Lớp 12
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Phạm Đăng Việt

Thế nào là ngành công nghiệp trọng điểm? Kể tên một số ngành công nghiệp trọng điểm của nước ta. Tại sao khi tiến hành công nghiệp hóa phần lớn các nước đang phát triển (trong đó có nước ta) đều ưu tiên phát triển công nghiệp nhẹ?
Mình cảm thấy khá là lo lắng và không biết phải làm thế nào với câu hỏi này. Bạn nào thông tuệ giúp mình với, mình sẽ cảm kích mãi mãi!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Đọc câu hỏi và hiểu rõ từng yếu tố của nó.
2. Nghiên cứu và tìm hiểu về khái niệm "ngành công nghiệp trọng điểm".
3. Tìm hiểu về ngành công nghiệp trọng điểm của nước ta.
4. Tìm hiểu về lợi ích của việc phát triển công nghiệp nhẹ trong quá trình công nghiệp hóa.

Câu trả lời:

Ngành công nghiệp trọng điểm là ngành công nghiệp có vai trò quan trọng và chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế của một quốc gia. Đây là những ngành sản xuất có giá trị gia tăng cao, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế, xã hội và địa vị của quốc gia đó trong khu vực và thế giới.

Một số ngành công nghiệp trọng điểm của nước ta bao gồm: ngành công nghiệp điện tử, công nghiệp ô tô và xe máy, công nghiệp dệt may, công nghiệp chế biến thực phẩm và công nghiệp đóng***.

Khi tiến hành công nghiệp hóa, các nước đang phát triển, bao gồm cả nước ta, đều ưu tiên phát triển công nghiệp nhẹ vì những lợi ích sau:
1. Tiêu dùng: Công nghiệp nhẹ tập trung vào sản xuất hàng tiêu dùng hàng ngày của người dân, đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong đời sống như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ điện tử, thực phẩm, vv. Việc phát triển công nghiệp nhẹ làm tăng khả năng mua sắm và nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư.
2. Xuất khẩu: Các sản phẩm công nghiệp nhẹ có thể dễ dàng xuất khẩu và tạo thu nhập cho quốc gia. Những ngành công nghiệp nhẹ như dệt may và điện tử thường chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu của nhiều quốc gia.
3. Sử dụng lao động: Công nghiệp nhẹ thường tạo ra nhiều công việc cho người lao động và mang lại cơ hội việc làm cho hàng triệu người dân. Điều này giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp và tạo động lực phát triển kinh tế của quốc gia.
4. Công nghệ và khoa học: Phát triển công nghiệp nhẹ đòi hỏi sự tiến bộ về công nghệ và khoa học. Việc đầu tư vào công nghiệp nhẹ giúp nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển công nghệ của quốc gia, tạo các đột phá, đồng thời tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Việc phát triển công nghiệp nhẹ là một bước quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa. Tuy nhiên, quốc gia cần cân nhắc và phát triển cả ngành công nghiệp nặng để đảm bảo sự cân đối và bền vững trong nền kinh tế.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Thành công trong công nghiệp nhẹ cũng là một bước chuyển từ nền kinh tế nông nghiệp sang công nghiệp, mở ra cơ hội phát triển các ngành công nghiệp nặng và công nghệ cao.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Khi tiến hành công nghiệp hóa, các nước phát triển đều ưu tiên phát triển công nghiệp nhẹ vì ngành công nghiệp nhẹ có ưu điểm là tiết kiệm nguồn lực, tạo ra nhiều công việc và đồng thời cung cấp các sản phẩm dùng hàng ngày cho người dân.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Các ngành công nghiệp trọng điểm của nước ta gồm có ngành công nghiệp ô tô, công nghiệp điện tử, công nghiệp dệt may, công nghiệp xây***, công nghiệp chế biến thực phẩm, công nghiệp nông nghiệp và công nghiệp nước giải khát.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Ngành công nghiệp trọng điểm là những ngành công nghiệp mà quốc gia đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ và đóng góp lớn vào nền kinh tế.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Địa lý Lớp 12
Câu hỏi Lớp 12

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44184 sec| 2254.977 kb