Tác dụng cách dẫn trực tiếp và gián tiếp
Mình cần một tay giúp đây! Ai có thể đóng góp ý kiến để mình giải quyết câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Caau1 phân tích hai khổ thơ đầu của bài thơ "Viếng lăng Bác"của Viễn Phương
- Cảm nhận về khổ thơ thứ 2 trong bài" Nói với con " của Y Phương Ai biết làm, làm...
- Viết một đoạn văn theo phép lập luận quy nạp khoảng 10 đến 12 câu phân tích khổ thơ của...
- hãy viềt đoạn văn (khoảng 200 chữ )trình bày suy nghĩ của em vè lời khuyên của người...
- Chó sói và cừu trong thơ ngụ ngôn của La Phông-ten là của tác giả nào? A. Mô-pa-xăng B. La Phông-ten C. Đuy-phông D....
- Trong đoạn trích : " Chị Em Thúy Kiều " có đoạn : Cung thương làu bậc ngũ...
- Đề bài: Tâm Trạng của em sau khi để xảy ra một chuyện có lỗi đối với bạn Luyện nói: Tự sự kết hợp với nghị luận và miêu...
- cho doạn văn bản "học vấn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách vẫn là một con đường quan trọng của học vấn. Bởi...
Câu hỏi Lớp 9
- cho 5,6 lít hỗn hợp khí ( đktc) gồm metan và axetilen tác dụng với 100ml dung dịch...
- Khi nói về đột biến gen, phát biểu nào dưới đây là sai? A. Liên quan đến biến...
- 1. People believe that 13 is an unlucky number. A. It is believed that 13 is an unlucky number....
- Cho phương trình bậc hai: x2-2(m-1)x+2m-3=0 với m là tham số. Tìm m để phương trình...
- liệt kê điểm giống và khác nhau của phần soạn thảo văn bản với phần mềm power point tin học 9
- Hãy nêu những điểm giống nhau và khác nhau cơ bản giữa hai quá trình...
- Câu 11: Hoá trị của cacbon, oxi, hiđro trong hợp chất hữu cơ lần lượt là: A. IV, II, II. ...
- : Cho phương trình: x2 + 2 (m + 1)x + m2 = 0....
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phạm Đăng Đạt
Phương pháp làm:1. Tìm hiểu về cách dẫn trực tiếp và gián tiếp trong ngữ văn.2. Sắp xếp ý theo cách dẫn trực tiếp và gián tiếp.Câu trả lời:Tác dụng của cách dẫn trực tiếp và gián tiếp trong ngữ văn là tạo ra sự đa dạng, tương tác và sự sống động cho bài viết.Cách làm:1. Tác dụng của cách dẫn trực tiếp:- Tạo ra sự chính xác và trực tiếp trong truyền đạt ý kiến, suy nghĩ hay lời nói của người nói: "Anh ấy nói: 'Tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm đó.'"- Tăng tính thuyết phục và sức thuyết phục của lời nói: "Người đàn ông nói: 'Tôi đã làm việc chăm chỉ suốt ngày hôm qua'."2. Tác dụng của cách dẫn gián tiếp:- Tạo ra sự mềm mại và uyển chuyển trong truyền đạt ý kiến, suy nghĩ hay lời nói của người nói: "Anh ấy nói rằng anh ta sẽ không bao giờ quên ngày hôm đó."- Tạo ra sự an toàn và không gây xúc phạm trực tiếp trong việc truyền đạt ý kiến, suy nghĩ hay lời nói của người nói: "Người đàn ông nói rằng anh ta đã làm việc chăm chỉ suốt ngày hôm qua."Lưu ý: Trong trường hợp này, không có nội dung cụ thể về cách dẫn trực tiếp và gián tiếp nên chỉ có thể cung cấp tác dụng của hai phương pháp này.
Đỗ Văn Hưng
Tác dụng của cách dẫn trực tiếp và gián tiếp là làm cho văn bản trở nên phong phú, đa dạng và chân thực. Sử dụng đúng cách, hai cách dẫn này giúp tăng tính thuyết phục và thể hiện sự sáng tạo trong viết văn.
Đỗ Văn Việt
Cách dẫn gián tiếp giúp tác giả truyền đạt ý kiến hoặc thông tin một cách mềm dịu và không nhấn mạnh đến nguồn gốc. Ví dụ: 'Người ta nói rằng anh ta rất hạnh phúc'. Dẫn gián tiếp thường được sử dụng để giới thiệu suy nghĩ, quan điểm của tác giả.
Đỗ Huỳnh Đạt
Cách dẫn trực tiếp giúp tác giả diễn đạt ý kiến hoặc thông tin trực tiếp từ nguồn gốc, tạo sự chính xác và rõ ràng cho văn bản. Ví dụ: 'Anh ta nói: 'Tôi rất hạnh phúc'.' Dẫn trực tiếp giúp độc giả cảm nhận rõ ràng nội tâm của nhân vật.