Vẽ sơ đồ tư duy bài 1 sinh 11
Mọi người thân mến, mình đang cảm thấy bế tắc quá. Bạn nào tốt bụng có thể nhân lúc rảnh rỗi giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 11
- Nước, nhiệt độ, hàm lượng O2, CO2 có ảnh hưởng như thế nào đến hô hấp ở thực vật? Giải...
- Phitôcrôm Pđx có tác dụng làm cho hạt nảy mầm? A. khí khổng mở, ức chế hoa nở B. hoa nở, khí khổng mở C....
- Tại sao nuôi ếch cần chú ý giữ môi trường ẩm ướt?
- Sự biểu hiện triệu chứng thiếu đồng của cây là:
- Để nuôi gà trống thịt người ta thường “thiến” (cắt bỏ tinh hoàn) chúng ở giai đoạn còn non nhằm mục đích A. Ngăn chúng...
- Sản phẩm quang hợp đầu tiên của chu trình C4 là:
- Hormone có thể làm tăng tốc độ sinh trưởng và phát triển của động vật nhưng tại sao...
- Câu 25 Đặc điểm nào là ưu thế của sinh sản vô tính tính so với sinh sản...
Câu hỏi Lớp 11
- 13. There used to be trees here, ……………………? (Complete the...
- Viết lại câu với ý nghĩa tương tự I started working in this hotel six months ago (worked)
- dẫn 5,04 lít khí gồm CH4, C2H2, C2H4, qua bình đựng dd Br lấy dư thấy khối lượng của bình tăng lên 4,1g. Khí tháot ra...
- Phân tích tác dụng của việc vận dụng thao tác lập luận bác bỏ trong đoạn văn SGK và thử viết một đoạn văn bác bỏ với...
- 1.biểu thức nào dưới đây cho kết quả false a.(3<5)and(10<>8) b.not(3>6) c.(' a '...
- phân tích nội dung và nghệ thuật của bài thơ thương cha tác giả lê Thế...
- Đặt một dây dẫn thẳng , dài mang dòng điện 20 A trong một từ trường đều có véc tơ cảm...
- Hãy viết công thức cấu tạo có thể có của các đồng đẳng của ancol etylic có công thức phân tử C 3 H 8 O và C 4 H 10 O.
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Hưng
Để vẽ sơ đồ tư duy cho bài 1 Sinh học lớp 11, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:1. Xác định chủ đề chính của bài 1.2. Liệt kê các khái niệm, thông tin quan trọng liên quan đến chủ đề.3. Kết nối các khái niệm và thông tin đó với nhau theo một cấu trúc logic, hợp lý.4. Sắp xếp các khái niệm và thông tin bằng các mũi tên, đường kẻ, hình vuông, hình tròn, v.v.Ví dụ câu trả lời:- Nhóm máu ABO là một trong những chủ đề quan trọng trong Sinh học lớp 11.- Các khái niệm cần được kết nối gồm: hệ thống nhóm máu ABO, cấu trúc của các nhóm máu, di truyền nhóm máu, v.v.- Sơ đồ tư duy có thể bắt đầu từ ô "Hệ thống nhóm máu ABO", kết nối với các ô liên quan như "Cấu trúc nhóm máu A, B, O", "Di truyền nhóm máu", "Phân loại các nhóm máu", v.v.
Đỗ Văn Hạnh
Cuối cùng, lưu ý cần thể hiện rõ cấu trúc, logic và sự liên kết giữa các khái niệm trong sơ đồ tư duy để giúp học sinh hiểu bài tốt hơn.
Đỗ Bảo Ngọc
Dùng các hình ảnh, biểu đồ, ký hiệu phù hợp để trực quan hóa sơ đồ tư duy, giúp việc học và hiểu bài dễ dàng hơn.
Đỗ Thị Hưng
Sau đó, tạo ra các mũi tên kết nối giữa các khái niệm, thể hiện mối quan hệ logic giữa chúng trong bài học.
Đỗ Văn Ngọc
Để vẽ sơ đồ tư duy bài 1 Sinh học lớp 11, trước hết cần xác định rõ nội dung, các khái niệm cơ bản trong bài giảng.