Lớp 6
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Minh Long

Trong bài về thăm mẹ câu 1:Sử dụng dấu gạch chéo [/] để xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1. câu 2:Đánh dấu vào các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai (sử dụng bút màu, hoặc kí hiệu để phân biệt tiếng được gieo vần chân và tiếng được gieo vần lưng) - Nhận xét cách gieo vần lục bát trong các dòng “Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm”
Hey cả nhà, mình đang bí bách quá, có ai có thể bỏ chút thời gian giúp mình với câu hỏi này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

2. Trong khổ thơ thứ hai của bài 'về thăm mẹ', các tiếng được gieo vần được đánh dấu bằng bút màu. Cách gieo vần lục bát trong các dòng 'Áo tơi qua buổi cày bừa [/] Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm' là sử dụng cách gieo vần theo mô hình A-B-A-B-C-C. Cụ thể, các tiếng được gieo vần chân vần là: 'buổi', 'lủn', 'khoác', 'người', 'rơm'. Các tiếng được gieo vần lưng vần là: 'Áo', 'qu', 'cày', 'bừa', 'Giờ', 'còn'.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

1. Dấu gạch chéo [/] được sử dụng để xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1 trong bài 'về thăm mẹ'. Dấu gạch chéo này được đặt sau các từ hoặc cụm từ tạo thành một ý hoặc một hình ảnh. Ví dụ: 'sờ mặt mẹ đêm [/] choáng váng mắt tim lửa tình'.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43266 sec| 2224.852 kb