Viết đoạn văn tự sự về hình ảnh 1 người thầy/cô có sử dụng yếu tố nghị luận
Hi cả nhà! Mình đang hơi loay hoay với một câu hỏi khó nhằn. Bạn nào nhẹ nhàng, kiên nhẫn giúp mình với được không? Cảm ơn tất cả rất nhiều!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Viết đoạn văn thuyết minh (khoảng 1 trang giấy)nêu công dụng của 1 loài hoa,loài cây
- Viết đoạn hội thoại và chỉ ra các phương châm hội thoại,ghi rõ tuân thủ hay ko...
- Đóng vai nhân vật Trương Sinh kể lại "Chuyện người con gái Nam Xương" của Nguyễn...
- viết một bài văn nghị luận khoảng 300 chữ bàn về vai trò của gia đình đối với cuộc đời mỗi con người
- trái ngược với từ tham lam và ích kỉ là từ gì? sau đó viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 5 dòng kể về lòng ích kỉ và...
- Caau1 phân tích hai khổ thơ đầu của bài thơ "Viếng lăng Bác"của Viễn Phương
- Kể tên một tác phẩm văn xuôi viết bằng chữ Hán của văn học Trung Đại mà tên thể...
- Từ câu văn : Ngày qua ngày, con trai đã biến hạt cát gây ra những nỗi đau đớn...
Câu hỏi Lớp 9
- quan sát hình 17a và 17b(SGK) em hãy cho biết nhưng thuận lợi và hạn chế của...
- 1. I wish I (spend). Spent..... my last summer vacation in the mountains. 2. The little girl wishes she...
- Cho tam giác ABC có phân giác AD, đường cao BH, trung tuyến CE đồng quy tại O....
- IV. How long +is it since+ S +Ved/ V2……?= When + did+ S + V……? 1. ...
- 41. _______ they are brothers, they do not look like. A. Although B. Even...
- Trình bày hiểu biết của em về trách nhiệm hình sự tội phạm ma túy tuổi vị...
- The word "telephone" means hearing the sounds produced at a distance, just as we see distant objects through a...
- 1. We should teach young children to care for the environment. " I suggest young children...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để viết đoạn văn tự sự về hình ảnh một người thầy/cô sử dụng yếu tố nghị luận, bạn có thể thực hiện như sau:Bước 1: Xác định các yếu tố nghị luận như logic, dẫn chứng, lập luận, suy luận, so sánh, phân tích, tổng hợp, chứng minh...Bước 2: Chọn một người thầy/cô mà bạn đã gặp và ấn tượng với họ về cách họ sử dụng yếu tố nghị luận trong giảng dạy.Bước 3: Viết đoạn văn tự sự với cấu trúc gồm phần giới thiệu, phần nội dung chính với việc mô tả hình ảnh người thầy/cô và cách họ sử dụng yếu tố nghị luận, và phần kết luận.Ví dụ:Ngày nào tôi cũng ngồi nghe bài giảng của thầy Nam, một người thầy dạn dĩ trong lời nói và sử dụng logic rất sắc bén. Thầy luôn đem đến những dẫn chứng rõ ràng và lập luận chặt chẽ cho mỗi vấn đề được đề cập. Hình ảnh của thầy Nam khiến tôi nhận ra sức mạnh của yếu tố nghị luận trong việc thuyết phục và truyền đạt ý kiến.Câu trả lời cho câu hỏi: Đoạn văn trên mô tả về ấn tượng của tác giả với cách thầy Nam sử dụng yếu tố nghị luận trong giảng dạy, qua đó thể hiện sự ảnh hưởng và tác động tích cực của thầy Nam đối với tác giả.
Cuối cùng, em cũng cần phải có sự phân tích sâu về ý kiến của thầy/cô, với việc đưa ra nhận xét hay suy luận về tính hợp lý, thuyết phục của nghị luận đó.
Khi viết đoạn văn, em cần sắp xếp ý tưởng logic, trình bày mạch lạc và rõ ràng để thể hiện được việc sử dụng nghị luận trong mô tả về người thầy/cô đó.
Việc chứng minh bằng chứng và lập luận logic là yếu tố quan trọng trong việc nêu rõ ý kiến của thầy/cô. Em có thể đưa ra ví dụ cụ thể để minh họa cho yếu tố nghị luận này.
Để viết đoạn văn tự sự về hình ảnh 1 người thầy/cô sử dụng yếu tố nghị luận, em cần có sự tập trung vào việc phân tích và lý giải ý kiến, quan điểm của thầy/cô đó.