Công thức hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp, xác suất và nhị thức Newton

Công thức hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp, xác suất và nhị thức Newton

Nội dung Công thức hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp, xác suất và nhị thức Newton Bản PDF

Công thức toán học cơ bản bạn cần biết

Để giúp bạn dễ dàng tra cứu và áp dụng, chúng tôi đã tổng hợp các công thức hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp, xác suất và nhị thức Newton phổ biến nhất.

1. Hoán vị: Là cách sắp xếp các phần tử khác nhau theo một thứ tự nhất định. Số hoán vị của n phần tử được tính theo công thức n!

2. Chỉnh hợp: Là cách sắp xếp r phần tử từ n phần tử theo một thứ tự nhất định. Số chỉnh hợp của n phần tử lấy ra r phần tử được tính theo công thức P(n,r) = n!/(n-r)!

3. Tổ hợp: Là cách lựa chọn r phần tử từ n phần tử mà không quan trọng thứ tự. Số tổ hợp của n phần tử lấy ra r phần tử được tính theo công thức C(n,r) = n!/(r!(n-r)!)

4. Các tính chất của hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp: Gồm các quy tắc cộng, quy tắc nhân, quy tắc đối xứng, quy tắc phủ định, quy tắc thêm một phần tử.

5. Nhị thức Newton: Được biểu diễn bởi công thức (a + b)^n = C(n,0)*a^n + C(n,1)*a^(n-1)*b + ... + C(n,n)*b^n.

6. Tính chất của xác suất: Gồm xác suất hợp, xác suất giao, xác suất độc lập, xác suất có điều kiện.

Bình luận (5)

Dũng Đoàn

Với tài liệu này, em cảm thấy tự tin hơn khi tiếp cận với các bài toán liên quan đến hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp và xác suất. Cảm ơn tác giả rất nhiều!

Trả lời.

Trần Nguyễn Mai Anh

Em không thể tin vào sự chi tiết và cấu trúc rõ ràng của tài liệu, nó giúp em tiếp cận với chủ đề một cách dễ dàng và hiệu quả.

Trả lời.

linh tạ

Tôi đã tìm thấy nhiều thông tin mới và thú vị từ tài liệu này, đó là lý do tại sao tôi sẽ giữ lại nó trong danh sách đọc của mình.

Trả lời.

Hoàng Hiền

Với sự phong phú về kiến thức và ví dụ minh họa, tài liệu này thật sự là một nguồn thông tin quý giá dành cho mọi người.

Trả lời.

Minh Châu

Em cảm thấy thật sự cảm động khi đọc tài liệu này, bởi nó giúp em hiểu rõ hơn về các vấn đề mà trước đây thường gặp khó khăn.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.82138 sec| 2205.07 kb