Lập bảng số nguyên tố từ 1 đến 100
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- cho s = 1/51+1/52+1/53+...+1/98+1/99+1/100.hãy so sánh s với 1/2 giúp mình với
- a,40+13+(-30)+(-13) b,(-6)+(-660)+(-4)+660 c,(-217)+(-699)+217+702 d,(-6)+(-660)+(-4)+660 ...
- hãy giúp mình bài này đi mọi người ơi. thuộc chuyên đề số học lớp 6 mình rất thích những bài toán hay nhưng bài này chưa...
- Tìm các số nguyên tố p, q sao cho p^q+2^p+3 là số nguyên tố
- thừa số nguyên tố chung và riêng là gì?
- Khi chia số tự nhiên a cho 48 được số dư là 111. Hỏi a có chia hết cho 37 không? Giúp mình nha!
- Khối 6 của một trường có tổng 90 học sinh. Trong dịp tổng kết cuối năm thống kê được : Số học sinh giỏi...
- Tính tổng U=2+6+10+...+218. Chứng minh rằng: a)4100<U<6150. b)U⋮10.
Câu hỏi Lớp 6
- Exercise 2. Underline all initial clusters in the passage. The harmful consequences of ozone deterioration paved the...
- Đọc trước truyện Cô bé bán diêm, tìm hiểu thêm về nhà văn Han-xơ Crit...
- cách phân biệt nhụy và nhị của 1 bông hoa
- Which one is more popular to use A: what ba and Tom are doing now? B: what Are ba and Tom doing now?
- Viết đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng miêu tả một cảnh đẹp mà em ấn tượng có sử dụng biện pháp nhân hóa Mk đang cần...
- Nêu các hành tinh trong hệ Mặt trời? Giải thích hiện tượng ngày đêm trên...
- Thử thách và kết quả trong em bé thông minh Phẩm chất của em bé trong câu chuyện em bé thông minh
- 1. oh no, these are my pencils . ........ are over there a.you b. her c....
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Hưng
Để lập bảng số nguyên tố từ 1 đến 100, ta có thể sử dụng phương pháp kiểm tra số nguyên tố thông qua việc chia nó cho các số nhỏ hơn nửa căn bậc hai của nó. Nếu số đó không chia hết cho bất kỳ số nhỏ hơn nửa căn bậc hai của nó, thì nó là số nguyên tố.Cách 1: Dùng vòng lặp kiểm tra từng số trong khoảng từ 1 đến 100 xem có phải số nguyên tố hay không. Nếu là số nguyên tố, thì thêm vào bảng.```def is_prime(number): if number < 2: return False for i in range(2, int(number ** 0.5) + 1): if number % i == 0: return False return Trueprime_numbers = []for i in range(1, 101): if is_prime(i): prime_numbers.append(i)print(prime_numbers)```Cách 2: Sử dụng mảng đánh dấu để lưu trữ thông tin về số nguyên tố. Ban đầu, giả sử tất cả các số trong khoảng từ 1 đến 100 đều là số nguyên tố. Sau đó, ta duyệt qua các số từ 2 đến căn bậc hai của 100. Nếu số đó chưa bị đánh dấu (là số nguyên tố), ta đánh dấu các bội của số đó là các số không nguyên tố.```prime_numbers = []marked = [True] * 101for i in range(2, int(100 ** 0.5) + 1): if marked[i]: for j in range(i * i, 101, i): marked[j] = Falsefor i in range(2, 101): if marked[i]: prime_numbers.append(i)print(prime_numbers)```Kết quả là danh sách các số nguyên tố từ 1 đến 100: [2, 3, 5, 7, 11, 13, 17, 19, 23, 29, 31, 37, 41, 43, 47, 53, 59, 61, 67, 71, 73, 79, 83, 89, 97].
Đỗ Đăng Đạt
2, 3, 5, 7, 11, 13, 17, 19, 23, 29, 31, 37, 41, 43, 47, 53, 59, 61, 67, 71, 73, 79, 83, 89, 97
Đỗ Thị Ngọc
2, 3, 5, 7, 11, 13, 17, 19, 23, 29, 31, 37, 41, 43, 47, 53, 59, 61, 67, 71, 73, 79, 83, 89, 97
Đỗ Bảo Hạnh
2, 3, 5, 7, 11, 13, 17, 19, 23, 29, 31, 37, 41, 43, 47, 53, 59, 61, 67, 71, 73, 79, 83, 89, 97
Đỗ Bảo Long
Phương pháp làm:1. Nghiên cứu về các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trong lịch sử dân tộc, bao gồm cả các cuộc kháng chiến trong lịch sử Việt Nam và các nước khác trên thế giới.2. Phân tích nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của các cuộc kháng chiến, dựa trên các tài liệu, sách vở, bài viết và tài nguyên trực tuyến có sẵn.Câu trả lời:Các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trong lịch sử dân tộc đã thắng lợi và có ý nghĩa lịch sử đáng kể vì nhiều nguyên nhân. Một số nguyên nhân quan trọng có thể kể đến như sau:1. Sự đoàn kết của dân tộc: Các cuộc kháng chiến thường xuất hiện khi người dân bị đàn áp bất công và chịu sự xâm lăng của thực dân. Sự đoàn kết và sẵn lòng hy sinh của dân tộc trong việc chống lại ngoại xâm đã tạo nên sức mạnh lớn và là tinh thần sống mãi trong lịch sử dân tộc.2. Lãnh đạo kiên quyết và thông minh: Các nhà lãnh đạo của cuộc kháng chiến thường được tôn vinh vì sự động viên và khích lệ dân tộc, khả năng tư duy chiến lược và khả năng tổ chức hiệu quả cuộc kháng chiến.3. Sự hỗ trợ quốc tế: Trong một số trường hợp, các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm đã nhận được sự hỗ trợ quốc tế từ các quốc gia khác. Đây có thể là hỗ trợ về vũ khí, tài chính và cả sự hỗ trợ chính trị để đẩy lùi ngoại xâm.4. Địa lợi, thời lợi: Một số cuộc kháng chiến thắng lợi bởi lợi thế địa lý và các yếu tố thời vụ như sự không đồng lòng của quân địch, cuộc kháng chiến kịp thời vào lúc thế giới đang rối ren hay chính phủ ngoại xâm gặp khó khăn nội bộ.5. Tầm nhìn và mục tiêu lý tưởng: Các cuộc kháng chiến thường có tầm nhìn sâu xa và mục tiêu lý tưởng quyết liệt, như sự độc lập, tự do và công bằng. Tầm nhìn và mục tiêu này đã thúc đẩy sự quyết tâm và sức mạnh của cuộc kháng chiến.Tuy nhiên, cần lưu ý rằng câu trả lời có thể khác nhau tùy thuộc vào quan điểm và nghiên cứu cụ thể của người viết.