viết pt thực hiện dãy chuyển hoá :
O2->SO2->s->FeS->SO2->SO3->H2SO4->Cu (OH)->CuO
Chào cả nhà, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn và thực sự cần sự giúp đỡ của mọi người. Ai biết chỉ giúp mình với nhé!
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 9
- cho 14,7g) h2 Na2O và Na Vào h2O dư , sau pư thu đc 200 ml dd X và 1,12(l) khí h2...
- Có các chất: KOH, SO2, Na2O, HCl. Chất nào tác dụng được với: a) Nước? b) Acid sunfuric? c)...
- Hỗn hợp X gồm BaO, BaCO 3 , NaHCO 3 (trong X có tỉ lệ mol NaHCO 3 : BaCO 3 = 6 : 5) Thí nghiệm 1: Cho...
- Bằng phương pháp hoá học nào có thể phân biệt được hai dung dịch bazơ : NaOH và Ca OH 2 ? Viết phương trình hoá...
- Cho 12 gam axit axetic tác dụng với 6,9 gam rượu etylic, có xúc tác H2SO4 đặc, đun...
- cho 1 ,12 lít so2 (đktc) cho td với 200ml dd NaOH 1,5M a. viết pthh b tính nồng dộ mol của các...
- Chất bột A là Na2CO3, chất bột B là Ca(HCO3)2. Viết phương trình hóa học xảy ra (nếu có) khi: – Nung nóng A và B – Hòa...
- Viết Pthh chuyển đổi dãy số sau Fe->Fe2(SO4)3->Fe(OH)3->Fe2O3->Fe->Fecl2->Fe(NO3)2 Em xin cảm ơn ạ
Câu hỏi Lớp 9
- Câu 9: a. Vì sao có sự hao phí điện năng trên đường dây truyền tải điện?...
- Trên mặt phẳng toạ độ Oxy cho đường thẳng (d): y = -x + 6 và parabol (P): y = x 2 . a. Tìm toạ...
- I. Choose the word in each group that has the underlined part pronounced differently from the rest.1. A. type B. typhoon...
- Cho câu thơ : " Sương chùng chình qua ngõ Hình như thu đã về. " Tác giả đã sử dụng BPNT gì ? Nêu...
- Ý nghĩa của truyện Bàn tay yêu thương là gì?
- 1/Hãy nêu ví dụ về một tấm gương thanh niên Việt Nam sống có tưởng và...
- Giúp mik với : <1> Cảm nhận của em về tâm trạng của Thúy Kiều khi ở lầu ngưng bích nghệ thuật miêu tả tâm lý nv...
- Viết lại những câu sau, giữ nguyên ý nghĩa. 1/ We often spend 30 minutes reviewing our lesson before...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Vương
Công thức số học giúp xác định chính xác lượng chất tham gia và sản phẩm tạo ra trong quá trình chuyển hoá, giúp hiểu rõ hơn về cơ chế các phản ứng hóa học.
Đỗ Hồng Hưng
Dãy chuyển hoá từ O2 đến CuO trên cũng minh họa sự biến đổi của các nguyên tố trong các hợp chất và phản ứng hóa học giữa chúng.
Đỗ Thị Giang
Dãy chuyển hoá trên đề cập đến quá trình oxy hóa - khử và các phản ứng hóa học giữa các nguyên tử và ion.
Đỗ Văn Đức
Công thức số học cho mỗi bước chuyển hoá trong dãy trên sẽ là: 2 moles O2 => 2 moles SO2 => 2 moles S + 1 mole O2 => 1 mole FeS + 1 mole O2 => 1 mole FeSO3 + 1 mole O2 => 1 mole Fe2O3 + 1 mole SO2 => 1 mole Fe2(SO4)3 + 1 mole H2O => 1 mole Fe2(SO4)3 + 6 moles H2O => 1 mole Cu(OH)2 + 1 mole H2SO4 => 1 mole CuSO4 + 2 moles H2O => 1 mole Cu + 1 mole O2.
Đỗ Huỳnh Đạt
Các bước chuyển hoá trong dãy trên có thể được biểu diễn theo số hiệu oxi hóa tương ứng với các nguyên tố: -2, +4, 0, +2, +6, +2, +6, +3, +2, 0.