Sơ đồ thể hiện trình tự lập luận của văn bản Bàn luận về phép học.
Có ai có thể hướng dẫn tôi qua trở ngại này không? Tôi đang hơi lúng túng và cần một lời khuyên.
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
- Vẽ trang trí : Trình bày khẩu hiệu Chữ : KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ...
- Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ điều gì đã làm...
- Tính chất của văn bản thuyết minh là gì? A. Tính tri thức B. Tính khách quan C. Tính thực dụng D. Gồm ý A, B, C.
- Phân tích bài thơ Tức cảnh Pác Bó của Hồ Chí Minh
- Lập dàn ý cho đề sau: Viết đoạn văn phối hợp khoảng 15 câu trình bày suy nghĩ về hiện tượng bạo lực học đường trong...
- viết bài văn kể lại một chuyến đi ( tham quan di tích lịch sử, văn hoá ) mà em ấn tượng...
- tìm 2 ví dụ về từ tượng hình và từ tượng thanh ... vd : vd: mơn trước nha mấy mị ~.~
- After I (finish) _____________ the lesson, the light went out.
Câu hỏi Lớp 8
- Cho ba số thực a,b,c thỏa mãn a2+b2+c2=3 . Chứng minh rằng : ab+bc+ca+a+b+c bé hơn hoặc bằng 6
- a) khí Cacbonnic (CO2) ,O2,H2 b. không khí, O2, H2 c. khí CO2,O2,H2,CO
- Câu 1: Cho các CTHH sau: O2, HCl, Ba, BaSO3, NaHSO4 , BaSO4, Ba(OH)2, H2SO4,Fe(NO3)2 , Al2O3 ...
- Một ấm nhôm có khối lượng 400g chứa 1 lít nước. Tính nhiệt lượng tối thiểu cần thiết để đun...
- Cho tam giác ABC vuông tại A , đường cao AH . Gọi D,E lần lượt là hình chiếu của H...
- Khi điện áp của mạng điện trong nhà giảm xuống thì ảnh hưởng thế nào với các đồ dòng điện? LẤy 3 ví dụ
- 1. Nam said “I am told to be at school before 7...
- . Giữ chữ tín là gì? Biểu hiện và ý nghĩa của giữ chữ tín? Phân biệt...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Linh
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ câu hỏi và hiểu yêu cầu.2. Xem lại kiến thức về cách xây*** sơ đồ tự lập luận.3. Tìm hiểu về văn bản "Bàn luận về phép học" để có thông tin cần thiết.4. Xác định các yếu tố quan trọng trong văn bản và sắp xếp sơ đồ theo trình tự logic.Câu trả lời:Có thể có nhiều cách xây*** sơ đồ thể hiện trình tự lập luận của văn bản "Bàn luận về phép học". Dưới đây là một trong số những cách có thể áp dụng:I. Giới thiệu văn bản "Bàn luận về phép học"- Tác giả và nguồn gốc văn bản- Mục đích của văn bảnII. Trình bày vấn đề chính- Phân tích câu hỏi trong văn bản- Đưa ra những quan điểm và luận điểm từ tác giảIII. Phân tích lập luận- Tìm hiểu các lập luận của tác giả- Sắp xếp các lập luận theo trình tự logic- Liệt kê các ví dụ, chứng minh và giải thích cho từng lập luậnIV. Đánh giá và nhận xét- Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của văn bản- Đánh giá tác động và ý nghĩa của văn bản đối với cuộc sống và học tậpV. Kết luận- Tóm tắt những điểm chính trong văn bản- Đưa ra nhận định cá nhân về văn bảnLưu ý: Đây chỉ là một cách xây*** sơ đồ lập luận, có thể thay đổi phù hợp với yêu cầu của từng văn bản và quá trình ra đề.
Đỗ Huỳnh Giang
Việc sử dụng sơ đồ thể hiện trình tự lập luận trong văn bản Bàn luận về phép học giúp người đọc dễ dàng theo dõi luồng suy nghĩ và logic của tác giả, từ đó hiểu rõ hơn về nội dung và ý nghĩa của bài viết.
Đỗ Huỳnh Việt
Cấu trúc của văn bản Bàn luận về phép học có thể được biểu diễn thông qua sơ đồ với các mũi tên và hình vuông. Các mũi tên thể hiện quan hệ giữa các phần của văn bản, còn hình vuông đại diện cho mỗi phần của bài viết.
Đỗ Đăng Phương
Sơ đồ thể hiện trình tự lập luận trong văn bản Bàn luận về phép học có thể bắt đầu bằng việc đưa ra một vấn đề liên quan đến phép học, sau đó trình bày các lý do và chứng cứ để giải thích quan điểm, tiếp theo là nhận xét và phê phán vấn đề, và cuối cùng là kết luận.
Đỗ Đăng Linh
Văn bản Bàn luận về phép học có thể sắp xếp các ý kiến về việc học thành các đoạn văn hoặc đoạn văn được phân chia thành các phần nhỏ như: giới thiệu vấn đề, lý do, lời bình phẩm, và kết luận.