Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Phạm Đăng Hưng

TẬP LÀM VĂN : Luyện tập tả người (Dựng đoạn mở bài) 8. Giả sử hai đoạn văn sau đây được dùng làm đoạn mở bài cho hai bài văn tả người. Em hãy cho biết : Những bài văn ấy tả ai ? Bài văn được mở bài theo cách trực tiếp hay gián tiếp ? a) Tháng chạp khô héo, hoa kim ngân rưng rưng nở vàng từng búi. Khi hoa kim ngân rực rỡ góc sân thì bà bán lá ngoài chợ vào hái về phơi làm thuốc.                                                                                                                                                        (Theo Tô Hoài) ............................................................................................................................................................................................................ A. Trực tiếp B. Gián tiếp b) Lần đầu mới gặp, thật khó bắt chuyện với Ngạn. Anh không thích bắt tay, cũng chẳng thích mời mọc. Nhưng ai đến phố huyện này thì người đầu tiên mà mọi người nhắc đến cũng chính là anh. ............................................................................................................................................................................................................ A. Trực tiếp B. Gián tiếp 9. Viết mở bài theo cách trực tiếp tả người cha của em. ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các pro ơi, mình đang bí câu hỏi này quá, Bạn nào cao tay chỉ mình với được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:

Cách 1:
1. Tìm hiểu từ khóa: "đoạn mở bài tả người", "trực tiếp vs gián tiếp"
2. Đọc kỹ hai đoạn văn được đưa ra và xác định ai đang được tả trong mỗi đoạn văn.
3. Xác định cách mở bài trong mỗi đoạn văn có phải là trực tiếp hay gián tiếp.
4. Viết mở bài theo cách trực tiếp tả người cha của em.
5. Kiểm tra lại câu trả lời của mình.

Cách 2:
1. Đọc kỹ câu hỏi và tìm hiểu về cấu trúc mở bài tả người.
2. Phân tích hai đoạn văn được cung cấp và xác định người đang được tả trong mỗi đoạn văn và cách mở bài (trực tiếp hoặc gián tiếp).
3. Viết mở bài theo cách trực tiếp tả người cha của em.
4. Ôn lại câu trả lời để đảm bảo tính chính xác.

Câu trả lời cho câu hỏi trên:
a) Bài văn tả bà bán lá ra chợ để hái hoa kim ngân và mở bài theo cách gián tiếp.
b) Bài văn tả anh Ngạn và mở bài theo cách trực tiếp.
c) Viết mở bài theo cách trực tiếp tả người cha của em: "Cha tôi là người cao ráo, mạnh mẽ với mái tóc bạc phơ rối, đôi mắt sáng ngời đầy nụ cười ấm áp."

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 3Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44025 sec| 2251.742 kb