viết một bài văn nghị luận xã hôi ko qua 1500 từ về đạo đức của học sinh ngày nay (nghị luận xã hôi)
Các pro ơi, mình đang cần sự trợ giúp! Ai có thể hướng dẫn mình cách trả lời câu hỏi này được không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Câu thơ sau sử dụng biện pháp tu từ nào? “Áo chàm đưa buổi phân li Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay” A. Ẩn dụ B. Hoán dụ C. Nhân hóa D. So sánh ...
- viết đoạn văn khoảng 100 chữ phân tích vẽ đẹp của Thúy Kiều qua đoạn trích chị em thúy kiều của Nguyễn Du
- Văn bản Tiếng nói của văn nghệ sử dụng phương thức biểu đạt giống với văn bản nào? A. Bàn về đọc sách ...
- Bài thơ “Viếng lăng Bác” của Viễn Phương ra đời trong hoàn cảnh nào?
- Có ý kiến cho rằng: Với bút pháp ước lệ tượng trưng quen thộc của văn chương trung đại, Nguyễn Du đã tạc dựng...
- -Viết một bài văn ngắn giới thiệu về tác giả Nguyễn Dữ và Chuyện người con gái Nam Xương ...
- Đề bài: Tâm Trạng của em sau khi để xảy ra một chuyện có lỗi đối với bạn Luyện nói: Tự sự kết hợp với nghị luận và miêu...
- “Con ở miền nam ra thăm lăng bác” Câu 2: Chép tiếp 3 câu thơ còn lại để hoàn thành khổ thơ. Trong khổ thơ em vừa chép...
Câu hỏi Lớp 9
- Bài 16 Một phân xưởng theo kế hoạch cần phải sản xuất 1100 sản phẩm trong một số ngày quy định....
- Viết PTPƯ sau: C2H5OH -> C2H5OK Help me !!!
- 1) English spelling presents special………….. for foreign learners...
- Trên một bóng đèn có ghi 12V- 6W a) cho biết ý nghĩa của các số ghi...
- I find this exercises very difficult to do
- nguyên nhân chủ yếu dẫn tới biến động dân số ở ninh thuận mình đang cần gấp!! mong mọi...
- Write the correct form or tense of the verbs in brackets. 16. Have you ever dreamed of (visit)...
- Bài 20 (trang 110 SGK Toán 9 Tập 1) Cho đường tròn tâm $O$ bán kính 6cm và một điểm $A$ cách $O$ là 10cm. Kẻ tiếp...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Vương
Một giải pháp để khắc phục tình trạng suy giảm đạo đức của học sinh là tăng cường giáo dục đạo đức trong giảng dạy. Trường học cần có chương trình giảng dạy đạo đức cốt lõi, nhằm giúp học sinh hiểu và phát triển các giá trị đạo đức như lòng trung thực, tôn trọng và trách nhiệm. Gia đình cũng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình đạo đức của học sinh, việc tạo ra môi trường gia đình tràn đầy tình yêu thương và tôn trọng sẽ giúp học sinh có đạo đức tốt hơn.
Đỗ Đăng Ánh
Bên cạnh đó, sự phát triển công nghệ và tiếp cận Internet cũng ảnh hưởng đến đạo đức của học sinh. Việc dễ dàng truy cập thông tin trên mạng và sử dụng các ứng dụng xã hội đã khiến cho học sinh dễ bị lạc lối và mất khả năng phân biệt đúng sai. Các trò chơi điện tử cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến đạo đức của học sinh, khiến cho họ có thể trở nên tham lam, tàn nhẫn và thiếu sự đồng cảm.
Đỗ Thị Hưng
Một lý do cho sự suy giảm đạo đức của học sinh ngày nay có thể là do áp lực học tập quá cao. Với áp lực từ gia đình, xã hội và trường học, nhiều học sinh có xu hướng áp lực lên đạt kết quả cao mà bỏ qua các giá trị đạo đức. Việc thi cử thành công trở thành ưu tiên hàng đầu, khiến cho học sinh không quan tâm đến đạo đức và cách hành xử đúng mực.
Phạm Đăng Phương
Hiện nay, đạo đức của học sinh ngày càng thấp đi. Họ không có lòng trung thực và tôn trọng đối với giáo viên và bạn bè. Những hành vi gian lận trong kỳ thi, ăn cắp ý tưởng của người khác và bắt nạt đồng học đã trở thành hiện tượng phổ biến trong học đường.