Hiệu của hai số bằng 6 lần số bé.Tìm hiệu biết tổng của chúng bằng 984.
Tôi biết rằng đây có thể không phải là thời điểm thích hợp, nhưng tôi thực sự cần sự giúp đỡ từ các Bạn. Ai có thể phân tích vấn đề này cho tôi với?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- Bài 2. Cô Lan mua 54m vải, do sơ xuất trong quá trình vận chuyển nên
- Miệng giếng nước là một hình tròn có bán kính 0,7m. Người ta xây thành giếng rộng 0,3 m bao quanh miệng giếng. Tính diện...
- Hãy tưởng tượng để viết ra câu chuyện Vì sao Gà chẳng biết bơi ? Gợi ý : Câu chuyện có hai nhân vật là Gà và Vịt . Vịt...
- Nêu cách tách muối ra khỏi dung dịch nước muối bằng cách chưng cất
- Dùng các dấu cộng trừ nhân chia điền vào phép tính sau: 50 5 5 5=5 72 32 4 8=18
- tìm giá trị số tự nhiên của n để biểu thức sau đây có giá trị lớn nhất a=2013+980:[N-6]
- Bạn Lan dự định đi xe đạp từ huyện A đến huyện B với vận tốc 12km/h,nhưng thực tế lại đi với vận tốc 15km/h...
- 7,268 m2 = ..... dm2 . Mình cần gấp mọi người giúp mình với
Câu hỏi Lớp 5
- gạch chân từ không cùng loại: ngào ngạt, sực nức, thoang thoảng,thơm nồng, thơm ngát
- Viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu ) tả người bạn thân của em TRONG ĐÓ SỬ DỤNG 2 CÂU GHÉP
- Khóc than với trời trời sao ông quá bất công ... Bài hát gì...
- Từ nào viết sai chính tả a,dòng duối b,rông bão c,rong ruổi d,rong chơi
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Ta gọi hai số cần tìm là x và y. Theo đề bài, hiệu của hai số bằng 6 lần số bé (hay x - y = 6y) và tổng của chúng bằng 984 (x + y = 984).Phương pháp giải:1. Giải hệ phương trình:- Từ x - y = 6y, ta có x = 7y.- Thay x = 7y vào phương trình x + y =984, ta có 7y + y = 984.- Giải phương trình này để tìm giá trị của y.- Thay giá trị của y vào phương trình x = 7y để tìm giá trị của x.2. Phương pháp khác: - Từ x - y = 6y, ta có x = 7y.- Thay x = 7y vào phương trình x + y = 984, ta có 7y + y = 984.- Từ đó, tìm giá trị của y.- Thay giá trị của y vào phương trình x = 7y để tìm giá trị của x.Câu trả lời: Ta tìm được giá trị của x và y, và từ đó tìm được hiệu của hai số.
Gọi số bé là x. Theo đề bài, ta có y - x = 6x hoặc y = 7x. Đồng thời, ta cũng có y + x = 984. Suy ra, (6x + x) + x = 984. Từ đó, ta suy ra 8x = 984. Kết quả là x = 123. Thay x vào số lớn, ta có y = 7x = 861. Vậy, hai số là 123 và 861.
Gọi số bé là x. Theo đề bài, ta có số lớn là 6x + x = 7x. Đồng thời, ta cũng có 6x + x + x = 984. Từ đó, ta suy ra 8x = 984. Kết quả là x = 123. Thay x vào số lớn, ta có y = 7x = 861. Vậy, hai số là 123 và 861.
Gọi số bé là x và số lớn là y. Theo đề bài, ta có hệ phương trình: y - x = 6x. Từ đó, ta suy ra y = 7x. Đồng thời, ta cũng có y + x = 984. Thay y = 7x vào phương trình này, ta được 7x + x = 984. Kết quả là x = 123. Thay x vào y = 7x, ta có y = 861. Vậy, hai số là 123 và 861.
Để trả lời câu hỏi "Nội dung chính của bài tập đọc Cánh diều tuổi thơ là gì", bạn có thể thực hiện các bước sau:1. Đọc và hiểu nội dung bài đọc Cánh diều tuổi thơ.2. Tìm hiểu về các ý chính, thông điệp mà tác giả muốn truyền tải trong bài.3. Tìm các từ khóa, câu chuyện, sự kiện quan trọng trong bài để suy ra nội dung chính của bài.Câu trả lời gợi ý: Nội dung chính của bài tập đọc Cánh diều tuổi thơ có thể là việc truyền tải ý nghĩa về sự chăm chỉ, sức mạnh, lòng kiên nhẫn và ý chí vượt qua khó khăn, gian khó trong cuộc sống thông qua câu chuyện về cậu bé chế tạo chiếc cánh diều và mọi khó khăn mà cậu phải vượt qua để hoàn thành chiếc cánh diều đẹp như ý muốn.*Lưu ý: Đây chỉ là một câu trả lời gợi ý, bạn có thể tự suy nghĩ và trả lời theo cách riêng, phù hợp với nội dung bài học và quan điểm cá nhân của mình.