1. Nêu các biện pháp nhằm hạn chế hiện tượng phú dưỡng xảy ra ở các ao, hồ.
2. Hãy mô tả đặc điểm của ao hồ có hiện tượng phú dưỡng và đề xuất các cách cải tạo.
các Bạn ơi, mình đang bí bài này quá, ai giỏi giúp mình với! Cảm ơn cả nhà
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 11
- Đốt cháy hoàn toàn 0,25 mol hỗn hợp X gồm ba ancol, cần dùng vừa đủ V lít O 2 , thu...
- Viết phương trình hóa học của các phản ứng điều chế etilen, axetilen từ metan; điều chế clobenzen và nitrobenzen từ...
- Thế nào là ankađien, ankađien liên hợp? Viết công thức cấu tạo và gọi tên các ankađien liên hợp có công thức phân tử C...
- Quá trình hình thành hang động, thạch nhũ là một ví dụ điển hình về...
- Cho các chất: HCl, H2O, HNO3, HF, KNO3, CH3COOH, H2S, Ba(OH)2. Số chất điện li yếu là A. 5. B. 6. C. 7. D. 4.
- Tất cả các ankan có cùng công thức gì ? A. Công thức đơn giản nhất B. Công thức chung C. Công thức cấu tạo D. Công...
- So sánh nhiệt độ sôi giữa các chất, trường hợp nào sau đây hợp lí? A. CH3OH < C2H5COOH < CH3COOCH3. B. C...
- Cho các chất sau: silic, silic đioxit, axit silixit, natri silicat, magie silixua. Hãy lập thành một dãy chuyển hóa...
Câu hỏi Lớp 11
- Tính đạo hàm cấp hai của các hàm số sau: y = 1 1 - x
- l.Rewrite the sentences so that they are nearest in meaning to the sentence printed before...
- Những cây thuộc nhóm thực vật C 3 là? A. rau dền, kê, các loại rau. B. mía, ngô, cỏ lồng vực...
- Give the correct form of the verbs in brackest 1. He's expecting (make)...................... a trip to Ha Long...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Linh
Phương pháp giải:1. Nêu các biện pháp nhằm hạn chế hiện tượng phù dưỡng xảy ra ở các ao, hồ:- Kiểm soát lượng chất thải nhập vào ao, hồ: Giảm số lượng chất thải từ các nhà máy, khu công nghiệp, hộ gia đình và nông nghiệp xung quanh ao, hồ.- Xử lý chất thải: Áp dụng các công nghệ xử lý chất thải như xử lý bằng tảo, hệ thống xử lý nước thải.- Tăng tảo nền: Sử dụng các loại tảo để phát triển tảo nền, giúp cải thiện chất lượng nước ao, hồ.2. Mô tả đặc điểm của ao hồ có hiện tượng phù dưỡng và đề xuất các cách cải tạo:- Đặc điểm: Ao hồ có hiện tượng phù dưỡng thường có nước mục, màu nâu đục, có mùi hôi, không có sự sinh tồn của các loại sinh vật nổi trên mặt nước. Nồng độ oxy hòa tan thấp và nồng độ chất hữu cơ cao.- Cách cải tạo: + Xử lý chất thải: Tăng cường việc xử lý các nguồn chất thải từ các nguồn gốc như xử lý nước thải từ nguồn cầu thải, giảm sự sụt giảm mật độ dân số xung quanh ao, hồ. + Sử dụng công nghệ xử lý nước: Áp dụng các hệ thống xử lý nước như hệ thống xử lý cơ bản, hệ thống xử lý sinh học hoặc hệ thống xử lý tổng hợp để loại bỏ chất ô nhiễm và cải thiện chất lượng nước. + Sử dụng phương thức sinh học: Sử dụng kỹ thuật tiếp cận sinh học như tạo điều kiện cho vi khuẩn có lợi phát triển hoặc trồng cỏ nước, cây cỏ dưới nước để tạo ra hệ sinh thái cân bằng trong ao, hồ.
Phạm Đăng Hạnh
- Cải thiện hệ thống thoát nước và tuần hoàn nước trong ao hồ để đảm bảo sự tươi trẻ và oxy hoá nước.
Đỗ Huỳnh Hạnh
- Sử dụng thuốc diệt tảo và loại bỏ tảo phù du từ mặt nước.
Đỗ Minh Long
- Thay nước định kỳ để làm giảm nồng độ chất dinh dưỡng trong ao hồ.
Đỗ Bảo Việt
- Thực hiện quá trình xử lý nước để loại bỏ chất dinh dưỡng và các chất ô nhiễm khác.