Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Huy

phân tích bài thơ "Quê hương" của Tế Hanh
Xin chào cả nhà, mình đang làm một dự án và vướng mắc một vấn đề nan giải. Bạn nào có thể đóng góp ý kiến để giúp mình vượt qua không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, đọc kỹ câu hỏi để hiểu yêu cầu và nội dung cần phân tích trong bài thơ "Quê hương" của Tế Hanh.
2. Tìm hiểu về tác giả và bài thơ: Tìm hiểu thông tin về tác giả Tế Hanh, tác phẩm "Quê hương" để có cái nhìn tổng quan về bài thơ và ngữ cảnh sáng tác.
3. Phân tích nội dung: Đọc bài thơ một lần nữa và tách ra từng đoạn, từng câu để phân tích nghĩa, ý nghĩa và hình ảnh của từng phần trong bài thơ.
4. Tìm những đặc điểm văn học: Xác định những đặc điểm văn học như một ngôi thứ nhất, những đoạn văn kể một cách sắc sảo và tác dụng của các hình ảnh sử dụng trong bài thơ.
5. Phân tích ngôn ngữ và phương pháp sử dụng ngôn ngữ: Phân tích ngôn ngữ, các phương pháp sử dụng từ ngữ, biện pháp tu từ và kiểu thể hiện ý nghĩa trong bài thơ.
6. Kết luận: Tổng kết lại những điểm quan trọng trong quá trình phân tích và trả lời câu hỏi theo các thông tin đã tìm hiểu và phân tích từ bài thơ.

Câu trả lời:
Bài thơ "Quê hương" của Tế Hanh được viết bằng ngôn ngữ văn học, sử dụng các biện pháp tu từ và hình ảnh để mô tả và tạo nên một hình ảnh sắc nét về quê hương. Tác giả lựa chọn ngôn ngữ một cách tinh tế, sử dụng những từ ngữ giàu hình ảnh và phương pháp miêu tả tinh tế để mang lại cho người đọc một cảm giác sâu sắc về quê hương và sự nhớ nhung của tác giả đối với nơi sinh ra.

Thông qua việc phân tích nội dung, ta nhận thấy bài thơ được chia thành ba phần, mỗi phần mô tả về quê hương theo một góc nhìn khác nhau. Đầu tiên là mô tả về cảnh đồng quê tĩnh lặng, bình yên và thanh bình. Tiếp theo là mô tả về kỷ niệm tuổi thơ và lễ hội trong quê hương, thể hiện sự ngọt ngào và hân hoan của con người. Cuối cùng là hình ảnh một người mất trí nhớ đang tìm kiếm và nhớ về quê hương.

Từ những diễn đạt chi tiết, những hình ảnh tươi sáng và đậm màu sắc, bài thơ "Quê hương" của Tế Hanh tạo nên một sắc thái cảm xúc và thể hiện tình cảm đặc biệt của tác giả đối với quê hương. Bài thơ truyền tải thông điệp về tình yêu và tình thuần túy đối với quê hương, khơi dậy sự nhớ nhung và tự hào về nguồn gốc và môi trường sống của mỗi người.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Bài thơ 'Quê hương' của Tế Hanh mang đến một cảm xúc sâu lắng và yêu thương về quê hương. Nhà thơ đã sử dụng nhiều tư duy trực quan, mô tả sinh động các phong cảnh quê hương như màu sắc của lá cây, tiếng cỏ xanh mơn man, cảm giác êm ái và thanh bình. Đồng thời, bài thơ cũng nhấn mạnh về ý nghĩa của tình yêu quê hương, sự gắn bó mạnh mẽ và niềm tự hào của người dân dành cho quê hương đã sinh ra và nuôi dưỡng chúng ta.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Bài thơ 'Quê hương' của Tế Hanh như một lời ca ngợi tình yêu và sự tận hiến của người dân đối với quê hương. Thông qua việc phân tích từng khung cảnh trong bài thơ, nhà thơ đã tả lên những hình ảnh đẹp về quê hương, như cánh đồng, giếng nước hay con đường quê. Bài thơ còn thể hiện ý thức cộng đồng và tình đoàn kết giữa các bà con trong quê hương, qua việc gần gũi những người dân không giàu có, họ sống hòa hợp và chăm lo cho nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.49903 sec| 2241.242 kb