Vì sao lưới thức ăn càng phức tạp thì tính ổn định và khả năng tự điều chỉnh của hệ sinh thái ngày càng cao?
Mọi người ơi, mình đang bí câu này quá, có ai có thể chỉ cho mình cách giải quyết không? Mình sẽ biết ơn lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 9
- So sánh thể đa bội thể dị bội và đột biến mọi người ơi giúp mình vs mình cần gấp
- thực vật sống ở các bãi cạn, trên đồi, sa mạc được gọi là thực vật: A. Ưa khô ...
- mọi người cho em cách biện luận di truyền chéo đc ko
- Ở người, bố và mẹ đều có da đen, tóc xoăn sinh đứa con đầu lòng có da trắng, tóc thẳng. Nếu họ sinh đứa con thứ 2 thì...
- 1. Kiến thức lí thuyết: - Nguyên nhân nào dẫn tới ô nhiễm hệ sinh thái...
- Ở cà chua gen a quy định quả màu đỏ , gen a quy định quả màu vàng . khi cho lai hai cây cà chua có quả màu đỏ với nhau...
- hãy lập 3 chuỗi thức ăn khác nhau, mỗi chuỗi thức ăn gồm 4 mắc xích từ các loài...
- 3 2 1 5 6 4 Cho 1 sơ đồ lưới thức ăn sau: Hãy xác định tên các sinh vật cho mỗi mắc...
Câu hỏi Lớp 9
- Khổ đầu và khổ cuối bài thơ “Viếng lăng Bác” (Viễn Phương) đều có hình ảnh hàng tre, cây tre, hãy chép lại...
- b. Hòa tan hoàn toàn một lượng bột BaCO3 bằng dd HCl 7,3% sau phản ứng thu được dung...
- Give the correct form of verbs. 1. I’ve lost my phone again! I always (lose) _________ things. 2. He (not go)...
- Phát biểu định luật bảo toàn năng lượng ? Nêu và giải thích một hiện tượng thực tế...
- Viết bài văn nghị luận ngắn về bạo lực học đường về vụ học sinh đánh hội đồng ở Hải Dương lớp 9
- : Cho 9,1 gam bột kim loại kẽm tác dụng vừa đủ với dung dịch CuSO4 20% có khối lượng riêng là...
- 1. Our next -door neighbor _________ his car every Sunday. A. is washing В. washes С. has washed D. is wash 2. Last...
- Link bài nghe: https://drive.google.com/file/d/14P7abXEGZCCJwikvHcULYugOSzl-ASxB/view?usp=sharing Part 1:...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Ngọc
Phương pháp làm:1. Nghiên cứu về các hệ sinh thái tự nhiên và hệ thống lưới thức ăn.2. Tìm hiểu về khả năng tự tổ chức và tự điều chỉnh của các hệ sinh thái.3. Xem xét quan hệ giữa cấu trúc lưới thức ăn và tình ổn định của hệ sinh thái.4. Tìm hiểu về sự cần thiết của đa dạng sinh học và mật độ dân số để duy trì tính ổn định của hệ thống lưới thức ăn.5. So sánh và phân tích dữ liệu và thông tin thu thập được để đưa ra câu trả lời chính xác và toàn diện cho câu hỏi.Câu trả lời:Câu trả lời cho câu hỏi trên là vì khi lưới thức ăn càng phức tạp, số lượng các loài trong hệ sinh thái càng nhiều. Đa dạng sinh học giúp phân bố nguồn lực và sự cạnh tranh giữa các loài diễn ra một cách hiệu quả, từ đó đảm bảo sự cân bằng và ổn định của hệ sinh thái. Một hệ sinh thái có nhiều loài và mối quan hệ phức tạp giữa chúng cũng có khả năng tự điều chỉnh cao hơn, giúp nhanh chóng phục hồi sau những tác động bên ngoài. Hơn nữa, đa dạng sinh học trong hệ sinh thái ngày càng cao cũng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiến hóa và phát triển của các loài, đồng thời giảm nguy cơ loài bị tuyệt chủng trong khu vực.
Đỗ Đăng Phương
Lưới thức ăn phức tạp cũng cung cấp sự ổn định cho hệ sinh thái vì có một mạng lưới quan hệ phức tạp giữa các loài. Sự phụ thuộc giữa các loài khiến cho hệ sinh thái phải đạt được sự cân bằng để duy trì sự sống. Các thay đổi về dân số hoặc môi trường có thể tác động đến các liên kết trong lưới thức ăn, nhưng hệ sinh thái có khả năng điều chỉnh và thích ứng để duy trì sự ổn định.
Đỗ Hồng Huy
Sự phức tạp của lưới thức ăn cũng tạo ra sự liên kết và mối quan hệ phức tạp giữa các loài sinh vật. Điều này tạo nên hệ sinh thái đa dạng, và khi một loài bị ảnh hưởng, có thể tồn tại các đường mạng thức ăn khác để duy trì sự cân bằng.
Đỗ Hồng Hạnh
Một lưới thức ăn phức tạp cung cấp nhiều nguồn thức ăn khác nhau, tăng khả năng tự điều chỉnh của hệ sinh thái. Khi một nguồn thức ăn giảm hoặc biến mất, các loài khác có thể chuyển sang sử dụng nguồn thức ăn khác để tồn tại.
Đỗ Bảo Huy
Để giải bài toán trên, ta cần tính vận tốc của bác Thành khi đi bộ và vận tốc của ô tô khách.Để tính vận tốc, ta cần sử dụng công thức: Vận tốc = Quãng đường / Thời gian.a) Để tính vận tốc của bác Thành khi đi bộ, ta có:Vận tốc đi bộ = Quãng đường / Thời gian đi bộ = 1,5 km / 15 phút = 1,5 km / 0,25 giờ = 6 km/hVậy vận tốc của bác Thành khi đi bộ là 6 km/h.b) Để tính vận tốc của ô tô khách, ta có:Vận tốc ô tô khách = Quãng đường / Thời gian đi xe ô tô = 64 km / 1,25 giờ = 51,2 km/hVậy vận tốc của ô tô khách là 51,2 km/h.Vậy câu trả lời cho câu hỏi trên:a) Vận tốc của bác Thành khi đi bộ là 6 km/h.b) Vận tốc của ô tô khách là 51,2 km/h.