Câu 5: Phép lai nào sau đây không được sử dụng để tạo ưu thế lai?
A. Lai khác dòng. B. Lai khác thứ.
C. Lai khác loài. D. Lai cải tiến giống.
Câu 6: Kết quả nào sau đây không phải là do giao phối gần?
A. Hiện tượng thoái hóa giống.
B. Tỷ lệ thể dị hợp ngày càng giảm.
C. Hình thành nhiều dòng thuần khác nhau trong quần thể.
D. Biểu hiện hiện tượng ưu thế lai.
Làm ơn, ai đó có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc ý tưởng để mình có thể vượt qua câu hỏi này không? Thanks mọi người.
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 12
Câu hỏi Lớp 12
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đỗ Văn Linh
Để trả lời câu hỏi trên, ta cần hiểu rõ về các phép lai trong di truyền học.Cách làm:1. Lai khác dòng: Được sử dụng để tạo ưu thế lai.2. Lai khác thứ: Được sử dụng để tạo ưu thế lai.3. Lai khác loài: Không được sử dụng để tạo ưu thế lai.4. Lai cải tiến giống: Được sử dụng để tạo ưu thế lai.Vậy, câu trả lời cho câu hỏi là: C. Lai khác loài.Đối với câu hỏi số 6, ta cần hiểu về các hiện tượng trong quá trình lai ghép di truyền.Cách làm:1. Hiện tượng thoái hóa giống: Đúng, không phải là do giao phối gần.2. Tỷ lệ thể dị hợp ngày càng giảm: Đúng, không phải là do giao phối gần.3. Hình thành nhiều dòng thuần khác nhau trong quần thể: Đúng, không phải là do giao phối gần.4. Biểu hiện hiện tượng ưu thế lai: Không phải là do giao phối gần.Vậy, câu trả lời cho câu hỏi số 6 là D. Biểu hiện hiện tượng ưu thế lai.
Đỗ Đăng Giang
Đỗ Văn Long
Đỗ Huỳnh Ánh
Để trả lời câu hỏi về tác hại của trò chơi điện tử đối với học sinh, bạn có thể bắt đầu bằng việc nêu ra các tác hại tiêu biểu mà trò chơi điện tử có thể mang lại, như: làm giảm thời gian học tập, gây ra sự lệ thuộc vào trò chơi, gây ra cận thị và các vấn đề sức khỏe khác do chơi quá nhiều.Sau đó, bạn có thể nêu rõ hơn về những yếu tố tác động tiêu cực của trò chơi điện tử đối với việc học tập và phát triển của học sinh, đồng thời đưa ra những khuyến nghị nhằm giúp học sinh có thể cân bằng giữa việc chơi trò chơi điện tử và học tập hiệu quả. Đảm bảo rằng câu trả lời của bạn sẽ cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết và logic để đáp ứng yêu cầu của câu hỏi.