Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Bảo Việt

Nhận xét về chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 ( 1919-1929 ) của thực dân Pháp ở Việt Nam. Thực dân Pháp chủ yếu tập trung khai thác vào những nguồn lợi nào? Tại sao
Help me, please! Mình đang tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi cực kỳ khó khăn và mình cần sự trợ giúp từ cộng đồng. Ai có thể giải đáp giúp mình?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Nghiên cứu chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 của thực dân Pháp ở Việt Nam trong giai đoạn 1***.
2. Xác định các nguồn lợi chính mà thực dân Pháp tập trung khai thác trong thời kỳ này.
3. Tìm hiểu lý do tại sao thực dân Pháp lại tập trung khai thác vào những nguồn lợi đó.

Câu trả lời:

Cách 1:

- Trong chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 (1***), thực dân Pháp chủ yếu tập trung khai thác vào các nguồn lợi kinh tế chủ đạo của Việt Nam như công nghiệp, nông nghiệp và mỏ khoáng sản.
- Lý do cho việc tập trung khai thác vào những nguồn lợi này có thể là vì thực dân Pháp nhận thấy tiềm năng phát triển của các ngành này ở Việt Nam, và việc khai thác sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho đế quốc.

Cách 2:

- Trong chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 (1***), thực dân Pháp chủ yếu tập trung khai thác vào lĩnh vực nền giáo dục và văn hóa.
- Lý do tập trung khai thác vào lĩnh vực này có thể là vì thực dân Pháp nhìn thấy việc kiểm soát và xâm nhập vào lĩnh vực giáo dục và văn hóa sẽ giúp họ tạo ra trí thức theo quan điểm của đế quốc, đồng thời định hình tư tưởng và niềm tin của người dân Việt Nam theo hướng mà họ muốn.

Cách 3:

- Trong chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 (1***), thực dân Pháp chủ yếu tập trung khai thác vào lĩnh vực tài nguyên tự nhiên như gỗ, cao su và nước.
- Lý do cho việc tập trung khai thác vào những nguồn lợi này có thể là do thực dân Pháp nhìn thấy tiềm năng kinh tế lớn từ việc khai thác tài nguyên tự nhiên ở Việt Nam, và việc này sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho đế quốc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 (1***) của thực dân Pháp tập trung chủ yếu vào việc khai thác nguồn lợi tự nhiên của Việt Nam như than đá, cao su, gỗ và hàng tiêu dùng. Thực dân Pháp đã gắn kết việc khai thác các nguồn lợi này với việc đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá và thị trường toàn cầu. Bằng cách khai thác chúng, thực dân Pháp đã có lợi nhuận lớn và đẩy mạnh sự phát triển kinh tế của nước này.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 của thực dân Pháp tập trung vào việc khai thác các nguồn lợi tự nhiên của Việt Nam như cao su, gỗ, hàng tiêu dùng và nông sản. Việc khai thác cao su được tăng cường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường toàn cầu. Thực dân Pháp cũng tìm cách kiếm lợi bằng cách thu giữ quyền buôn bán các hàng hóa và nông sản trên thị trường Việt Nam.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Lịch sử Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44064 sec| 2233.211 kb