Lớp 8
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Bảo Ngọc

Nêu nội dung 2 khổ thơ cuối của bài thơ ông đồ
Chào cả nhà, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn và thực sự cần sự giúp đỡ của mọi người. Ai biết chỉ giúp mình với nhé!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:

Bước 1: Đọc kỹ câu hỏi và xác định đề bài cần trả lời.

Bước 2: Tìm và đọc lại đoạn văn cần trả lời trong bài thơ "Ông đồ".

Bước 3: Tóm tắt nội dung của 2 khổ thơ cuối trong bài thơ.

Bước 4: Viết câu trả lời cho câu hỏi theo yêu cầu.

Ví dụ câu trả lời:

Nội dung 2 khổ thơ cuối của bài thơ "Ông đồ" nói về sự tiếc nuối và hối hận của nhân vật vì đã bỏ lỡ cơ hội hạnh phúc trong cuộc đời. Đây là phần kết của bài thơ mang lại cho người đọc cảm giác bi thương và suy tư về ý nghĩa của cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Ông đồ muốn nhắc nhở chúng ta rằng chỉ bằng lòng thành, sự tha thứ và tình yêu thương chúng ta mới có thể sống hạnh phúc và hòa hợp với nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Trong khổ thơ cuối, tác giả kêu gọi mọi người hãy tha thứ cho nhau để xóa tan mọi khúc mắc và xây*** một thế giới hòa bình, tình yêu thương.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

2 khổ thơ cuối của bài thơ ông đồ chủ đề về sự tha thứ và hòa bình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Để tóm lược diễn biến 2 giai đoạn của phong trào Cần vương chống Pháp cuối thế kỉ XIX, bạn cần tìm hiểu về sự phát triển của phong trào này trong hai giai đoạn khác nhau và những đặc điểm quan trọng của mỗi giai đoạn đó. Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:

Cách 1:
Giai đoạn đầu tiên của phong trào Cần vương chống Pháp cuối thế kỉ XIX diễn ra vào giai đoạn cuối thế kỉ XIX, là thời kỳ mà người Việt Nam bắt đầu tự tỏ lòng yêu nước và phản đối chính sách thực dân của Pháp. Các nhà lãnh đạo của phong trào này thường chủ trương cùng nhau đánh đuổi thực dân Pháp, tìm cách hồi sinh và bảo vệ tinh thần yêu nước của người Việt. Đặc điểm của giai đoạn này là sự tự nguyện và tự ý thức của người dân tham gia vào phong trào chống Pháp.

Giai đoạn thứ hai của phong trào Cần vương chống Pháp diễn ra sau khi phong trào đã trở nên mạnh mẽ hơn và có sự tổ chức chặt chẽ hơn. Những nhà lãnh đạo giỏi chính trị hơn đã xuất hiện và kéo dài đợt kháng chiến chống Pháp. Đặc điểm của giai đoạn này là sự tham gia đông đảo của đại đa số người dân Việt Nam, cùng với sự tổ chức và phối hợp chiến thuật của lãnh đạo phong trào.

Cách 2:
Giai đoạn đầu tiên của phong trào Cần vương chống Pháp cuối thế kỉ XIX là giai đoạn khởi đầu, khi các nhà lãnh đạo chủ yếu tập trung vào việc kêu gọi lòng yêu nước và sự phản đối chính sách thực dân của Pháp. Điểm đặc biệt của giai đoạn này là sự tự nguyện và tích cực tham gia của cộng đồng dân cử Việt Nam.

Giai đoạn thứ hai của phong trào là giai đoạn phát triển, khi phong trào trở nên mạnh mẽ hơn và cơ cấu tổ chức chặt chẽ hơn. Lãnh đạo phong trào đã phát huy tài năng chính trị và tổ chức tốt hơn để kéo dài cuộc kháng chiến chống Pháp. Đặc điểm của giai đoạn này là sự tập trung đông đảo của người dân vào việc chống Pháp và sự phối hợp hiệu quả giữa các lãnh đạo.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 5Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.48339 sec| 2262 kb