III. ÁP DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN VÀO THIẾT KẾ KĨ THUẬT1. Xác định vấn đềVận dụng: Em hãy...

Câu hỏi:

III. ÁP DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN VÀO THIẾT KẾ KĨ THUẬT

1. Xác định vấn đề

Vận dụng: Em hãy chọn một không gian, một chủ đề hoặc một đối tượng quanh em để quan sát và tập đặt câu hỏi, phát hiện điều bất tiện hay một vấn đề cần giải quyết (nhà ăn của trường học, nhà bếp, mùa màng, người lao động, các vật dụng...)

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Đức
Cách làm:

1. Chọn một không gian, chủ đề hoặc đối tượng quanh em để quan sát.
2. Quan sát kỹ lưỡng và ghi chú lại điều bất tiện hoặc vấn đề cần giải quyết.
3. Đặt ra câu hỏi cụ thể xoay quanh vấn đề đó để tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân và cách khắc phục.
4. Tìm hiểu về phương pháp và phương tiện để giải quyết vấn đề đó.

Câu trả lời:

Ví dụ: Chọn chủ đề nhà ăn của trường học
- Quan sát: Thấy rằng trong giờ ăn, thời gian xếp hàng mua đồ ăn quá lâu gây cản trở cho việc ăn uống đúng giờ của học sinh.
- Câu hỏi: Làm thế nào để giảm thời gian xếp hàng mua đồ ăn tại nhà ăn?
- Phương pháp và phương tiện: Có thể áp dụng việc chia khu vực xếp hàng cho từng lớp, sử dụng mã vạch để quản lý việc mua đồ ăn, tăng cường sử dụng hệ thống trả tiền không dùng tiền mặt để tăng tốc độ thanh toán.

Để viết câu trả lời chi tiết hơn, bạn có thể mô tả cụ thể về việc chia khu vực xếp hàng, cách thức quản lý mã vạch hay hệ thống trả tiền không dùng tiền mặt.
Bình luận (5)

Lan Trần

Câu trả lời 3: Cải thiện thiết kế nội thất, ánh sáng và không gian để tạo cảm giác thoải mái cho học sinh khi ăn uống.

Trả lời.

black

Câu trả lời 2: Áp dụng công nghệ để ghi danh và đặt món trước để giảm thời gian xếp hàng.

Trả lời.

Hiếu Nguyễn trung

Câu trả lời 1: Có thể tăng số lượng quầy phục vụ đồ ăn để giảm thời gian chờ đợi của học sinh.

Trả lời.

Nhung Nguyễn

Câu hỏi đặt ra: Làm thế nào để tăng sự thuận tiện và hiệu quả trong việc phục vụ đồ ăn cho học sinh?

Trả lời.

HAIDZ

Chọn không gian: Nhà ăn của trường học

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.10125 sec| 2167.336 kb