Lớp 5
Lớp 1điểm
2 tháng trước
Đỗ Hồng Đạt

viết mở bài trực tiếp và gián tiếp tả một người thân của em
Mình thực sự bí bách ở câu hỏi này, mong ai đó có thể tận tình chỉ giáo giúp mình với!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

THAM KHẢO :

Mở bài trực tiếp tả mẹ

Trong gia đình, vì em là con út nên ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gũi, chăm sóc em nhiều nhất.

Mở bài gián tiếp tả mẹ

Ngày còn nhỏ, tôi luôn ước mẹ mình là một cô giáo. Tôi muốn một lần được trải cảm giác có mẹ là giáo viên, được hãnh diện với các bạn trong lớp. Nhưng càng lớn, tôi càng yêu mẹ hơn, dù mẹ chỉ là một nông dân bình thường.

Mở bài trực tiếp tả bố

Ở nhà, bố là người mà em yêu quý và thân thiết nhất.

Mở bài gián tiếp tả người bố

Nếu ai hỏi em về ngọn núi lớn lao và vĩ đại nhất, em sẽ không ngần ngại mà trả lời ngay rằng, đó là bố của em. Tuy không phải là một vĩ nhân hay siêu anh hùng của thế giới, mà chỉ là một người công nhân bình thường. Nhưng đối với em, bố chính là người vĩ đại nhất, bởi bố luôn yêu thương em hết lòng và sẵn sàng hi sinh tất cả vì em.

Mở bài trực tiếp tả ông

Ông nội của em là người ông tuyệt vời nhất trên thế giới này.

Mở bài gián tiếp tả ông

Quê hương là nơi mà dù ai đi xa cũng nhớ về da diết. Em cũng thế, lúc nào em cũng mong ngóng đến kì nghỉ dài để lại được về quê. Lý do khiến em háo hức đến như thế, chính bởi vì ở đó có ông nội mà em yêu quý đang chờ đón em trở về.

Mở bài trực tiếp tả em bé

Bé Na là em gái út của em. Đối với em, không có ai đáng yêu và ngoan ngoãn được như bé Na cả.

Mở bài gián tiếp tả em bé

Năm nay, em cảm thấy mình lớn lên hẳn. Không chỉ bởi em đã là học sinh lớ 5, hay vì em có thể giúp mẹ nhiều việc nhà. Mà bởi vì em đã trở thành một người anh trai. Từ nay, em đã có một cô em gái nhỏ hết sức đáng yêu và ngoan ngoãn. Đó chính là bé Na.

Mở bài trực tiếp tả chị

Em có một người chị gái rất xinh đẹp và giỏi giang. Tên của chị ấy là Thu Hà.

Mở bài gián tiếp tả chị

Ở nhà, em được gọi là Út vì là con gái nhỏ nhất trong nhà. Từ bé tới lớn, lúc nào em cũng được bố mẹ yêu thương, chiều chuộng. Nhưng chị gái mới là người hiểu em nhất và luôn cùng em chia sẻ mọi bí mật. Chị ấy thực sự là một người chị gái tuyệt vời.

Mở bài trực tiếp tả bà

Quê ngoại là nơi mà em yêu quý và luôn muốn đến nhất vào mỗi dịp nghỉ hè. Bởi ở đó có người bà mà em luôn yêu quý vô cùng.

Mở bài gián tiếp tả bà

Trên bàn học của em, là một chú lật đật cũ kĩ, đã bị tróc sơn. Tuy nó không thật xinh đẹp, nhưng mỗi ngày em luôn dành nhiều thời gian cho nó. Bởi đó là món quà đầu tiên bà ngoại tặng em khi em vừa tròn một tuổi. Mỗi khi nhìn nó, em lại được nhớ về bà - một người phụ nữ tuyệt vời, cả đời hi sinh cho con cháu. Chính bà là người mà em yêu quý nhất trên đời này.

Mở bài trực tiếp tả chị

Trong nhà em yêu nhất là chị Hai

Mở bài gián tiếp tả chị

Tan học, vừa xếp hàng xong em liền chạy ngay ra cổng. Ngày nào cũng vậy, em biết chị Hai đang đứng chờ em ngoài đó. Lần nào ra đến nơi em cũng đã thấy chị, với nụ cười hiền từ chị hỏi han tình hình học tập trong ngày của em rồi chị hai ra về.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42183 sec| 2229.789 kb