phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật nhân hóa trong khổ 3 của bài thơ mưa của nguyễn diệu
Chào các pro, hiện mình đang cần support nhanh chóng để giải đáp câu hỏi này. Ai có thể chia sẻ kiến thức của mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- Bài 14. Câu “Chỉ khác là quả thị màu vàng” thuộc kiểu câu Ai làm gì? Hay Ai thế...
- Hello! Tên :(tên nick) Nữ Tuổi 2k6 Cung kim ngưu Sở thích : nhiều lắm ng: chưa yêu ảnh...
- Em hãy cho ví dụ minh họa để cho thấy máy tính là công cụ hiệu quả trong việc...
- Nêu các sự việc chính trong văn bản ĐEO NHẠC CHO MÈO .
- Đề 1: viết 1 bài văn miêu tả quang cảnh khu du lịch Đồ Sơn . Đề 2 : viết 1 bài văn tả quang cảnh dải...
- thánh gióng bay về trời sau khi đánh giặc thể hiện ý nghĩa gì
- viết cảm nhân của em về chùm ca dao về quê hương đất nước
- I. Đọc hiểu : (5.0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Bầm ơi, sớm sớm chiều chiều Thương con, bầm...
Câu hỏi Lớp 6
- Just=recently=lately:......có nghỉa là gì? sofar=until now=up to now=up to the present:............... có nghĩa là...
- viết 1 bức thư bằng tiếng anh cho bạn mình về 1 danh lam thắng cảnh nào đó ở việt nam mà mình đã đi
- trình bày điễn biến chính và ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa bà triệu
- I) Viết lại câu sao cho nghĩa ko thay đổi 1) Their father got to London by taxi last monday =>> Their...
- Use the given words to make complete sentence. 1. house/ a/ Minh/ lake/ a/ lives/ in/ near. 2. yard/...
- câu 3 : a) Hãy phân chia các thực vật sau thành từng nhóm phân loại (...
- Vẽ hình , biết AO = 5cm , OE = 5cm , AB = 3cm , BC = 7cm , CE = 3cm a) Điểm 0 có là trung điểm...
- Tìm các số ngtố lớn hơn 3 .CMR : p^2-1 chia hết cho 24 Giúp mình với ạ! Xin cảm ơn !
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Hưng
Cách làm:Bước 1: Đọc và hiểu rõ bài thơ "Mưa" của Nguyễn Diệu.Bước 2: Xác định khổ 3 của bài thơ và tìm các đặc điểm về biện pháp nghệ thuật nhân hóa trong khổ thơ đó.Bước 3: Phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật nhân hóa trong khổ 3 của bài thơ "Mưa".Câu trả lời:Cách 1:Biện pháp nghệ thuật nhân hóa được sử dụng trong khổ 3 của bài thơ "Mưa" giúp tạo ra hình ảnh sống động, gợi hình ảnh sâu sắc và tác động sâu sắc đến tâm trạng của đọc giả. Nhờ việc nhân hóa, các yếu tố trừu tượng như cảm xúc, tâm trạng của nhân vật được thể hiện một cách sâu sắc và sinh động hơn.Cách 2:Biện pháp nghệ thuật nhân hóa trong khổ 3 của bài thơ "Mưa" giúp tác giả thể hiện tâm trạng của nhân vật một cách rõ ràng và chân thực. Bằng cách nhân hóa, các đặc điểm của mưa được mô tả đầy đủ, từ việc mô tả cảm xúc của nhân vật đến tác động của mưa đến cuộc sống hàng ngày. Điều này giúp tạo ra hình ảnh sâu sắc và đầy cảm xúc đến người đọc.
Đỗ Bảo Linh
Nhờ vào biện pháp nhân hóa, tác giả đã làm cho bài thơ 'Mưa' trở nên dễ tiếp cận, dễ hiểu và đồng thời mang lại cho độc giả những trải nghiệm về văn chương sinh động và đầy cảm xúc.
Đỗ Huỳnh Long
Biện pháp nhân hóa giúp tạo ra sự gần gũi, thân thiện giữa người đọc và bức tranh văn học, giúp họ cảm nhận và hiểu sâu hơn về tác phẩm.
Đỗ Huỳnh Huy
Bằng cách tập trung sử dụng ngữ từ dễ hiểu, phổ biến và gần gũi với người đọc, tác giả đã làm cho bức tranh về cảnh mưa trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.
Đỗ Đăng Phương
Biện pháp nghệ thuật nhân hóa trong khổ 3 của bài thơ 'Mưa' của Nguyễn Diệu được sử dụng để tạo nên hình ảnh sống động, gần gũi với độc giả.