Tưởng tượng bạn là đôi giày cũ rách rưới , dơ bẩn bị cậu chủ vứt bỏ sau đó được cậu bé ăn xin nhặt về và nhận ra giá trị của mình
Chào mọi người, mình đang cảm thấy khá bối rối. Bạn nào đó có kinh nghiệm có thể giúp mình giải quyết vấn đề này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
- Vẽ sơ đồ tư duy bài hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ
- 1. Anh / chị hãy viết 1 đoạn văn ngắn ( 200 chữ ) về bệnh ái kỉ
- Nêu những đặc trưng cơ bản của Văn học dân gian Việt Nam?lấy dẫn chứng?, phân tích dẫn chứng để minh họa các đặc...
- "Lũ chúng ta ngủ trong giường chiếu hẹp Giấc mơ con đè nát cuộc đời con Hạnh phúc...
- Nhà văn Lỗ Tấn từng có ý kiến cho rằng : "Thiên tài là vốn quý nhưng đất để nuôi dưỡng thiên tài còn quý hơn ". Viết 1...
- Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được dùng trong câu thơ :''...
- 1. Đóng vai Cám và kể lại câu chuyện Tấm Cám 2. Phân tích bi kịch nước...
- II. PHẦN VIẾT (6.0 ĐIỂM) Câu 1. Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) nêu suy nghĩ về ý nghĩa của việc...
Câu hỏi Lớp 10
- Cho các hạt nhân nguyên tử sau đây, cùng với số khối và điện tích hạt nhân : A(11 ; 5) ; B(23 ; 11); C(20 ; 10); D(21...
- làm thế nào để nhận ra được vi sinh vật khuyết dưỡng? Hiểu biết về vi sinh vật khuyết dưỡng có...
- “Take care! Have a safe trip back!” - “____” A. Thanks for coming. B. Sounds good. C. Thanks, bye. D. Good luck next...
- All over the world people listen to classical music. Classical music is cult to describe. It...
- 6. Nếu chỉ có 1 đồng hồ đo thời gian hiện số thì các em cần thiết lập chế độ đo thời gian...
- II. Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the underlined part that needs correction in each of...
- Cho tam giác ABC có các cạnh AB = c, AC = b, BC = a. Tìm điểm M sao cho vecto...
- biến tích thành tổng cosa.cosb.cosc
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Ánh
Cách 1:1. Thực hiện việc tưởng tượng mình là đôi giày cũ rượi, dơ bẩn bị chủ vứt bỏ và sau đó được cậu bé ăn xin nhặt về.2. Liên tưởng đến những cảm xúc của đôi giày khi bị vứt bỏ, cảm thấy tồi tệ, buồn bã.3. Suy nghĩ về cảm giác khi cậu bé ăn xin nhặt về và nhận ra giá trị của mình.4. Viết câu trả lời cho câu hỏi theo góc nhìn của đôi giày đó.Câu trả lời: "Sau khi bị chủ vứt bỏ, tôi cảm thấy coi mình là đồ vứt không có giá trị. Nhưng khi cậu bé ăn xin nhặt về và nhận ra giá trị của mình, tôi hiểu rằng dù có bị bỏ rơi, vẫn có người đánh giá và yêu thương mình."Cách 2:1. Tưởng tượng mình là đôi giày cũ rượi, bị vứt bỏ và sau đó được cậu bé ăn xin nhặt về.2. Suy nghĩ về cảm xúc của đôi giày khi bị phỉ bại, bị đánh giá thấp.3. Liên kết với việc cậu bé ăn xin nhặt về và nhận ra giá trị của mình.4. Viết câu trả lời cho câu hỏi từ góc nhìn của đôi giày đó.Câu trả lời: "Khi bị vứt bỏ, tôi cảm thấy hoang tưởng và thất vọng vì không còn được đánh giá cao. Nhưng khi cậu bé ăn xin nhặt về và nhận ra giá trị của mình, tôi hiểu rằng không quan trọng người khác nhìn nhận mình ra sao, quan trọng nhất là tự tin và tự trọng bản thân."
Đỗ Huỳnh Hạnh
Từ trải nghiệm đó, tôi học được rằng giá trị thật sự của một người hoặc một vật không phụ thuộc vào ngoại hình hay vật chất, mà nó đến từ tấm lòng và những hành động làm người khác cảm thấy yêu thương và quan trọng.
Đỗ Văn Hạnh
Nhưng khi được cậu bé ăn xin nhặt về và chăm sóc, tôi đã nhận ra rằng mình vẫn có giá trị. Dù còn cũ và rách rưới, nhưng tôi vẫn có thể mang lại hạnh phúc và sự ấm àn cho người khác.
Đỗ Bảo Giang
Như một đôi giày cũ rách rưới, tôi từng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi bị vứt bỏ bởi cậu chủ. Tôi cảm thấy tủi nhục và cô đơn, không biết mình còn giá trị gì nữa.