Viết đoạn văn nghị luận về 1 sự việc hiện tượng đời sống (10-12 câu) trong đó có sử dụng 1 trong những phép liên kết em đã học và chỉ ra phép liên kết đó.
Xin chú ý! Mình đang trong tình thế cần được giải cứu! Có ai có thể đưa cho mình một lời khuyên hữu ích không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- “Mây thua nước tóc, tuyết nhường màu da” “Hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh” Câu hỏi 1. Hai câu sau, mỗi câu nói...
- hãy diễn xuôi theo ý hiều của em về đoạn trích "Kiều ở lầu Ngưng Bích "khoảng 20 dòng Mong các bạn có thể làm hộ mình ạ...
- đề là hãy tưởng tượng mình là người cháu trong bài thơ Bếp Lửa của Bằng Việt để kể lại bài thơ đó dưới dạng câu...
- Dựa vào đoạn thơ : “Một bếp lửa chờn vờn sương sớm - - - Kêu chi hoài trên những...
- Biện pháp nghệ thuật nào được tác giả sử dụng trong đoạn trích Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga
- Viết 1 đoạn văn quy nạp khoảng 12 câu phân tích khổ cuối bài thơ "Đoàn thuyền...
- viết đoạn văn khoảng 10-12 câu trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của đoạn văn sau Con chim sẻ nhỏ chết rồi...
- những câu thơ liên quan đến truyện kiều nguyễn du
Câu hỏi Lớp 9
- Rewrite the sentences 1/My parents were very happy because l pased the exam (so) 2/Huong has to do a lot of...
- Cho 18,2 gam hỗn hợp gồm rượu etylic và axit axetic tác dụng với Na2CO3. Sau phản ứng thu được 1...
- 1. She worked for a man. The man used to be an athlete. 2. They called a lawyer. The lawyer lived nearby. 3. I sent an...
- cho phương trình x 2-2(m-1)x+m 2-3=0(m là tham số).Tìm m để phương trình có hai...
- trong 1 khu vực có thể thuộc các loài sau đây: Cỏ, thỏ, dê, gà, hổ, cáo...
- 1. I have to work hard. => I wish .…I...
- Có 5 cốc đựng 5 dung dịch sau: NH4Cl, FeCl2, FeCl3, AlCl3, MgCl2 chỉ được dùng 1 kim loại hãy nhận...
- 1.The teacher said, “Let us elect Ha Long Bay to be one of the World wonders.” => The teacher suggested that Ha Long...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp làm:1. Đọc và hiểu rõ yêu cầu của câu hỏi.2. Tìm xem trong chương trình học đã học về phép liên kết nào có thể áp dụng vào đề bài.3. Tìm 1 sự việc hiện tượng đời sống phù hợp để trình bày trong đoạn văn.4. Dựa vào phép liên kết đã học, tạo liên kết logic và mạch lạc cho đoạn văn.Câu trả lời:Sự việc hiện tượng đời sống có thể lựa chọn là "Tình trạng ô nhiễm môi trường đô thị đang ngày càng trở nên nghiêm trọng". Giả sử chúng ta sử dụng phép liên kết "nguyên nhân - hậu quả", có thể viết đoạn văn nghị luận như sau:"Ngày nay, tình trạng ô nhiễm môi trường đô thị đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nguyên nhân chính của vấn đề này là do sự gia tăng không ngừng của dân số đô thị cùng với những hoạt động công nghiệp và giao thông không bền vững. Việc xây*** và mở rộng các công trình xử lý nước thải và rác thải không đáp ứng kịp thời nhu cầu cũng đóng góp vào tình trạng ô nhiễm này. Bên cạnh đó, ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường còn rất hạn chế, khi mà nhiều người vẫn chưa nhận thức hết tác động tiêu cực của việc xả thải và gây ô nhiễm môi trường.Hậu quả của vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị không chỉ dẫn đến mất cân bằng sinh thái, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Không khí ô nhiễm, nước bẩn, đất nặng mùi hôi, đầy rác thải đã và đang làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người dân. Bệnh tật liên quan đến môi trường như viêm đường hô hấp, các bệnh về da và thủy đậu cũng tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của người dân.Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, cần phải có sự tham gia và cộng tác của các cấp chính quyền, các nhà khoa học và cả cộng đồng. Chúng ta cần xây*** những chiến lược và chính sách chặt chẽ hơn để kiểm soát ô nhiễm môi trường. Đồng thời, cần tăng cường giáo dục và nâng cao ý thức cộng đồng về việc bảo vệ môi trường từ nhỏ, thông qua các hoạt động giáo dục, thông tin, và hưởng ứng các phong trào xanh.Phép liên kết "nguyên nhân - hậu quả" đã được sử dụng để giải thích một phương diện của sự việc hiện tượng ô nhiễm môi trường đô thị và chỉ ra mối quan hệ tương quan giữa nguyên nhân và hậu quả của vấn đề này."
Sự việc hiện tượng đời sống nổi bật trong việc con người sử dụng điện thoại di động quá mức có thể sử dụng phép liên kết 'vì' để chỉ ra lí do đằng sau, như cảm giác kết nối với thế giới xung quanh, nhu cầu tiện ích và giải trí.
Phép liên kết 'bởi vì' có thể được sử dụng để giải thích vì sao sự việc hiện tượng đời sống là điển hình trong việc sử dụng mạng xã hội đã trở thành một thói quen phổ biến, gắn kết sự phát triển của công nghệ thông tin và môi trường số.
Có thể sử dụng phép liên kết 'do' để chỉ ra nguyên nhân khiến cho sự việc hiện tượng đời sống là việc con người dùng điện thoại di động quá nhiều, gây ra nhiều bất lợi trong giao tiếp và quan hệ xã hội.
Đối với sự việc hiện tượng đời sống là tình trạng thời gian sử dụng điện thoại di động gia tăng, phép liên kết 'nếu...thì' giúp bày tỏ mối quan hệ sai trái giữa việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều và ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của con người.