fe(oh)3->fe2o3->fe2(so4)3->fecl3->fe(no3)3
Hey, cộng đồng tuyệt vời này ơi! Mình cần một ít hỗ trợ từ mọi người với câu hỏi này. Người nào đó có thể tham gia và giúp đỡ mình chứ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 9
- cân bằng pt hóa học giúp em vs em cần gấp FeCl2 + H2SO4 + KMnO4→ Cl2 + Fe2(SO4)3 + H2O + MnSO4...
- Dãy chất nào sau đây gồm bazơ bị nhiệt phân hủy là? A. Fe(OH)3, Ca(OH)2, KOH, Cu(OH)2 B. NaOH, Fe(OH)2, Ba(OH)2,...
- Câu 6 Có những chất sau: H2O, H2SO4, CaSO3, KOH, CaO, SO2. Hãy cho biết những cặp chất nào có thể tác dụng với nhau....
- Hãy viết hai phương trình hoá học trong mỗi trường hợp sau đây : a) Kim loại tác dụng với oxi tạo thành oxit bazơ. b)...
- Trình bày cách nhận biết 3 chất khí không màu: CH4, C2H4 và CO2
- Bài tập 1: Cho các chất sau: Cu(OH)2, Al(OH)3, KOH, Ca(OH)2, Mg(OH)2. Trong các chất trên,...
- Chất nào sau đây bị nhiệt phân hủy ở nhiệt độ cao:A. Na 2 SO 4 B. KClC. K 2...
- Điền chất còn thiếu vào chỗ trống và cân bằng PTHH: CaCO3 + HCl -> _______ + CO2 + ________
Câu hỏi Lớp 9
- Đặc điểm nào dưới đây không phải là sự giống nhau giữa prôtêin và axit nuclêic? A. Cấu tạo theo nguyên tắc đa...
- Exercise 4 1. I met her while I was staying in Paris last summer....
- lấy ví dụ về bảo vệ hòa bình
- Mắc hai đầu cuộn dây sơ cấp của một máy biến thế vào lưới điện quốc gia có tần số 50Hz mắc...
- Phân tích khổ thơ đầu bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh.
- Write complete sentences about Tam Coc - Bich Dong in Ninh Binh province, using the words/phrases given in their correct...
- 1 The teacher's criticism has....................Tom's interest in learning . (die) 2 The staff's bad...
- Đề bài: Tìm từ sai trong các câu sau và sử lại cho đúng. 1. Để đo điện trở phải dùng oát kế 2. Đồng hồ vạn năng đo...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Ánh
Để giải câu hỏi trên, ta cần biết rằng các chất trong dãy đã cho đều có chứa nguyên tử sắt (Fe) và điện tích của sắt ở dạng Fe(III) hay Fe3+. Phương pháp giải:1. Viết công thức hóa học của từng chất theo sắt có điện tích +3.2. Dựa vào công thức hóa học và điện tích của Fe, xác định chất trước và sau trong dãy đã cho.3. Sắp xếp các chất theo thứ tự tăng dần của sự oxi hóa của sắt từ Fe(III) trong Fe(OH)3 đến Fe(NO3)3.Câu trả lời:Fe(OH)3 -> Fe2O3 -> Fe2(SO4)3 -> FeCl3 -> Fe(NO3)3HoặcFe(OH)3 -> Fe2O3 -> Fe2(SO4)3 -> 2FeCl3 -> 2Fe(NO3)3Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi là: Fe(OH)3 được oxi hóa thành Fe(NO3)3.
Đỗ Đăng Việt
Trong chuỗi phản ứng trên, từ Fe(OH)3 đến Fe2O3 là phản ứng oxi hóa. Từ Fe2O3 đến Fe2(SO4)3 là phản ứng với axit. Từ Fe2(SO4)3 đến FeCl3 là phản ứng trao đổi, và từ FeCl3 đến Fe(NO3)3 là phản ứng tạo muối.
Đỗ Minh Đức
Fe(OH)3 có công thức Fe(OH)3, sau đó được oxi hóa thành Fe2O3, sau đó Fe2O3 phản ứng với H2SO4 tạo ra Fe2(SO4)3, tiếp theo Fe2(SO4)3 phản ứng với HCl tạo ra FeCl3, và cuối cùng FeCl3 phản ứng với HNO3 tạo ra Fe(NO3)3.
Đỗ Đăng Phương
Fe(OH)3 -> Fe2O3 -> Fe2(SO4)3 -> FeCl3 -> Fe(NO3)3
Đỗ Minh Đức
Để viết lại câu sử dụng relative pronouns, ta cần xác định đại từ quan hệ phù hợp với ngữ cảnh của câu gốc. Cụ thể, ta có thể sử dụng who, which, whom, whose, where, when, why.1. The song was interesting. She was listening to it.=> The song which she was listening to was interesting.2. The movie was interesting. We went to it.=> The movie which we went to was interesting.3. I couldn't understand the woman. I talked to her on the phone.=> I couldn't understand the woman whom I talked to on the phone.4. I want to tell you about the party. I went to it last night.=> I want to tell you about the party that I went to last night.5. The music was gentle. We listened to it last night.=> The music which we listened to last night was gentle.6. Alice likes the foreign family. She is living with them.=> Alice likes the foreign family whom she is living with.7. The market has refresh vegetables. I usually go to it.=> The market which I usually go to has fresh vegetables.8. The man is over there. I told you about him.=> The man whom I told you about is over there.9. The film is fantastic. They are talking about it.=> The film which they are talking about is fantastic.10. She's the nurse. We gave the flowers to her.=> She's the nurse to whom we gave the flowers.11. We are speaking to the man. The man was our new history teacher.=> We are speaking to the man who was our new history teacher.12. The teacher is Mr. Pike. We studied with him last year.=> The teacher who we studied with last year is Mr. Pike.13. We are very interested in the problem. It has been discussed in class.=> We are very interested in the problem which has been discussed in class.14. Lung cancer is very dangerous. Million of people died of it.=> Lung cancer is very dangerous, of which millions of people died.15. I like standing at the window. I can see the park from the window.=> I like standing at the window from which I can see the park.Với mỗi câu trên, chúng ta đã sử dụng các relative pronouns phù hợp để viết lại câu.