Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Hạnh

Sự tích vùng đất đỏ Tây Nguyên    … Thấy thế, chàng Khỏe tức giận lắm. Chàng quyết tâm giết rồng lửa, trừ họa cho dân làng. Gần nơi chàng ở có một cây gỗ rất to. Thân cây chục người ôm không xuể. Chàng nhổ cây làm gậy, rồi trèo lên một quả núi thật cao chờ rồng lửa. Được một lúc thì tàn lửa bay tới tấp khiến người chàng bỏng rát. Một lát sau, rồng lửa hiện ra. Chờ cho rồng lửa đến tầm tay, chàng liền vung gậy phang thật mạnh vào đầu rồng.         Bị đánh bất ngờ, rồng lửa đau quá, quẫy mạnh rồi quay ra đánh nhau với chàng. Hai bên giao chiến suốt ba ngày ba đêm, không phân thắng bại. Cuối cùng, chàng Khỏe vươn tay sang bên cạnh xách một quả núi, cố hết sức ném mạnh vào đầu rồng lửa. Rồng lửa tránh không kịp, bị vỡ đầu lăn xuống đất. Xác rồng trải rộng suốt một vùng đất Tây Nguyên ngày nay.         Lúc mới rơi xuống, toàn thân rồng là một khối lửa đỏ rực. Nhưng lâu ngày, xác rồng nguội dần, rồi biến thành đất làm cho đất đai vùng này có màu đỏ như lửa. Dần dần những rừng gỗ, rừng cao su, rừng chè, đồi tranh, đồng cỏ thi nhau mọc lên. Các giống muông thú như: voi, hổ, báo, hươu, nai, gấu, vượn… và các loài chim như: công, trĩ, đại bàng, yểng, vẹt… tìm về trú ngụ. Tất cả họp lại thành một vùng đất đỏ Tây Nguyên  giàu có và đẹp đẽ như ngày nay. (Trích Sự tích vùng đất đỏ Tây Nguyên, Truyện kể dân gian) Trả lời câu hỏi: Câu 1 . Sau khi đọc đoạn trích trên của truyện  Sự tích vùng đất đỏ Tây Nguyên , em hãy rút ra bài học gì cho bản thân? Câu 2 . Trong đoạn trích, chàng Khỏe đã vì dân làng mà quyết tâm giết rồng lửa. Còn em, là một học sinh, em sẽ làm gì để góp xây dựng quê hương mình? II. VIẾT  Hãy kể lại một truyện cổ tích mà em yêu thích nhất. (lưu ý: không kể những truyện đã học trong SGK Ngữ văn 6 – Chân trời sáng tạo).   HELP!!!
Ai ở đây giỏi về chủ đề này không ạ? Mình đang cần tìm câu trả lời và rất mong được sự giúp đỡ của các Bạn!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:

Cách làm:
1. Đọc kỹ đoạn trích truyện "Sự tích vùng đất đỏ Tây Nguyên" để hiểu rõ nội dung và bài học mà chàng Khỏe đã đem lại.
2. Tìm hiểu về tinh thần hy sinh vì cộng đồng và tinh thần xây*** quê hương.
3. Xác định những cách mà em có thể làm để góp phần xây*** quê hương và học tập từ bài học của chàng Khỏe.

Câu trả lời:
Câu 1: Sau khi đọc đoạn trích trên của truyện "Sự tích vùng đất đỏ Tây Nguyên", em nhận ra rằng tinh thần hy sinh vì cộng đồng và quyết tâm xây*** đất nước là điều rất quan trọng. Vì vậy, em sẽ học tập và rèn luyện để trở thành một công dân tốt, luôn sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng và xây*** quê hương.

Câu 2: Để góp phần xây*** quê hương, em sẽ tham gia các hoạt động cộng đồng như dọn dẹp môi trường, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các chiến dịch bảo vệ thiên nhiên và môi trường. Bằng những hành động nhỏ này, em hy vọng có thể góp phần làm cho quê hương trở nên giàu đẹp và phồn thịnh hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Dạng câu hỏi này giúp em nhận thức được ý nghĩa của việc học Ngữ văn, không chỉ là việc nắm vững kiến thức mà còn là việc học hỏi và rút ra những bài học đáng giá trong cuộc sống hàng ngày.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Trong truyện cổ tích mà em yêu thích nhất là "Cây lúa và cây gạo" với thông điệp về sự quan trọng của sự chia sẻ và lòng hiếu thảo. Câu chuyện giúp em nhận thức được giá trị của tình thân và lòng biết ơn đối với người khác.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Để góp phần xây*** quê hương, em có thể bắt đầu từ việc tôn trọng và yêu thương môi trường, tham gia vào các hoạt động bảo vệ và bảo quản thiên nhiên. Em cũng có thể tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như công tác từ thiện, tình nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Bài học mà em rút ra từ đoạn trích là sự quyết tâm và lòng dũng cảm để bảo vệ và giúp đỡ người dân. Chàng Khỏe đã không ngần ngại đối đầu với rồng lửa để bảo vệ cộng đồng, điều này cho thấy tinh thần hợp tác và sẵn sàng hy sinh cho mục tiêu cao cả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45075 sec| 2269.086 kb