Vẽ sơ đồ tư duy bài 1 sinh 11
Mọi người thân mến, mình đang cảm thấy bế tắc quá. Bạn nào tốt bụng có thể nhân lúc rảnh rỗi giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 11
- Kiến lính sắn sàng chiến đấu và hi sinh bản thân để bảo vệ kiến chúa và cả đàn là tập tính A. thứ bậc. B. ...
- Khi mở nắp bể, đàn cá cảnh tập trung về nơi thường cho ăn. Đây là một ví dụ về hình thức học tập A. Điều kiện hóa...
- Câu 1. Rễ thực vật trên cạn có đặc điểm hình thái gì thích nghi với chức năng tìm nguồn nước, hấp thụ...
- Câu 5: Ngoài tự nhiên, cây tre sinh sản bằng: A. Lóng B. Thân rễ C. Đỉnh sinh trưởng D. Rễ phụ
- Hãy vẽ vòng đời của muỗi. muỗi là vật trung gian truyền bệnh. chúng ta có thể tiêu diệt chúng bằng những cách nào?
- Đặc điểm nào là ưu thế của sinh sản vô tính tính so với sinh sản hữu ...
- Cho các phát biểu sau về đặc điểm quá trình thoát hơi nước qua khí khổng ở thực vật: I. Sự thoát hơi nước qua khí khổng...
- Bộ phận tiếp nhận kích thích trong cơ chế duy trì cân bằng nội môi có chức năng:
Câu hỏi Lớp 11
- Hướng dẫn soạn bài " Hai đứa trẻ" - Thạch Lam - Văn lớp 11
- Tổng điện tích dương và tổng điện tích âm trong một 1 c m 3 khí Hiđrô ở điều kiện tiêu chuẩn là: A. 4 , 3...
- Viết báo cáo trình bày một số thông tin nổi bật về tài nguyên dầu...
- Hướng dẫn soạn bài "Tình yêu và Thù hận" - Trích "Rô-mê-ô và Giu -li-et _ Sêch- xia - Văn lớp...
- Bản chất của gia công kim loại bằng cắt gọt là: A. Lấy đi một phần kim loại của phôi B. Lấy đi một phần...
- cho hàm số y=x^4-4x^2+3 cănx +2-1/x. khi đó: a, y'(1)=-3/2 b, đồ thị hàm số y' đi qua...
- Cặp chất nào sau đây cùng tồn tại trong một dung dịch? A. Ba(OH)2 và H3PO4 B. (NH4)2HPO4 và KOH C. Cu(NO3)2 và...
- Một tia sáng đi từ nước đến mặt phân cách với không khí. Biết chiết suất của nước là 4 3 , chiết suất của không...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Hưng
Để vẽ sơ đồ tư duy cho bài 1 Sinh học lớp 11, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:1. Xác định chủ đề chính của bài 1.2. Liệt kê các khái niệm, thông tin quan trọng liên quan đến chủ đề.3. Kết nối các khái niệm và thông tin đó với nhau theo một cấu trúc logic, hợp lý.4. Sắp xếp các khái niệm và thông tin bằng các mũi tên, đường kẻ, hình vuông, hình tròn, v.v.Ví dụ câu trả lời:- Nhóm máu ABO là một trong những chủ đề quan trọng trong Sinh học lớp 11.- Các khái niệm cần được kết nối gồm: hệ thống nhóm máu ABO, cấu trúc của các nhóm máu, di truyền nhóm máu, v.v.- Sơ đồ tư duy có thể bắt đầu từ ô "Hệ thống nhóm máu ABO", kết nối với các ô liên quan như "Cấu trúc nhóm máu A, B, O", "Di truyền nhóm máu", "Phân loại các nhóm máu", v.v.
Đỗ Văn Hạnh
Cuối cùng, lưu ý cần thể hiện rõ cấu trúc, logic và sự liên kết giữa các khái niệm trong sơ đồ tư duy để giúp học sinh hiểu bài tốt hơn.
Đỗ Bảo Ngọc
Dùng các hình ảnh, biểu đồ, ký hiệu phù hợp để trực quan hóa sơ đồ tư duy, giúp việc học và hiểu bài dễ dàng hơn.
Đỗ Thị Hưng
Sau đó, tạo ra các mũi tên kết nối giữa các khái niệm, thể hiện mối quan hệ logic giữa chúng trong bài học.
Đỗ Văn Ngọc
Để vẽ sơ đồ tư duy bài 1 Sinh học lớp 11, trước hết cần xác định rõ nội dung, các khái niệm cơ bản trong bài giảng.