tu dang thuc 2.3=1.6 ta co the lap duc cac cap phan so bang nhau
Mình cảm thấy khá là lo lắng và không biết phải làm thế nào với câu hỏi này. Bạn nào thông tuệ giúp mình với, mình sẽ cảm kích mãi mãi!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- 1) Tính giá trị biểu thức A) (-15)× x +(7)× y B) (315-427)× x + (46-89)× y
- phân tích các số sau ra thừa số nguyên tố 12 ; 15 ; 21 ; 32 ; 46 ; 98 ; 120 ; 127 ; 214 ; 275 ; 312 ; 450 ; 90...
- Tính số đo góc được tạo bởi kim giờ và kim phút khi đồng hồ chỉ 10 giờ đúng
- cho các số a;b;c biết a+b=12;b+c=13;c+a=-15. khi đó a+b+c=....
- Một đồng hồ quả lắc lúc 1 giờ nó kêu một tiếng chuông, lúc 2 giờ nó kêu 2 tiếng chuông... Lúc 12 giờ nó kêu 12 tiếng...
- Đầu năm học mới, mẹ cho An 254000 đồng để mua dụng cụ học tập. Vào nahf sách, An mua 5 cây bút bi,20 quyển tập và 1 bộ...
- 1)The Garden is behind linh's house {Linh's house is } 2)My class has four window and four calling fanss {There ere }...
- Ai rảnh không, chia sẽ hình nền máy tính của mình nè!
Câu hỏi Lớp 6
- lập dàn ý trình bày suy nghĩ của em về sự ảnh hưởng của mạng xã hội FaceBook
- Hãy nêu khái niệm văn học dân gian một cách ngắn gọn, súc tích?
- I.Đọc hiểu ''Chú bé loắt choắt Cái xắc xinh xinh Cái chân thoăn thoắt Caí đầu...
- Giải nghĩatừthao thứctrong câu thơ“Nằm ấm mà thao thức
- việc tìm hiểu môi trường tự nhiên như: địa hình, đất, sông ngòi, sinh vật qua...
- câu này làm thế nào vậy mọi người: Bạn Thành viết một thuật toán mô tả...
- Bên ruộng lúa xanh non Những chị lúa phất phơ bím tóc Những cậu tre bám vai nhau thì thầm đóng cọc Đàn cò...
- Em hãy viết cảm nhận của em về bài thơ sau: "Mẹ bảo : Trăng như lưỡi...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phạm Đăng Phương
Để giải câu hỏi trên, ta sử dụng phép nhân hai vế của đẳng thức 2.3 = 1.6 để tạo ra các phân số bằng nhau.Phương pháp giải 1:2.3 = \(\frac{23}{10}\) và 1.6 = \(\frac{16}{10}\). Ta có:2.3 = 1.6\(\frac{23}{10}\) = \(\frac{16}{10}\)10 x 23 = 10 x 16230 = 160Như vậy, ta đã tạo ra một cặp phân số bằng nhau là \(\frac{23}{10}\) và \(\frac{16}{10}\).Phương pháp giải 2:Ta có thể đơn giản hóa phân số bằng cách chia cả hai tử và mẫu cho 10:\(\frac{23}{10}\) = \(\frac{23 \div 10}{10 \div 10}\) = \(\frac{2.3}{1}\) = 2.3\(\frac{16}{10}\) = \(\frac{16 \div 10}{10 \div 10}\) = \(\frac{1.6}{1}\) = 1.6Ta thấy rằng \(\frac{23}{10}\) và \(\frac{16}{10}\) là hai phân số bằng nhau.Vậy, ta có thể lập được cặp phân số bằng nhau từ đẳng thức 2.3 = 1.6 là \(\frac{23}{10}\) và \(\frac{16}{10}\).
Đỗ Huỳnh Ngọc
2.3 = 23/10 và 1.6 = 16/10. Ta thấy 23/10 = 16/10. Do đó, lập được hai phân số bằng nhau từ phương trình 2.3 = 1.6.
Đỗ Bảo Giang
Tổng của 2.3 và 1.6 là 3.9. Chuyển thành phân số ta có 39/10. Vậy 39/10 = 16/10, có thể lập cặp phân số bằng nhau từ phương trình 2.3 = 1.6.
Đỗ Huỳnh Hạnh
Chia cả hai vế của phương trình 2.3 = 1.6 cho 2 ta được 1.15 = 0.8. Nhân cả hai vế với 10 ta được 15/10 = 8/10, từ đó suy ra 15/10 và 8/10 là hai phân số bằng nhau.
Đỗ Huỳnh Hưng
Nhân cả hai vế của phương trình 2.3 = 1.6 với 10 ta được 23 = 16. Từ đó, ta có thể lập được cặp phân số bằng nhau là 23/1 và 16/1.