Phân tích suy nghĩ, cảm xúc của An-tư-nai trong văn bản Người thầy đầu tiên

Phân tích suy nghĩ, cảm xúc của An-tư-nai trong văn bản Người thầy đầu tiên

Trong văn bản "Người thầy đầu tiên", nhà văn Trin-ghi-dơ Ai-tơ-ma-tốp đã xây dựng và khắc họa chân thực hình ảnh cô bé An-tư-nai. An-tư-nai không có cuộc sống gia đình êm ấm như bao người khác, mà phải mồ côi cha mẹ từ sớm, sống cùng chú thím. Tuy nhiên, mặc cho hoàn cảnh khó khăn, cô bé vẫn nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng và tấm lòng nhân hậu, lương thiện.

An-tư-nai thể hiện sự kiên cường và lòng nhân ái khi sẵn sàng trút lại ki-giắc ở trường để giúp thầy Đuy-sen khỏi vất vả kiếm củi. Cô bé cảm thấy bất bình và tức giận khi thấy thầy bị lăng mạ và xúc phạm. Hành động nhỏ bé của cô bé đã tô đậm sự lương thiện, nhân ái của mình.

Đặc biệt, An-tư-nai luôn trọng tình nghĩa và luôn quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh. Cô bé ngưỡng mộ, yêu quý thầy Đuy-sen và sau này khi trở thành viện sĩ, vẫn ghi nhớ công ơn dạy bảo to lớn của thầy. Sự kiên cường, quyết tâm của An-tư-nai đã giúp cô vượt lên số phận bất hạnh ban đầu và trở thành người thành đạt.

Việc sử dụng nhiều người kể như họa sĩ và nhân vật chính An-tư-nai giúp nhà văn thể hiện sâu sắc suy nghĩ, tình cảm của nhân vật. An-tư-nai được mô tả là một cô bé hiền lành, tốt bụng, luôn sẵn lòng giúp đỡ và quan tâm đến những người xung quanh.

Bài tập và hướng dẫn giải

0.03987 sec| 2303.641 kb