Soạn văn bản ''Chiếc lược ngà'' của Nguyễn Quang Sáng
_Giúp mk vs, mai mk cần rồi ak_
Mình biết là mình đang yêu cầu lớn, nhưng có Bạn nào đó có thể nhận lời cứu nguy giúp mình trả lời câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Liệt kê những phương châm hội thoại đã học
- Suy nghĩ của các bạn về nhân vật Trương Sinh trong chuyên người con gái nam xương
- Em hãy tưởng tượng và kể lại cuộc gặp gỡ đầy thú vị của em với ba người lính trong ba thời...
- phân tích 4 câu thơ miêu tả vẻ đẹp của thuý vân trông đoạn trích '' chị em thuý kiều '' bằng 1 đoạn văn diễn dịch...
- Trong những câu thơ sau Thúy Kiều nói với Hoạn Thư những gì? Hãy chuyển những lời của...
- Đoạn 2: Cho đoạn thơ "Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ Ngày ngày dòng...
- Read the passage, and do the tasks that follow. Bat Trang Pottery Village Bat Trang, a traditional porcelain and...
- Em hiểu gì về truyện truyền kì? Chỉ ra và nêu tác dụng của yếu tố kì trong...
Câu hỏi Lớp 9
- cho các chất sau : cuo , feo , fe2o3 , ag , naoh , ba(oh)2 , k2co3 , al , al2o3 , fe(oh)2 , al(oh)3 , na , na2o ,...
- Người ta truyền tải điện năng từ máy phát điện đến một nơi tiêu thụ bằng đường dây có điện trở R. Nếu điện áp hiệu dụng...
- Dựa vào bài “Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân” em...
- Điền từ vào chỗ trống sau in scotland the last day of the year is .1.. important holiday of the winter- more...
- 1. Tourists enjoy traveling ________ boat along the Mekong river . A. on B. in C. by D. at 2. My memory is poor. I...
- mo beeg len xem di
- Write a short paragraph (80-100 words) about one of the cities above: Melbourne ,Vũng Tàu ,New York
- 2. Tom was seriously advised by his teacher, but he insisted in disturbing the class. a. Although...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Đạt
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ văn bản "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Quang Sáng để hiểu nội dung và ý nghĩa của tác phẩm.2. Phân tích cấu trúc văn bản: xác định các phần chính, sự phát triển của câu chuyện, các biến cố, điểm cao điểm thấp, ý nghĩa của từng phần.3. Xác định điểm nhấn trong văn bản: đặc điểm độc đáo của tác phẩm, thông điệp tác giả muốn truyền tải.4. Trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng những thông tin vừa phân tích được ở các bước trước đó. Lựa chọn những điểm quan trọng, nêu ra ý nghĩa của văn bản và sự tác động của nó đến người đọc.Câu trả lời:Trên cơ sở những phân tích và thông tin đã nắm được từ việc đọc và phân tích văn bản "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Quang Sáng, ta có thể trả lời câu hỏi như sau:Trong tác phẩm "Chiếc lược ngà", Nguyễn Quang Sáng đã sử dụng hình ảnh chiếc lược như biểu tượng cho sự cắt đứt mối quan hệ giữa người con trai và người mẹ. Chiếc lược ngà mang đến cho chúng ta một thông điệp nhẹ nhàng nhưng cũng đau lòng về sự xa cách, đau khổ mà mỗi cá nhân phải trải qua trong cuộc sống. Tác giả muốn nhắc nhở chúng ta về tình cảm gia đình, tình yêu thương và tầm quan trọng của việc gìn giữ, chăm sóc mối quan hệ trong gia đình.Một cách khác để trả lời câu hỏi cũng có thể là:Trong tác phẩm "Chiếc lược ngà", Nguyễn Quang Sáng đã sử dụng chi tiết vật chất là chiếc lược để khoanh vùng những mất mát, đau khổ và sự xa cách trong cuộc sống. Tác giả nhấn mạnh tới việc làm mất mát, cắt đứt quan hệ với người thân yêu thông qua việc biểu hiện hình ảnh chiếc lược được tặng như món quà nhưng lại không bao giờ được sử dụng. Ý nghĩa sâu xa của tình cảm gia đình và hậu quả của việc không đối sử tốt đẹp với người khác trong gia đình đã không thể tránh khỏi.Lưu ý: Vì không có thông tin cụ thể trong câu hỏi, câu trả lời chỉ mang tính chất mẫu và tương đối. Người trả lời cần đọc và hiểu văn bản cụ thể để có câu trả lời chính xác và đủ thông tin.