Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Huy

Nhận xét về chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 ( 1919-1929 ) của thực dân Pháp ở Việt Nam. Thực dân Pháp chủ yếu tập trung khai thác vào những nguồn lợi nào? Tại sao
Mọi người ơi, mình có một thắc mắc câu hỏi này khá khó và mình chưa tìm ra lời giải. Có ai có thể giúp mình giải đáp được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Tìm hiểu về chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 của Pháp ở Việt Nam từ năm 1919 đến 1929: Đọc các tài liệu lịch sử, sách giáo trình, bài báo, và nguồn tài liệu khác để hiểu rõ về chương trình này. Tìm hiểu về mục tiêu, phương pháp, và quy mô khai thác của Pháp.

2. Tìm hiểu về nguồn lợi mà Pháp tập trung khai thác: Tìm hiểu về các ngành sản xuất và nguồn tài nguyên quan trọng mà Pháp khai thác từ Việt Nam trong giai đoạn này, như cao su, mía đường, than, gỗ, và các nguồn tài nguyên khác.

3. Xác định lý do và mục tiêu của việc tập trung khai thác vào những nguồn lợi này: Tìm hiểu về những định hướng kinh tế và chính trị của Pháp trong giai đoạn này để hiểu tại sao họ chọn tập trung khai thác các nguồn lợi cụ thể. Xem xét các lợi ích kinh tế và chính trị mà Pháp nhận được từ việc khai thác này.

Câu trả lời:
Trong chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 (1***), thực dân Pháp tập trung khai thác vào những nguồn lợi chủ yếu bao gồm cao su, mía đường, than, gỗ và các nguồn tài nguyên khác tại Việt Nam.

Lý do và mục tiêu của việc tập trung khai thác vào những nguồn lợi này là để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế Pháp, tạo ra lợi ích kinh tế cho các công ty và nhà đầu tư Pháp, và tăng cường sự thâm nhập và kiểm soát của Pháp đối với Việt Nam.

Cao su và mía đường là hai ngành sản xuất quan trọng mà Pháp tận dụng để tăng cường xuất khẩu và thu lợi nhuận. Việc khai thác than và gỗ cũng mang lại nguồn thu lớn cho Pháp. Ngoài ra, Pháp còn tập trung vào khai thác các nguồn tài nguyên khác như khai quặng, cây công nghiệp và các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác.

Tóm lại, chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 của Pháp tại Việt Nam từ năm 1919 đến 1929 tập trung khai thác vào các nguồn lợi như cao su, mía đường, than, gỗ và các nguồn tài nguyên khác, nhằm đáp ứng nhu cầu kinh tế của Pháp và tăng cường sự thâm nhập và kiểm soát đối với Việt Nam.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Trong giai đoạn khai thác thuộc địa lần thứ 2, thực dân Pháp tập trung khai thác lợi ích kinh tế từ các ngành công nghiệp chủ yếu như cây công nghiệp, khoáng sản và nông nghiệp. Việc khai thác các nguồn lợi này đã giúp gia tăng sản lượng xuất khẩu của Pháp, tạo ra lợi nhuận lớn cho thực dân và bên cạnh đó cũng kéo theo những hệ lụy xấu cho người dân Việt Nam.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 (1***) của thực dân Pháp ở Việt Nam nhằm tìm kiếm lợi ích kinh tế như nguyên liệu cây công nghiệp như cao su, mía đường, cà phê, cơm cháy, điều,... Từ các nguồn lợi này, Pháp có thể xuất khẩu và thu hút lợi nhuận về quốc gia chủ quản.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Lịch sử Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.48567 sec| 2234.602 kb