Đề HSG huyện lớp 8 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Thuận Thành Bắc Ninh

Đề HSG huyện lớp 8 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Thuận Thành Bắc Ninh

Nội dung Đề HSG huyện lớp 8 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Thuận Thành Bắc Ninh Bản PDF

Đề HSG huyện lớp 8 môn Toán năm 2021 - 2022 phòng GD ĐT Thuận Thành Bắc Ninh

Chào các thầy cô giáo và các em học sinh lớp 8! Hôm nay, Sytu xin giới thiệu đến các bạn đề thi chọn học sinh giỏi cấp huyện cấp THCS môn Toán lớp 8 năm học 2021 - 2022 do phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tổ chức. Kỳ thi sẽ diễn ra vào thứ Tư ngày 13 tháng 04 năm 2022.

Dưới đây là một số câu hỏi trích dẫn từ đề thi HSG huyện Toán lớp 8 năm 2021 - 2022 do phòng GD&ĐT Thuận Thành - Bắc Ninh:

  1. Cho x, y, z là các số thực dương thoả mãn điều kiện: x + y + z = x.y.z. Hãy chứng minh rằng?

  2. Cho hình bình hành ABCD, lấy điểm M trên BD sao cho MB khác MD. Đường thẳng qua M và song song với AB cắt AD và BC lần lượt tại E và F. Đường thẳng qua M và song song với AD cắt AB và CD lần lượt tại K và H.
    1. Chứng minh: KF // EH.
    2. Chứng minh: các đường thẳng EK, HF, BD đồng quy.
    3. Chứng minh: S_MKAE = S_MHCF.

  3. Giả sử số A được viết bởi 2n chữ số 1; số B được viết bởi n chữ số 4 với n là số nguyên dương bất kỳ. Chứng minh rằng số A + B + 1 bằng bình phương của một số nguyên.

Chúc các em học sinh lớp 8 đạt kết quả cao trong kỳ thi HSG môn Toán sắp tới. Hãy cố gắng hết mình và hi vọng các em sẽ đạt được thành tích tốt!

Bình luận (4)

Cao Tran Ha Linh

Em cảm động với sự chuẩn bị cẩn thận của tác giả khi soạn ra đề thi này. Chắc chắn rằng, em sẽ học hỏi được nhiều điều từ đề thi này.

Trả lời.

Huy Quang

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến tác giả đã soạn thảo và chia sẻ tài liệu này. Điều này thực sự giúp đỡ các em học sinh trong quá trình ôn tập.

Trả lời.

Quỳnh

Em thật sự rất phấn khích về việc có thể tìm thấy đề thi HSG môn Toán của huyện lớp 8 năm nay. Đề thi này sẽ giúp em rèn luyện kỹ năng và kiến thức của mình.

Trả lời.

Uyên Nguyễn

Tôi rất vui mừng khi thấy tài liệu này, nó giúp học sinh của tôi ôn tập và chuẩn bị cho kì thi HSG môn Toán sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.82992 sec| 2226.867 kb