Đề học sinh giỏi lớp 10 môn Toán năm 2022 2023 trường Nguyễn Đăng Đạo Bắc Ninh

Đề học sinh giỏi lớp 10 môn Toán năm 2022 2023 trường Nguyễn Đăng Đạo Bắc Ninh

Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 10 môn Toán năm 2022 2023 trường Nguyễn Đăng Đạo Bắc Ninh Bản PDF

Đề học sinh giỏi Toán lớp 10 năm 2022-2023 trường Nguyễn Đăng Đạo - Bắc Ninh

Xin chào quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10! Hôm nay, Sytu xin giới thiệu đến các bạn đề thi chọn học sinh giỏi cấp trường môn Toán lớp 10 năm học 2022-2023 của trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, tỉnh Bắc Ninh.

Đề thi bao gồm 1 trang với 9 bài toán hình thức tự luận, thời gian làm bài là 150 phút (không tính thời gian phát đề).

Một trong những bài toán trong đề thi được đưa ra như sau:

1. Một công ty vận tải nhận đơn hàng chở 14 tấn hàng loại I và 9 tấn hàng loại II. Công ty chỉ có 2 loại xe, loại A và B. Loại A có 10 chiếc, loại B có 9 chiếc. Mỗi chiếc xe loại A chỉ chở được tối đa 2 tấn hàng loại I và 0,6 tấn hàng loại II, chi phí vận chuyển là 4 triệu đồng. Mỗi chiếc xe loại B chỉ chở được tối đa 1 tấn hàng loại I và 1,5 tấn hàng loại II, chi phí vận chuyển là 3 triệu đồng. Hỏi chi phí vận chuyển thấp nhất của đơn hàng này là bao nhiêu?

2. Parabol P: y=f(x) thỏa mãn: 2f(x)+x^2-5=0. Parabol P: y=f(x) cắt trục hoành tại 2 điểm A và B. Tính độ dài đoạn thẳng AB.

3. Cho tứ giác ABCE có BA=BC=a và ACE đều có cạnh bằng a√3. Trên các đoạn thẳng AC và CE lấy 2 điểm M và N sao cho: AM/CN=k và AC/CE=k.

a) Tìm k để MN cắt đoạn thẳng EG (G là trung điểm của BC).

b) Tìm k để tổng BM+BN đạt giá trị nhỏ nhất.

Hãy thử sức và trải nghiệm với bài thi này nhé! Chúc các em thành công!

Bình luận (5)

Linh Hà

Em sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để rèn luyện kỹ năng và kiến thức toán học. Cảm ơn trường Nguyễn Đăng Đạo Bắc Ninh đã tạo điều kiện cho em.

Trả lời.

Phu Phan

Tôi hy vọng rằng tài liệu này sẽ giúp học sinh tự tin hơn khi đối diện với kỳ thi sắp tới và đạt được thành tích xuất sắc.

Trả lời.

HynhhNhuw

Em không thể giấu được sự hào hứng khi biết được có đề học sinh giỏi Toán lớp 10 sẵn sàng để thử thách kiến thức của mình.

Trả lời.

võ văn thiện

Tôi cảm thấy vui mừng khi thấy trường Nguyễn Đăng Đạo Bắc Ninh chia sẻ tài liệu hữu ích như vậy đến cho học sinh. Điều này thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đến giáo dục.

Trả lời.

ftffycdtygftugfyigy

Em sẽ cố gắng hết mình để ôn tập và giải các đề thi trong tài liệu này. Mong rằng em sẽ đạt được kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.78378 sec| 2231.398 kb