đặt câu có sử dụng dấu phẩy và nêu rõ tác dụng của dấu phẩy đó
Hey cả nhà, mình đang bí bách quá, có ai có thể bỏ chút thời gian giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
- 1. Viết đoạn văn tả cảnh đẹp thiên nhiên tại Hà Nội! Không chép mạng giúp mình! 2. Cho mình hỏi là công viên có phải là...
- từ nào đồng nghĩa với bền chắc: A.bền chí B.bền vững C.bền bỉ D.bền chặt
- o hoặc ô ( cả vần ) Hoa gì đơm lửa rực h...... Lớn lên hạt ng ...... đầy trong bị vàng . Là hoa ...... hoa nở trên...
- Câu chuyện về Bác ca ngợi tính giản dị Các bạn cho mik thêm câu chuyện Quả Táo Của Bác Hồ
- Trong các câu sau , từ nào dùng đúng nghĩa của từ '' đảm đang '' A. Họ đã anh hùng chến đấu vì độc lập từ do của...
- 1.Chủ ngữ trong câu: " Tuổi thơ tôi với con đê sông Hồng gắn liền như hình vơi bóng, tựa hai người bạn thân thiết suốt...
- em hãy tả cảnh đẹp ở địa phương em ( ko lên mạng nha cô mình biết) tầm 1 trang dưỡi 30 dòng ý ạ mong mn giúp đỡ 1 đứa...
- câu : bầu trời ngoài cửa sổ của bé Hà thường đầy ánh nắng đầy màu sắc có...
Câu hỏi Lớp 5
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Linh
Trong bữa tối, tôi ăn cơm, thịt, và rau để có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.
Đỗ Bảo Giang
Cô giáo dạy toán, và anh chị em tôi học ôn thi.
Phạm Đăng Huy
Hôm nay tôi đi chơi với bạn, và chúng tôi đã có một ngày vui.
Đỗ Thị Huy
Chó, mèo, và chim là những con vật cưng phổ biến.
Đỗ Bảo Phương
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ đoạn văn bài "Về thăm mẹ" và nhìn các khổ thơ để hiểu nội dung và cấu trúc của bài thơ.2. Đọc và xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1 bằng cách sử dụng dấu gạch chéo [/].3. Đọc và đánh dấu các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai bằng cách sử dụng bút màu hoặc kí hiệu để phân biệt tiếng được gieo vần chân và tiếng được gieo vần lưng.4. Nhận xét về cách gieo vần lục bát trong các dòng "Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm".Câu trả lời:1. Để xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1, ta sử dụng dấu gạch chéo [/] để tách các từ trong một câu thành các phần ngắn cân đối. Ví dụ: "Ðời vui ngập tràn điệu ca ngọt ngào/[Một chuyến về thăm mẹ như điệu ru nhẹ nhàng]".2. Để đánh dấu các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai, ta có thể sử dụng bút màu hoặc kí hiệu để phân biệt tiếng được gieo vần chân và tiếng được gieo vần lưng. Ví dụ: "[Ðơn côi xa mẹ quên trạc lụi trong thiên tai/[Ðằng sau còn bóng dáng mẹ là loài mai vàng]]".3. Nhận xét về cách gieo vần lục bát trong các dòng "Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm", chúng ta có thể thấy rằng các dòng thơ này có cấu trúc lục bát rõ ràng, với mỗi khổ thơ có 6 chữ cái và chia thành hai phần. Sự lược bớt từ trong một số dòng thơ cũng tạo ra sự thoải mái và sự chia sẻ của tác giả với người đọc.Câu trả lời chi tiết hơn:1. Sử dụng dấu gạch chéo [/] để xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1:- Đoạn thơ "Ðời vui ngập tràn điệu ca ngọt ngào" có thể được chia thành "Ðời vui ngập tràn điệu / ca ngọt ngào".- Đoạn thơ "Một chuyến về thăm mẹ như điệu ru nhẹ nhàng" có thể được chia thành "Một chuyến về thăm mẹ / như điệu ru nhẹ nhàng".2. Đánh dấu các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai:- Ðoạn thơ "Áo tơi qua buổi cày bừa" có thể được đánh dấu là "Áo tơi qua / buổi cày bừa".- Ðoạn thơ "Giờ còn lủn củn khoác hờ" có thể được đánh dấu là "Giờ còn lủn củn / khoác hờ".- Ðoạn thơ "Người rơm" có thể được đánh dấu là "người rơm".3. Nhận xét về cách gieo vần lục bát trong các dòng "Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm":- Các dòng thơ này tuân theo cấu trúc gieo vần lục bát, với mỗi khổ thơ có 6 chữ cái và chia thành hai phần.- Việc lược bớt từ trong một số dòng thơ giúp tạo ra sự thoải mái và tràn đầy cảm xúc của tác giả khi viết về việc trở về thăm mẹ.