Lớp 9
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Hồng Ngọc

 Vũ Nương đã từng tâm sự “có thú vui nghi gia nghi thất” nhưng nàng lại không quay trở về nhân gian để sum họp cùng chồng con. Lời thoại của Vũ Nương trong đoạn trích trên giúp em hiểu gì về nhân vật và về tác giả Nguyễn Dữ?  
Xin lỗi làm phiền, nhưng Mọi người có thể giúp tôi giải đáp vấn đề này không? Tôi đang cần một chút sự giúp đỡ.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, ta có thể thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đọc đoạn trích và tìm hiểu về nhân vật Vũ Nương và tác giả Nguyễn Dữ.

Bước 2: Phân tích lời thoại của nhân vật Vũ Nương trong đoạn trích để hiểu ý nghĩa và thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.

Bước 3: Tìm các chỉ dẫn trong câu hỏi và viết câu trả lời nằm trong phạm vi của câu hỏi.

Câu trả lời có thể viết như sau:

Phương pháp làm:
- Bước 1: Đọc đoạn trích và tìm hiểu về nhân vật Vũ Nương và tác giả Nguyễn Dữ.
- Bước 2: Phân tích lời thoại của nhân vật Vũ Nương trong đoạn trích để hiểu ý nghĩa và thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.
- Bước 3: Đưa ra câu trả lời tiếp theo yêu cầu của đề bài.

Câu trả lời:
Lời thoại của Vũ Nương trong đoạn trích cho thấy nhân vật này đã từng có thú vui và mơ ước cũng như nặng lòng tới mức bỏ lại cuộc sống gia đình để bay lưu đời lầm than. Điều này giúp ta hiểu rằng Vũ Nương là một người duyên dáng, mộng mơ và có tính cách độc lập. Cô không để bị ràng buộc bởi trách nhiệm gia đình và yêu thương con chồng như nhiều người phụ nữ khác. Điều này cũng cho thấy tác giả Nguyễn Dữ đã tạo nên một nhân vật phụ nữ mạnh mẽ, tự do tư duy và chống đối xu hướng truyền thống trong xã hội.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Từ lời thoại của Vũ Nương, ta cũng có thể suy ra rằng tác giả Nhuyễn Dữ có những suy ngẫm về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc sống gia đình. Nhân vật Vũ Nương đại diện cho một tầng lớp người đã trở nên xa lạ và lãng quên cuộc sống gia đình, nhưng lại không cảm thấy hối tiếc với quyết định của mình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Lời thoại của Vũ Nương cho thấy nhân vật này đặt yêu cầu của bản thân lên trên hết, thú vui cá nhân và việc nghiên cứu trở thành ưu tiên của nàng. Điều này cho thấy người ta không nên hoàn toàn chấp nhận áp lực gia đình và xã hội, mà cần phải giữ cho bản thân một sự độc lập và tự do trong việc lựa chọn cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Lời thoại của Vũ Nương cho thấy tác giả Nguyễn Dữ tạo ra một nhân vật độc lập, không bị ràng buộc bởi yếu tố gia đình. Tác giả muốn truyền đạt thông điệp về quyền tự do và chủ quyền cá nhân.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Từ lời thoại của Vũ Nương, người đọc có thể hiểu rằng nhân vật này là một người có tính tình thoáng đãng, không thực sự quan tâm đến việc sum họp với gia đình. Chính vì thế, nàng không quay trở về nhân gian để sum họp cùng chồng con.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43124 sec| 2255.648 kb