Tìm m để phương trình có nghiệm(với m tham số)
(x-m/x+3)+(x-3/x+m)=2
Mọi người ơi, mình đang bí câu này quá, có ai có thể chỉ cho mình cách giải quyết không? Mình sẽ biết ơn lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 8
- Tìm x biết: x3 + 3x = 0
- Toán Hình nha: Bốn góc của một tứ giác có thể đều là góc nhọn (góc tù,góc vuông) được không? Tại sao? Suy ra trong một...
- lúc 6h, bác An đạp xe đạp thể dục từ A đến B với vận tốc 12km/h. Khi đên B bác An lập tức...
- Xin một số bài toán về Bất đẳng thức Cosi lớp 8 ~_~ help me !!!~!!~!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- 1. It was his own fault, but I couldn't help......sorry for him a. Feeling b. To feel c. Having...
- hiện tại, và những ngày trước, mình bị các bạn quấy rối bao cáo câu hỏi, tại...
- AI CÓ NICK NGỌC RỒNG ONLINE SV3 KHÔNG CHO MÌNH VỚI, LÀM ƠN!!! 1/ Cho Un+1 = Un + Un+1, U1=U2=1....
- giải phương trình (\(\dfrac{1}{1.51}\) + \(\dfrac{1}{2.52}\) + ... + \(\dfrac{1}{10.60}\)...
Câu hỏi Lớp 8
- Trong phòng thí nghiệm người ta điều chế hidro như thế nào? Tại sao các kim loại như Na, K, Ca, Ba hay PB, Sn tác dụng...
- K3PO4 + Mg(OH)2 KOH + Mg3 (PO4)2
- 1. She is too young to drive a car. A. She isn’t young enough to...
- Nhà nước … quyền sở hữu hợp pháp của công dân. Trong dấu “…” đó là? A. Công nhận và chịu trách nhiệm. B. Bảo hộ và...
- Write a paragraph about pollution ( causes, effects, solutions)
- Cho luồng khí hidro đi qua ống thủy tinh chứa 20g bột đồng(II) oxit ở 400oC. Sau phản ứng thu được 16,8g chất...
- Helpp Em hãy cho biết , tệ nạn xã hội có tác hại như thế nào ?Để phòng...
- Oxi chiếm khoảng bao nhiêu phần trăm thành phần không khí
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Giang
Để giải phương trình này, ta cần thực hiện các bước sau:Bước 1: Tìm ra m để phương trình có nghiệm.Bước 2: Thay m vào phương trình để tìm nghiệm của phương trình.Phương pháp giải 1:Ta bắt đầu giải phương trình bằng cách nhân mẫu số cho cả hai phân số để đồng mẫu:(x-m)(x+m) / (x+3)(x+m) + (x-3)(x+3) / (x+m)(x+3) = 2Simplify phương trình ta được:(x^2 - m^2 + x^2 - 9) / (x^2+3x-3x-9) = 2(2x^2 - m^2 - 9) / (x^2 - 9) = 22(x^2 - m^2 - 9) = 2(x^2 - 9)2x^2 - 2m^2 - 18 = 2x^2 - 18-2m^2 = 0m^2 = 0m = 0Như vậy, m = 0 để phương trình có nghiệm.Phương pháp giải 2:Để giải phương trình ban đầu, ta có thể sử dụng mô hình số học để giải hoặc thực hiện bước phép tính cụ thể. Bạn có thể thử sử dụng cả hai phương pháp để xác định giá trị của m.Kết quả: m = 0 để phương trình có nghiệm.
Đỗ Hồng Vương
Đỗ Minh Hưng
Đỗ Minh Vương
Phạm Đăng Linh