Soạn văn bản ''Chiếc lược ngà'' của Nguyễn Quang Sáng
_Giúp mk vs, mai mk cần rồi ak_
Mình biết là mình đang yêu cầu lớn, nhưng có Bạn nào đó có thể nhận lời cứu nguy giúp mình trả lời câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Phân tích đoạn thơ Thuyền ta lái gió với buồm trăng Lướt giữa mây cao với biển bằng, Ra đậu dặm xa dò bụng biển...
- nêu các sự việc chính trong bài "Lặng lẽ Sa Pa - Nguyễn Thành...
- Viết 1 đoạn văn quy nạp khoảng 12 câu phân tích khổ cuối bài thơ "Đoàn thuyền...
- Về truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi, phần ghi nhớ Sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập 2 viết: Truyện Những ngôi sao xa xôi...
- Viết đoạn văn ngắn 7 -10 câu nêu lên những điều em mong muốn ở bố mẹ của mình .
- hãy viết một đoạn văn diễn dịch phân tích khổ thơ đầu trong bài "đoàn thuyền đánh cá" _giúp mình nha_...
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của e về đoạn thơ sau ...
- Đề bài: Ngày 20-11 - Ngày tôn vinh quý thầy cô giáo, em hãy viết...
Câu hỏi Lớp 9
- 1.I can't go to the wedding with my mother.What a pity 2.I miss the cartoon on Tv 3.Lien never goes on a camping...
- 1. Henry needs to learn English. I will teach him....
- Ở người, bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên nhiễm sắc thể giới tính X quy định...
- Rewrite the following sentences without changing their meanings 1. " What time do schools begin?" Tom asked...
- "Reading books helps you widen your knowledge" ->She said to me that ...............
- C1: Viết phương trình hoá học thực hiện sơ đồ chuyển đổi hoá học sau: C12H22O11--->...
- Câu 3: Bằng phương pháp hoá học, hãy nhận biết các chất lỏng sau: C2H5OH, CH3COOH,...
- Xương sống của chiến lược “chiến tranh đặc biệt” Mĩ thực hiện ở miền Nam Việt Nam là A. Quân đội Việt Nam Cộng...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ văn bản "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Quang Sáng để hiểu nội dung và ý nghĩa của tác phẩm.2. Phân tích cấu trúc văn bản: xác định các phần chính, sự phát triển của câu chuyện, các biến cố, điểm cao điểm thấp, ý nghĩa của từng phần.3. Xác định điểm nhấn trong văn bản: đặc điểm độc đáo của tác phẩm, thông điệp tác giả muốn truyền tải.4. Trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng những thông tin vừa phân tích được ở các bước trước đó. Lựa chọn những điểm quan trọng, nêu ra ý nghĩa của văn bản và sự tác động của nó đến người đọc.Câu trả lời:Trên cơ sở những phân tích và thông tin đã nắm được từ việc đọc và phân tích văn bản "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Quang Sáng, ta có thể trả lời câu hỏi như sau:Trong tác phẩm "Chiếc lược ngà", Nguyễn Quang Sáng đã sử dụng hình ảnh chiếc lược như biểu tượng cho sự cắt đứt mối quan hệ giữa người con trai và người mẹ. Chiếc lược ngà mang đến cho chúng ta một thông điệp nhẹ nhàng nhưng cũng đau lòng về sự xa cách, đau khổ mà mỗi cá nhân phải trải qua trong cuộc sống. Tác giả muốn nhắc nhở chúng ta về tình cảm gia đình, tình yêu thương và tầm quan trọng của việc gìn giữ, chăm sóc mối quan hệ trong gia đình.Một cách khác để trả lời câu hỏi cũng có thể là:Trong tác phẩm "Chiếc lược ngà", Nguyễn Quang Sáng đã sử dụng chi tiết vật chất là chiếc lược để khoanh vùng những mất mát, đau khổ và sự xa cách trong cuộc sống. Tác giả nhấn mạnh tới việc làm mất mát, cắt đứt quan hệ với người thân yêu thông qua việc biểu hiện hình ảnh chiếc lược được tặng như món quà nhưng lại không bao giờ được sử dụng. Ý nghĩa sâu xa của tình cảm gia đình và hậu quả của việc không đối sử tốt đẹp với người khác trong gia đình đã không thể tránh khỏi.Lưu ý: Vì không có thông tin cụ thể trong câu hỏi, câu trả lời chỉ mang tính chất mẫu và tương đối. Người trả lời cần đọc và hiểu văn bản cụ thể để có câu trả lời chính xác và đủ thông tin.