Nhập vai một cuốn sách cũ bị bỏ quên để kể lại những tâm sự của nó. Hãy lập dàn ý.
Uh oh, mình đang rối bời với một câu hỏi khó đây. Mọi người có thể giúp mình tìm câu trả lời được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- Trích chương 3 của dế mèn phiêu lưu kí thì đoạn trích có mấy ngôi kể .
- Theo em tại sao hội thi thể thao trong nhà trường phổ thông lại có tên "Hội khỏe Phù Đổng"
- viết thư tri ân cô giáo cũ
- Trình bày các đặc điểm cơ bản của văn nghị luận.
- cảm nhận của em về vẻ đẹp trong bài thơ sau : Mùa xuân hoa nở đẹp tươi Bướm...
- Viết 1 bài văn tả người ( thầy hiệu trưởng) K chép mạng nha Mọi người giúp mình với
- 1. Mô hình phép so sánh và tìm trong các đã học ( Bài học đường đời đâu tiên, Vượt thác, Buổi học cuối cùng) một phép so...
- Chỉ ra phép so sanh? Phân tích tác dụng của phép so sanh đó a. Đôi ta làm bạn thong dong Như đôi đũa ngọc nằm trong...
Câu hỏi Lớp 6
- So sánh : a) 107^50 và 73^75 b) 2^91 và 5^35 c) 54^4 và 21^12
- số hs khối 7 của một trường 120 hs. Trong dịp tổng kết cuối năm thống kê đc: Số hs giỏi 1/6 số hs cả khối, số...
- The teacher says I ....... only a few mistakes in my writing this time.
- Có bao nhiêu số nguyên tố nhỏ hơn 20? A. 9 số B. 10...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Giang
Mở bài
HS có thể chọn những cách sau để mở bài :
– Trực tiếp : bài kiểm tra tự giới thiệu về mình …..
– Gián tiếp : Tạo ra tình huống để bài kiểm tra tự kể về mình ….
Thân bài
* Bài kiểm tra tự giới thiệu về mình và việc bị vứt bỏ trong ngăn bàn:
– Lúc đầu cũng giống như các bạn, được mua về từ hiệu sách, được cất ngay ngắn trong túi giấy kiểm tra, ngày ngày theo chủ nhân tới trường, mong đợi đến lúc được phục vụ chủ nhân trong giờ kiểm tra
– Đến giờ kiểm tra môn …, hào hứng khi được chủ nhân lấy ra sử dụng , ghi tên lớp , làm bài , nộp bài ….
– Sau một tuần mong gặp lại chủ nhân, khi cô giáo trả bài chủ nhân của nó cầm lên xem xét qua loa sau đó ném nó vào ngăn bàn chứ không cất vào túi đựng giấy kiểm tra – nơi các bạn bè của nó đang ở …
– Hậu quả: bài kiểm tra bị sách vở đè lên, bị dồn vào góc ngăn bàn, nhàu nát…
– Cảm giác: đau đớn, ngẹt thở vì bị chèn ép,ngứa ngáy,khó chịu vì bụi bặm …
– Nguyên nhân : do chủ nhân lười biếng, ham chơi, không ôn bài, làm bài không tốt, bị điểm kém, sợ bố mẹ biết sẽ mắng nên không cất bài kiểm tra vào túi
* Tâm trạng, thái độ của bài kiểm tra :
– Buồn bã vì bị ném vào ngăn bàn , thất vọng vì ý thức của chủ nhân
– Lo lắng một ngày nào đó sẽ bị quẳng vào sọt rác , bị vứt đi, bị xé…
– Mong muốn : các cô cậu học trò chăm học hơn, thuộc bài, làm bài tốt, được điểm cao… để không có bài kiểm tra nào phải chịu số phận như mình
Kết bài
- Cảm xúc, suy nghĩ, lời nhắn nhủ…..