và phấn đấu trở thành một học sinh giỏi.

Trả lời.

nguyễn bảo duy

Tôi xem việc tham gia giải đề Olympic lớp 10 môn Toán năm 2019 như một trải nghiệm thú vị và bổ ích. Nó giúp tôi cảm thấy tự tin hơn và học hỏi được nhiều kiến thức mới.

Trả lời.

Trương Hoàng Long

Em không thể tin được rằng tài liệu này có thể giúp mình rèn luyện tư duy logic và kỹ năng giải toán một cách hiệu quả như vậy. Em sẽ không quên cơ hội này để phát triển bản thân.

Trả lời.

Mirabel Caca

Tôi quả thực là rất biết ơn với tài liệu Đề Olympic lớp 10 môn Toán năm 2019 này. Nó giúp tôi thử sức và xem xét kỹ năng toán học của mình, từ đó tiếp tục cải thiện trong tương lai.

Trả lời.

Lân Đặng

Em cảm thấy phấn khích khi tải về tài liệu này bởi nó là nguồn tư liệu hữu ích để ôn tập và kiểm tra kiến thức của mình. Cảm ơn những người đã biên soạn và chia sẻ tài liệu này!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.85538 sec| 2231.305 kb