Lập sơ đồ tư duy cho 2 bài học sau :
1. Hoàng Lê nhất thống chí
2. Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga
Mình đang cần một chút sự tư vấn từ các Bạn. Có ai có thể dành chút thời gian cứu nguy giúp mình không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Trình bày bố cục và nội dung chính theo từng phần của bài thơ “Sang thu”.
- Tưởng tượng 10 năm sau em về thăm trường cũ. Hãy kể lại buổi thăm trường đầy xúc động đó. (Văn tự sự kết hợp yếu...
- các thành ngữ sau liên quan đến phương châm hội thoại nào đã học: hỏi...
- Hãy cho biết phép tu từ nào đã được sử dụng trong câu ca dao sau : Em tưởng nước...
- Trình bày suy nghĩ của em về ý kiến sau :"Thử thách lớn nhất của con người là thành công rực rỡ"
- Viết đoạn văn từ 6 đến 8 dòng nêu cảm nghĩ về tình cảm của cháu dành cho...
- Đề 1: Đọc đoạn thơ sau và trả lười các câu hỏi từ 1-5: Đẹp vô cùng Tổ quốc ta ơi! Rừng...
- Qua câu thơ “Thiều quang chín chục đã ngoài sáu mươi” gợi lên thời điểm nào của mùa xuân? Qua đó tác giả...
Câu hỏi Lớp 9
- Nhận biết NaNO3 , NaCl , Na2S , Na2SO4 , Na2CO3
- Một bóng đèn có hiệu điện thế định mức 3V và cường độ dàng điện định mức...
- Từ 1 điểm A nằm ngoài đường tròn (O;R)ta vẽ hai tiếp tuyến AB,AC với đường tròn (B,C là tiếp điểm).Trên cung nhỏ BC lấy...
- Không giải phương trình, dùng hệ thức Vi-ét, hãy tính tổng và tích các nghiệm của mỗi phương trình a.2x2 – 7x +2 =...
- 1 they had a boy .............. that yesterday a done b to do c did d do 2 we get our mail ................ yesterday...
- Tính chất vật lí của xenlulozơ là A. Chất rắn, màu trắng, tan trong nước. B. Chất rắn, màu trắng, tan trong nước...
- Vì sao NH4HCO3, và (NH4)2CO3, khi bị nhiệt phân đều cho nhiều khi CO2 và H2O nhưng...
- Em hãy nêu ý nghĩa của việc cải tạo đất phèn, đất mặn ở đồng bằng sông Cửu Long?
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Đức
Phương pháp làm: Lập sơ đồ tư duy1. Đọc kỹ và hiểu nội dung của bài Hoàng Lê nhất thống chí và Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga.2. Nhận diện các ý chính và các thông tin liên quan trong từng bài.3. Sắp xếp ý chính và các thông tin liên quan theo một cách hợp lý.4. Vẽ sơ đồ tư duy dựa trên các ý chính và các thông tin đã sắp xếp.Câu trả lời:1. Hoàng Lê nhất thống chí:- Ý chính: Cuộc đời và công lao của vua Hoàng Lê Thái Tổ.- Thông tin liên quan: Các vụ binh địa phương, chiến công quan trọng của vua, tác động của cuộc sống và tư tưởng.2. Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga:- Ý chính: Tình yêu đẹp và bi thương của Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga.- Thông tin liên quan: Câu chuyện tình yêu đầy trắc trở và bi kịch, những tình huống xảy ra trong truyện, nhân vật chính và phụ, những nét đẹp trong tình yêu của hai nhân vật chính.Cách làm thứ 2:1. Hoàng Lê nhất thống chí:- Ý chính: Vua Hoàng Lê Thái Tổ và đóng góp của ông trong việc thống nhất đất nước.- Thông tin liên quan: Cuộc sống và công lao của vua, những vị vua tiền nhiệm, cuộc chiến tranh giữa các yêu cầu, cách thức thống nhất và củng cố đất nước.2. Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga:- Ý chính: Câu chuyện tình yêu giàu cảm xúc và đặc trưng của Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga.- Thông tin liên quan: Sự gặp gỡ và yêu nhau của hai nhân vật chính, những trở ngại và thử thách trong tình yêu, cuộc sống sau khi tình yêu thắng trái, những giá trị văn hóa và triết lý trong tình yêu.
Đỗ Thị Dung
2. Sơ đồ tư duy cho bài học 'Lục Vân Tiên nghiên cứu Kiều Nguyệt Nga':- Chính văn: Mô tả cuộc sống và cá nhân của Lục Vân Tiên, nhân vật chính trong truyện. Trình bày về tình yêu sâu sắc của Lục Vân Tiên dành cho Kiều Nguyệt Nga.- Chủ điểm: Phân tích tình cảm giữa Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga, nhấn mạnh sự tình thân, tôn kính, và hy sinh của Lục Vân Tiên.- Tích cực, tiêu cực: So sánh những hành động yêu thương, chân thành và những hành động tồi tệ, cản trở của những kẻ thù.- Đối chiếu, so sánh: So sánh tình yêu của Lục Vân Tiên với những tình cảm trong các tác phẩm văn học khác để nhìn nhận giá trị và ý nghĩa của tình yêu đích thực.
Đỗ Văn Giang
1. Sơ đồ tư duy cho bài học 'Hoàng Lê nhất thống chí':- Chính văn: Hình dung về cuộc đời và sự nghiệp của Hoàng Lê Minh. Trình bày về sự hăng say, thông minh, và tham vọng của Hoàng Lê Minh.- Chủ điểm: Phân tích những tình huống khó khăn, thử thách mà Hoàng Lê Minh phải đối mặt để thống nhất thiên hạ.- Tích cực, tiêu cực: So sánh những hành động đúng đắn với những hành động sai lầm của Hoàng Lê Minh trong việc thống nhất thiên hạ.- Đối chiếu, so sánh: So sánh với các vị tướng nổi tiếng khác trong lịch sử để đánh giá tầm quan trọng của Hoàng Lê Minh trong thời kỳ đó.