viết 1 đoạn văn nghị luận ngắn từ 5 đến 7 câu nói về "học tủ,học vẹt"
Mọi người ơi, mình đang vướng mắc một vấn đề lớn, Mọi người có thể giúp mình tìm câu trả lời được không? Mình biết ơn Mọi người rất nhiều!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
- Soạn văn 8 bài Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác. P/S: nội dung câu hỏi giống trong Vở BT Ngữ Văn 8 tập một trang...
- Đề bài: Viết đoạn văn 10 đến 15 câu bàn về:"Nơi dựa đối với mỗi con người trong cuộc...
- nói giảm nói tránh là gì
- Viết 1 bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về tấm lòng, tình yêu thương, sự sẻ chia của đồng bào cả nước đang...
- Viết đoạn văn từ 5-7 câu về chủ đề: "Môi trường sống của con người đang bị ô nhiễm nặng nề" theo kiểu Quy nạp
- Chuyển truyện ngắn lão hạc sang ngôi kể thứ nhất(Cảnh lão hạc sang nhà ông...
- Em hãy viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 dòng nêu suy nghĩ của em về lí do Lão...
- Viết đoạn văn ngắn(5 đến 7 câu) bày tỏ suy nghĩ của em về ý nghĩa của ước mơ tuổi học...
Câu hỏi Lớp 8
- Turn the following into inverted sentences 1.The matter could be explained in no other way (in no way) 2.We had hardly...
- Vp2 của become là gì ? Các bạn còn thức ko?
- Chứng minh các dấu hiệu nhận biết của bài 7 : Hình bình hành ( SGK trang 91 lớp 8...
- Theo em, chính sách cướp đoạt ruộng đất, “cưỡng bức trồng trọt” của chính quyền thực...
- Cho △ABC vuông tại A vẽ đường cao AH, AB =9 cm, AC=12cm a) chứng minh △ABC đồng dạng △HBA b) Tính AH c)...
- cân bằng phương trình Fe + HCl → FeCl2 + H2 Al + H2SO4 → Al2(SO4)3 + H2 CuO + H2SO4 →...
- Câu hỏi 1: Phân biệt gang và thép dựa vào tỉ lệ Cacbon. Thép có tỉ lệ C...
- Một oxit sắt có thành phần phần trăm khối lượng của oxi là 27,586%.Tìm công thức...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Cách làm:1. Bắt đầu bằng việc định nghĩa "học tủ, học vẹt" là gì.2. Liệt kê các điểm mạnh và điểm yếu của việc học tủ, học vẹt.3. So sánh việc học tủ, học vẹt với việc học sáng tạo, học hiểu.4. Đưa ra ý kiến cá nhân và lập luận để chứng minh quan điểm của mình.Câu trả lời:Việc học tủ, học vẹt là việc chỉ ghi nhớ thông tin mà không hiểu rõ về nó. Điều này có thể giúp học sinh vượt qua bài kiểm tra ngắn hạn, nhưng không giúp họ hiểu sâu và áp dụng kiến thức vào cuộc sống. Việc học sáng tạo và học hiểu giúp học sinh phát triển tư duy logic, khả năng sáng tạo và tự tin trong giao tiếp. Do đó, việc học tủ, học vẹt không mang lại lợi ích lâu dài cho học sinh.
Để tránh thói quen học tủ và học vẹt, học sinh cần áp dụng các phương pháp học tập linh hoạt, kích thích tư duy và khuyến khích sự sáng tạo, như học bằng thực hành, thảo luận nhóm, tự giải quyết vấn đề.
Học tủ và học vẹt không giúp học sinh nắm vững kiến thức một cách bền vững, chúng chỉ nhớ trong thời gian ngắn và quên sau đó.
Thói quen học tủ và học vẹt không chỉ ảnh hưởng đến điểm số mà còn đến sự phát triển toàn diện của hoc sinh, như kỹ năng thực hành, tư duy sáng tạo.
Học tủ và học vẹt không tạo ra sự sáng tạo và khả năng phân tích, suy luận của học sinh, khiến cho họ trở nên phụ thuộc vào thông tin sẵn có.