Soạn văn bản ''Chiếc lược ngà'' của Nguyễn Quang Sáng
_Giúp mk vs, mai mk cần rồi ak_
Mình biết là mình đang yêu cầu lớn, nhưng có Bạn nào đó có thể nhận lời cứu nguy giúp mình trả lời câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Chép chính xác những câu thơ nỗi nhớ người thân của thuý kiều trong kiều ở lầu...
- Chỉ ra mối quan hệ giữa 2 khổ thơ đầu và nhan đề của bài thơ mùa xuân nho nhỏ
- Người đi tìm hình của nước Thơ » Việt Nam » Hiện đại » Chế Lan Viên » Ánh sáng...
- thể loại , nguồn gốc , đề tài , nhan đề , giá trị của tác phẩm " Truyện Kiều "
- Trong các tác văn phẩm văn học Việt Nam hiện đại mà em đã học, đã đọc trong chương...
- viết doạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận không sử dụng tài liệu dưới mọi hình thúc
- nhân vật anh thanh niên trong tác phẩm " lặng lẽ Sa Pa" có nói: “Nhưng từ hôm ấy, cháu sống thật hạnh phúc”. Em hiểu...
- Viết một đoạn văn dài theo phép lập luận tổng – phân – hợp để làm sáng...
Câu hỏi Lớp 9
- viết một đoạn văn tiếng anh về các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường
- cho a,b,c là các số thực dương thỏa mãn a+b+c=1 Tìm GTNN cua biểu thức 2020(a^2/b + b^2/c...
- Đâu không phải là ý nghĩa của nhân bản vô tính là gì? A....
- bạc kim loại có thể phản ứng được với : A.dung dịch HCL B.dung dịch H2SO4 loãng C.H2SO4 đặc ,nóng D.dung dịch NaOH.
- 1. Cho bốn chất: NaCl, H2O, MnO2, H2SO4 và những thiết bị cần thiết. Hãy nêu hai phương pháp...
- Cho 112,5 ml rượu etylic 92 độ biết kl riêng của rượu bằng 0,8 gam/ml kl riêng của H2O là bằng 1 gam/...
- 1. Chia động từ trong ngoặc. 1. That was a very strange question (ask).................... 2. It was very kind of...
- Cho pt x^2 -2(m-1).x-4m = 0 a) tìm m để pt có 2 nghiệm dương b) tìn m để pt có 2 nghiệm âm phân biệt
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Đạt
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ văn bản "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Quang Sáng để hiểu nội dung và ý nghĩa của tác phẩm.2. Phân tích cấu trúc văn bản: xác định các phần chính, sự phát triển của câu chuyện, các biến cố, điểm cao điểm thấp, ý nghĩa của từng phần.3. Xác định điểm nhấn trong văn bản: đặc điểm độc đáo của tác phẩm, thông điệp tác giả muốn truyền tải.4. Trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng những thông tin vừa phân tích được ở các bước trước đó. Lựa chọn những điểm quan trọng, nêu ra ý nghĩa của văn bản và sự tác động của nó đến người đọc.Câu trả lời:Trên cơ sở những phân tích và thông tin đã nắm được từ việc đọc và phân tích văn bản "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Quang Sáng, ta có thể trả lời câu hỏi như sau:Trong tác phẩm "Chiếc lược ngà", Nguyễn Quang Sáng đã sử dụng hình ảnh chiếc lược như biểu tượng cho sự cắt đứt mối quan hệ giữa người con trai và người mẹ. Chiếc lược ngà mang đến cho chúng ta một thông điệp nhẹ nhàng nhưng cũng đau lòng về sự xa cách, đau khổ mà mỗi cá nhân phải trải qua trong cuộc sống. Tác giả muốn nhắc nhở chúng ta về tình cảm gia đình, tình yêu thương và tầm quan trọng của việc gìn giữ, chăm sóc mối quan hệ trong gia đình.Một cách khác để trả lời câu hỏi cũng có thể là:Trong tác phẩm "Chiếc lược ngà", Nguyễn Quang Sáng đã sử dụng chi tiết vật chất là chiếc lược để khoanh vùng những mất mát, đau khổ và sự xa cách trong cuộc sống. Tác giả nhấn mạnh tới việc làm mất mát, cắt đứt quan hệ với người thân yêu thông qua việc biểu hiện hình ảnh chiếc lược được tặng như món quà nhưng lại không bao giờ được sử dụng. Ý nghĩa sâu xa của tình cảm gia đình và hậu quả của việc không đối sử tốt đẹp với người khác trong gia đình đã không thể tránh khỏi.Lưu ý: Vì không có thông tin cụ thể trong câu hỏi, câu trả lời chỉ mang tính chất mẫu và tương đối. Người trả lời cần đọc và hiểu văn bản cụ thể để có câu trả lời chính xác và đủ thông tin.