Bài: lao động tự giác, sáng tạo
- Khái niệm
- Biểu hiện
- Ý nghĩa
- Trách nhiệm của học sinh.
Mình cần gấp sự giúp đỡ! Có ai có kinh nghiệm về chủ đề này không? Mình đang cần tìm câu trả lời cực kỳ chi tiết đây
Các câu trả lời
Câu hỏi GDCD Lớp 8
- mọi người ơi giải thích hộ mình tại sao thg bạn mình hay nói pím khít
- Trong tất cả các quyền thuộc quyền sở hữu tài sản của công dân thì quyền nào...
- Câu 6. Bài tập tình huống: Hãy nêu những ví dụ hoặc tình huống...
- Câu 2: Tính bắt buộc ( cưỡng chế ) của pháp luật là gì? Hãy nêu hai...
- (1 điểm) Phân biệt quần thể sinh vật vật với quần xã sinh vật theo các tiêu chí sau. ...
- Vì chị A không có tiền đưa cho con đi mua rượu nên B - chồng chị A đã dùng...
- Cho tình huống: -Với mục đích cho khuôn viên trường ngày càng sạch đẹp ...
- So sánh điểm giống và khác nhau giữa quyền khiếu nại và tố cáo?
Câu hỏi Lớp 8
- phân tích đa thức thành nhân tử ab(a+b)-bc(b+c)+ac(a-c)
- Ở bài Hịch tướng sĩ tác giả đã nêu những tấm gương trung thần nghĩa sĩ xả thân...
- Câu 1:Cần Vương là gì? Kể tên cuộc khởi nghĩa biểu hiện trong phong trào Cần...
- TOPIC 1: POLLUTION 1. Can you list some types of pollution? 2. What have you done to reduce the pollution in your...
- Nghe các bài hát sau và trả lời câu hỏi sau 1.Shape of you 2.Way back home 3.Pretty boy 4.Stay with me 5.The...
- I've been working hard all day, so I'm......... A. Tired B. Tiring C. Exhausted D. Exhausting
- Để khuyến khích tiết kiệm điện, giá điện sinh hoạt được tính theo kiểu lũy tiến, nghĩa là...
- Hòa tan 11,28 gam K2O vào 200g nước thì thu được dung dịch A. Tính nồng độ phần trăm của dung dịch A.
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Đức
Cách làm:1. Định nghĩa khái niệm "lao động tự giác, sáng tạo".2. Liệt kê các biểu hiện của lao động tự giác, sáng tạo.3. Nêu ý nghĩa của việc lao động tự giác, sáng tạo trong cuộc sống học tập và xã hội.4. Trình bày trách nhiệm của học sinh đối với việc áp dụng lao động tự giác, sáng tạo.Câu trả lời:1. Định nghĩa khái niệm "lao động tự giác, sáng tạo": Lao động tự giác, sáng tạo là khả năng tự nhận thức và tự tạo ra cách làm việc phù hợp, không cần sự giám sát hay yêu cầu từ bên ngoài. Đây là khả năng tự chủ và sáng tạo trong công việc.2. Biểu hiện của lao động tự giác, sáng tạo:- Hoàn thành công việc một cách chủ động, không cần sự áp đặt từ người khác.- Tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và hiệu quả.- Tự đặt mục tiêu và nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.3. Ý nghĩa của lao động tự giác, sáng tạo: Việc thực hành lao động tự giác, sáng tạo giúp phát triển năng lực, tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo của cá nhân. Nó cũng giúp nâng cao hiệu quả làm việc và tạo ra giá trị trong công việc.4. Trách nhiệm của học sinh đối với việc áp dụng lao động tự giác, sáng tạo: Học sinh cần tự nhận thức về ý nghĩa của việc tự giác, sáng tạo trong học tập và cuộc sống. Họ cần phấn đấu làm việc một cách chủ động, đặt ra mục tiêu và nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời tìm kiếm cách giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và hiệu quả.
Đỗ Minh Hưng
Đỗ Huỳnh Đạt
Học sinh phải tự giác trong việc rèn luyện bản lĩnh cá nhân, chủ động học hỏi và tìm hiểu kiến thức, khám phá và phát triển bản thân mình không ngừng.
Đỗ Hồng Long
Lao động tự giác, sáng tạo giúp học sinh phát triển tinh thần tự lập, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập và tinh thần trách nhiệm.
Phạm Đăng Hạnh
Biểu hiện của lao động tự giác, sáng tạo là học sinh tự tìm hiểu và tự giải quyết vấn đề, tự xác định mục tiêu và phương pháp làm việc, sẵn sàng học hỏi từ kinh nghiệm thực tiễn.