Đề học sinh giỏi huyện lớp 8 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Đông Sơn Thanh Hóa

Đề học sinh giỏi huyện lớp 8 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Đông Sơn Thanh Hóa

Nội dung Đề học sinh giỏi huyện lớp 8 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Đông Sơn Thanh Hóa Bản PDF

Đề học sinh giỏi huyện lớp 8 môn Toán năm 2021-2022

Xin chào quý thầy cô và các em học sinh lớp 8! Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đề thi chọn học sinh giỏi cấp huyện môn Toán lớp 8 năm học 2021-2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Kỳ thi đã được tổ chức vào ngày 09 tháng 03 năm 2022.

Đề thi bao gồm các câu hỏi sau:

  1. Cho hình vuông ABCD, trên cạnh AB lấy điểm E và trên cạnh AD lấy điểm F sao cho AE = AF. Vẽ AH vuông góc với BF (H thuộc BF), AH cắt DC và BC lần lượt tại hai điểm M, N.
    • Chứng minh rằng tứ giác AEMD là hình chữ nhật.
    • Biết diện tích tam giác BCH gấp bốn lần diện tích tam giác AEH. Chứng minh rằng AC = 2EF.
    • Chứng minh rằng AD AM AN.
  2. Tìm nghiệm tự nhiên của phương trình.
  3. Chứng minh rằng với mọi số nguyên x, y thì A = (x + y)(x + 2y)(x + 3y)(x + 4y) + y^4 là số chính phương.

Hy vọng đề thi sẽ giúp các em ôn tập và rèn luyện kỹ năng giải các bài toán môn Toán một cách tự tin. Chúc các em đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

VŨ Nguyễn Đắc

Tôi hi vọng rằng tài liệu này sẽ giúp học sinh lớp 8 phát triển kỹ năng Toán của mình, từ đó tự tin hơn khi đối diện với những bài toán khó trong kỳ thi học sinh giỏi. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ nó với chúng tôi.

Trả lời.

Phuong Hoang

Em tự hỏi sẽ có bao nhiêu học sinh bước vào kì thi học sinh giỏi Toán sẽ sử dụng tài liệu này để ôn tập? Một điều chắc chắn, đây là nguồn tư liệu quý giá không thể bỏ qua.

Trả lời.

chỉ đang tập làm bài thôi

Học sinh lớp 8 có lẽ sẽ cảm thấy vui mừng khi biết có đề học sinh giỏi Toán năm 2021 2022 như vậy. Đây là cơ hội tốt để họ tự kiểm tra và củng cố kiến thức của mình.

Trả lời.

User Google

Tôi rất vui khi thấy có tài liệu ôn tập chất lượng như vậy dành cho học sinh. Đề học sinh giỏi Toán lớp 8 năm 2021 2022 này thực sự là một nguồn lực quý giá để học sinh tự tin bước vào kỳ thi.

Trả lời.

thiencb

Đọc qua tài liệu này, em thấy hứng thú hơn trong việc học Toán. Những câu hỏi và bài tập rất sáng tạo và thú vị, đồng thời giúp em hiểu rõ hơn về những kiến thức cơ bản.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.83112 sec| 2230.273 kb