Lớp 10
Lớp 1điểm
10 tháng trước
Đỗ Huỳnh Ánh

Khi đang đi xe đạp trên đường nằm ngang, nếu ta ngừng đạp, xe vẫn tự di chuyển. Đó là nhờ: A. trọng lượng của xe. B. lực ma sát nhỏ. C. quán tính của xe. D. phản lực của mặt đường.
Có ai có thể hướng dẫn tôi qua trở ngại này không? Tôi đang hơi lúng túng và cần một lời khuyên.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp giải 1:
- Khi ta ngừng đạp xe đạp trên đường nằm ngang, xe vẫn tiếp tục di chuyển theo hướng đã đi với vận tốc ban đầu vì tính chất của vật không muốn thay đổi trạng thái chuyển động của mình (quán tính).
- Câu trả lời: C. quán tính của xe.

Phương pháp giải 2:
- Khi ta ngừng đạp xe đạp trên đường nằm ngang, xe vẫn tiếp tục di chuyển do không có lực ma sát đủ lớn để làm dừng lại xe.
- Câu trả lời: B. lực ma sát nhỏ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Nhờ vào quán tính của xe, khi không có lực tác động, xe vẫn tiếp tục di chuyển trên đường nằm ngang. Quán tính là một ví dụ cho nguyên lý vật lý cơ bản mà chúng ta thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Quán tính của xe giữ cho xe tiếp tục di chuyển khi ngừng đạp trên đường nằm ngang. Điều này đồng nghĩa với việc vận tốc của xe duy trì mà không cần tác động từ bên ngoài.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Khi không có lực tác động, xe vẫn tiếp tục di chuyển là do tính chất quán tính của vật. Đây là một lý do hiệu quả giúp giải thích hiện tượng trong vật lý đơn giản.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Quán tính của xe giữ cho xe tiếp tục di chuyển khi ta ngừng đạp trên đường nằm ngang. Đây là một đặc tính cơ bản của vật chất theo lý thuyết cơ học cổ điển.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Vật lý Lớp 10
Câu hỏi Lớp 10

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.56091 sec| 2299.594 kb