Lớp 11
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Hồng Vương

So sánh tính dẫn nhiệt, dẫn điện của thép với hợp kim đồng.
Hey các Bạn, tôi đang mắc kẹt ở đây rồi. Có ai đó có thể giúp tôi một tay được không? Mọi sự giúp đỡ sẽ được đánh giá cao!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Tìm hiểu về tính dẫn nhiệt và tính dẫn điện của thế và hợp kim đồng: tìm thông tin từ sách giáo trình, tài liệu chuyên ngành, bài báo khoa học, trang web uy tín về công nghệ vật liệu.

2. So sánh hai vật liệu theo các yếu tố sau:
- Tính dẫn nhiệt: kiểm tra và so sánh khả năng dẫn nhiệt của thẻ và hợp kim đồng. Có thể dùng đèn hàn, bộ nhiệt trở để kiểm tra xem vật liệu truyền nhiệt ra sao.
- Tính dẫn điện: kiểm tra và so sánh khả năng dẫn điện của thả và hợp kim đồng. Dùng mạch điện, điện cảm ứng, hoặc đồng hồ đo điện để kiểm tra.

Câu trả lời:

So sánh tính dẫn nhiệt và tính dẫn điện của thép và hợp kim đồng:

Theo nghiên cứu và tài liệu tham khảo, thì tính dẫn nhiệt và tính dẫn điện của hợp kim đồng cao hơn so với thép. Hợp kim đồng được biết đến là một trong những vật liệu có khả năng dẫn nhiệt và dẫn điện tốt nhất. Điều này là do cấu trúc tinh thể của đồng có khả năng truyền nhiệt và truyền điện tốt hơn so với thép. Ngoài ra, hợp kim đồng còn có khả năng chống ăn mòn cao hơn, không bị ảnh hưởng nhiều bởi các tác nhân môi trường.

Tuy nhiên, việc sử dụng thép trong các ứng dụng công nghiệp không chỉ được xem là vật liệu kết cấu mạnh mà còn do tính năng cải tiến như chống ăn mòn, khả năng chịu nhiệt, độ bền cơ học cao.

Tóm lại, hợp kim đồng có tính dẫn nhiệt và dẫn điện tốt hơn so với thép, nhưng sử dụng thép trong nhiều ứng dụng công nghiệp ngoài tính dẫn nhiệt và tính dẫn điện còn đáp ứng được yêu cầu ở các tiêu chí khác như khả năng chống ăn mòn, chịu nhiệt và bền cơ học.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Tuy nhiên, thực tế là sự dẫn nhiệt và dẫn điện của một vật liệu còn phụ thuộc vào thành phần hợp kim cụ thể của nó. Có thể tồn tại các hợp kim thép hoặc đồng có tính dẫn nhiệt, dẫn điện khác nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Về mặt dẫn điện: Hợp kim đồng có khả năng dẫn điện cao hơn so với thép. Đây là lý do tại sao đồng được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng điện tử hoặc đường dẫn điện.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Về mặt dẫn nhiệt: Thép có tốc độ dẫn nhiệt tương đối thấp so với hợp kim đồng. Điều này có nghĩa là nhiệt độ sẽ lan truyền chậm hơn trong thép so với đồng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đọc câu hỏi và hiểu ý của nó là cần nhận xét về khởi nghĩa Hương Khê so với các cuộc khởi nghĩa khác trong phong trào Cần Vương.

2. Nghiên cứu về khởi nghĩa Hương Khê và các cuộc khởi nghĩa khác trong phong trào Cần Vương: Tìm hiểu về nguyên nhân, mục tiêu, cách thức tổ chức, quy mô, thành tựu và hậu quả của khởi nghĩa Hương Khê cũng như các cuộc khởi nghĩa khác trong phong trào Cần Vương.

3. So sánh và phân tích: So sánh khởi nghĩa Hương Khê với các cuộc khởi nghĩa khác trong phong trào Cần Vương dựa trên những thông tin đã nghiên cứu được. Phân tích điểm tương đồng và điểm khác biệt giữa các cuộc khởi nghĩa này, cũng như đánh giá ảnh hưởng của chúng đến cuộc chiến đấu chống Pháp của phong trào Cần Vương.

4. Viết câu trả lời: Dựa trên nghiên cứu và phân tích, viết câu trả lời đầy đủ và chi tiết về nhận xét về khởi nghĩa Hương Khê so với các cuộc khởi nghĩa khác trong phong trào Cần Vương.

Ví dụ câu trả lời:

Câu trả lời: Khởi nghĩa Hương Khê trong phong trào Cần Vương có những điểm tương đồng và khác biệt so với các cuộc khởi nghĩa khác. Điểm tương đồng giữa khởi nghĩa Hương Khê và các cuộc khởi nghĩa khác là cả hai đều được tiến hành nhằm chống lại thực dân Pháp và đòi lại độc lập cho dân tộc Việt Nam. Cả khởi nghĩa Hương Khê và các cuộc khởi nghĩa khác trong phong trào Cần Vương đều có sự tham gia rộng rãi của bà con nông dân và nhân dân.

Tuy nhiên, khởi nghĩa Hương Khê có những điểm khác biệt với các cuộc khởi nghĩa khác. Đầu tiên, khởi nghĩa Hương Khê được tổ chức và lãnh đạo bởi Nguyễn Tri Phương, một tướng lĩnh quân đội có trình độ quân sự rất cao. Trong khi đó, các cuộc khởi nghĩa khác thường do các nhà lãnh đạo dân tộc có máu mủ và uy tín trong dân chúng đứng đầu. Thứ hai, khởi nghĩa Hương Khê đã khá thành công trong việc tiến công và giành lại nhiều vùng đất từ quân địch, đặc biệt là sau khi kết hợp với quân đội Cần Vương Trung Kỳ. Trong khi đó, nhiều cuộc khởi nghĩa khác không có cơ hội tái chiếm được lãnh thổ từ quân Pháp.

Tổng kết lại, khởi nghĩa Hương Khê đã góp phần quan trọng vào cuộc chiến đấu chống Pháp của phong trào Cần Vương và có những khác biệt so với các cuộc khởi nghĩa khác trong phong trào này. Đây là một ví dụ về cách đánh giá và nhận xét về khởi nghĩa Hương Khê so với các cuộc khởi nghĩa khác trong phong trào Cần Vương.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.
Câu hỏi Công nghệ Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42466 sec| 2253.891 kb